Dự án hồi sinh BlackBerry chính thức bị khai tử

Năm 2020, một công ty vừa mới thành lập có tên Onward Mobility công bố kế hoạch ra mắt các mẫu điện thoại BlackBerry mới với kết nối 5G. Họ đã mua lại quyền sở hữu thương hiệu điện thoại danh tiếng từ công ty BlackBerry. Trước đó, TCL là hãng sở hữu thương hiệu này và đã ra mắt vài mẫu smartphone nhưng không thành công cho lắm.

Không may là trong cả năm 2021 Onward Mobility đã không ra mắt được mẫu smartphone BlackBerry nào. Mọi kế hoạch, lịch trình của họ đều bị trì hoãn với lời hứa rằng sẽ ra mắt một mẫu điện thoại có bàn phím vật lý sẽ được ra mắt trong năm 2022.

Dự án hồi sinh BlackBerry chính thức bị khai tử

Và nay, cuối tháng 02/2022, Onward Mobility đã có một thông báo chấn động. Thay vì ra mắt smartphone, công ty này thông báo rằng họ chính thức ngừng hoạt động.

Trên trang chủ của mình, Onward Mobility đăng tải lời tạm biệt, xác nhận rằng họ sẽ ngừng hoạt động và hủy bỏ các kế hoạch sản xuất smartphone:

Chúng tôi muốn cảm ơn tất cả các bạn vì đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều kể từ khi Onward Mobility ra mắt. Tuy nhiên, thật đáng buồn khi chúng tôi phải thông báo rằng Onward Mobility sẽ ngừng hoạt động và chúng tôi sẽ không còn tiếp tục phát triển smartphone siêu an toàn với một bàn phím vật lý.

Thông tin này không có nhiều bất ngờ bởi truyền thông đã đồn đoán về sự sụp đổ của Onward Mobility từ đầu tháng 02/2022. Việc hủy bỏ các kế hoạch sản xuất smartphone BlackBerry tiếp theo cũng đã được xác nhận bởi Android Police cách đây vài hôm.

Trước đó, BlackBerry cũng ra thông báo rằng họ đang rao bán danh mục sáng chế liên quan tới điện thoại di động của mình với giá khoảng 600 triệu USD. Ngoài ra, có thông tin cho rằng CEO Jon Chen của BlackBerry đã quyết định không cấp quyền sử dụng thương hiệu BlackBerry cho bất kỳ mẫu smartphone nào nữa.

Thứ Ba, 22/02/2022 11:34
52 👨 583
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ