Dream Action: Smartwatch thương hiệu Việt đầu tiên giá 1,29 triệu đồng

Dream Action là sản phẩm của hãng điện thoại Việt Nam có tên gọi Masstel. Nó được giới thiệu là đồng hồ thông minh thương hiệu Việt đầu tiên trên thị trường và cũng đồng hồ thông minh rẻ nhất với giá 1,29 triệu đồng, ngang với vòng đeo tay Galaxy Fit và cao hơn Mi Band 5 300.000 đồng.

Trên vỏ hộp đựng, toàn bộ thông tin và sách hướng dẫn sử dụng đều bằng tiếng Việt, trừ tên gọi.

Trên vỏ hộp đựng, toàn bộ thông tin và sách hướng dẫn sử dụng đều bằng tiếng Việt, trừ tên gọi

Theo Masstel, tính năng và phần mềm của Dream Action được phát triển riêng tại Việt Nam, còn máy được sản xuất tại Trung Quốc. Các tính năng của thiết bị như tính năng dự báo thời tiết hay hiển thị chất lượng không khí… được tối ưu hóa cho thị trường trong nước. Font chữ cũng được thiết lập phù hợp cho tiếng Việt.

Các ứng dụng kết nối đồng hồ với smartphone hiện đều có trên kho ứng dụng iOS và Android.

Các ứng dụng kết nối đồng hồ với smartphone hiện đều có trên kho ứng dụng iOS và Android

Về thiết kế, thân đồng hồ mỏng có khung bằng nhôm, các đường nét của thân kín khít, phím bấm êm, không quá cứng. Dream Action có trọng lượng 42,9 gram, nặng hơn một chút so với Apple Watch bản Sport.

Đồng hồ có mặt tròn, màn hình cảm ứng AMOLED 1,2 inch có tấm dán bảo vệ. Dream Action chỉ có duy nhất một phím bấm bên hông để tắt, mở màn hình và đồng hồ. Toàn bộ thao tác điều khiển khác đều sử dụng cảm ứng.

Chất lượng hiển thị của màn hình ổn so với giá tiền, hiển thị thông tin ngoài trời rõ ràng, ngay dưới nắng. Tuy nhiên, độ phân giải màn hình không cao, chỉ 390 x 390 pixel, đủ rõ để đọc các dòng chữ thông báo, tin nhắn.

Chất lượng hiển thị của màn hình ổn so với giá tiền

Dây đeo của chiếc đồng hồ này bằng chất liệu cao su mềm, ôm tay, độ hoàn thiện tốt.

Dây đeo của chiếc đồng hồ này bằng chất liệu cao su mềm

Dream Action có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68 ở độ sâu dưới 3 mét, thời gian tối đa 30 phút.

Dream Action có khả năng chống nước đạt chuẩn IP68

Chế độ luyện tập thể thao trên Dream Action hỗ trợ các bộ môn đi bộ, chạy, đạp xe, leo núi, bơi, yoga, tập tự do. Máy có thể đếm bước chân và tính toán lượng kalo tương ứng, theo dõi nhịp tim và giấc ngủ.

Dream Action có thể nhận thông báo tin nhắn, cuộc gọi và các ứng dụng phổ biến. Đồng hồ thông minh này không có loa, GPS và bộ nhớ trong để lưu trữ.

Dream Action được trang bị viên pin có dung lượng 180mAh, đủ để sử dụng từ 5 đến 7 ngày cho một lần sạc. Thử nghiệm kết nối Dream Action với iPhone và nhận thông báo, cuộc gọi, thiết lập độ sáng màn hình tối đa, sau một ngày pin của đồng hồ tiêu tốn 25% dung lượng.

Bộ sạc của Dream Action khá phức tạp, sử dụng một bộ ốp nhựa để cố định đồng hồ

Bộ sạc của Dream Action khá phức tạp, sử dụng một bộ ốp nhựa để cố định đồng hồ thay vì dùng nam châm.

Thứ Năm, 13/08/2020 16:41
51 👨 2.499
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ