Cách xóa nhiều bài đăng Facebook cùng lúc

Xóa các bài đăng nhanh chóng

Trước đây Quản trị mạng đã từng giới thiệu tới bạn công cụ xóa nhanh các bài đăng, hình ảnh cùng lúc trên Facebook. Tuy nhiên hiện tại Facebook mới cung cấp thêm tình năng quản lý nhiều bài đăng cùng lúc, mà không cần cài thêm công cụ hỗ trợ khác.

Theo đó người dùng có thể xóa bài đăng, bao gồm bài đăng hình ảnh, video, status thông thường, ẩn bài đăng hoặc bỏ thẻ tag bài đăng trên Facebook cùng lúc. Các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng, mà bạn lại không cần tới chương trình khác hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách xóa nhiều bài đăng Facebook cùng lúc.

1. Hướng dẫn xóa bài đăng Facebook nhanh chóng

Bước 1:

Với những Facebook đã được cập nhật tính năng trên sẽ thấy trong giao diện trang quản lý cá nhân có tùy chọn Quản lý bài viết.

Quản lý bài đăng Facebook

Bước 2:

Giao diện mới hiển thị sẽ xuất hiện toàn bộ bài đăng trên Facebook kèm theo tháng và năm cụ thể. Khi nhấn vào từng hình thu nhỏ sẽ có thêm ngày đăng chi tiết trên Facebook.

Với những bài đăng là hình ảnh sẽ hiển thị trên giao diện là hình ảnh. Nhưng khi bạn di chuột vào ảnh sẽ hiện thêm nội dung đính kèm ảnh nếu có.

Hiện các bài đăng

Bước 3:

Để dễ dàng hơn trong quá trình quản lý và kiểm soát bài đăng Facebook, chúng ta có thể sử dụng bộ lọc ngay bên cạnh mà Facebook cung cấp.

Bạn có thể tích chọn để chỉ hiển thị những bài đăng mà được gắn thẻ Facebook, hoặc lựa chọn thời gian đăng bài viết.

Lọc bài theo thẻ tag

Ngoài ra người dùng cũng có thể kiểm tra với những bài đăng mà người khác đăng lên Facebook của bạn.

Hiển thị bài đăng người khác

Bước 4:

Tích chọn vào những bài đăng Facebook muốn xóa cùng lúc, hoặc thực hiện những thao tác khác, rồi nhấn nút Tiếp bên dưới. Tối đa bạn sẽ được chọn 50 bài viết trong 1 lần thực hiện.

Chọn bài đăng

Bước 5:

Xuất hiện giao diện Quản lý bài viết. Tại đây Facebook sẽ cung cấp các tùy chọn là Ẩn bài viết, Gỡ thẻ và Xóa bài viết. Lựa chọn thao tác muốn thực hiện rồi nhấn tiếp nút Xong bên dưới. Ở đây tôi chọn Xóa bài viết.

Xóa bài đăng Facebook

Bước 6:

Khi đó Facebook sẽ hỏi người dùng có chắc chắn với hành động đã chọn cho bài viết hay không, nhấn Xóa bài viết để xóa bài đăng Facebook.

Đồng ý xóa bài đăng Facebook

Trên Facebook Android, iOS cũng đã cập nhật tính năng lọc bài viết đã đăng trên Facebook để thực hiện tiếp những thao tác khác. Bạn đọc có thể tham khảo cách sử dụng theo bài viết dưới đây.

Trong trường hợp Facebook của bạn chưa cập nhật tính năng Quản lý bài viết mới, thì chúng ta có thể sử dụng tiện ích bên dưới.

2. Xóa bài đăng Facebook bằng Social Book Post Manager

Social Book Post Manager sẽ giúp người dùng thống kê lại toàn bộ những status, sau đó lên danh sách để xóa hoặc ẩn status trong một khoảng thời gian. Điều này sẽ giúp bạn dọn tường trên Facebook dễ dàng hơn so với thao tác lọc từng status trên Facebook.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy truy cập vào đường link dưới đây để cài đặt tiện ích Social Book Post Manager

Bước 2:

Nhấp chọn Thêm vào Chrome.

Social Book Post Manager

Sau đó chọn Thêm tiện ích để tiến hành cài đặt tiện tích trên máy tính.

Cài đặt tiện ích

Bước 3:

Khi cài đặt thành công, xuất hiện icon tiện ích trên thanh địa chỉ trình duyệt. Hãy khởi động lại trình duyệt Chrome để có thể sử dụng Facebook Post Manager.

Facebook Post Manager

Bước 4:

Đăng nhập vào tài khoản cá nhân Facebook. Tại giao diện chính, nhấp chọn vào mục Xem nhật ký hoạt động (View Activity Log).

Nhật ký hoạt động

Bước 5:

Tại trang Nhật ký hoạt động, chúng ta nhấp chọn vào biểu tượng tiện ích Social Book Post Manager. Bạn sẽ thấy xuất hiện bảng thiết lập, như: năm, tháng, nội dung liên quan, nội dung không liên quan và 4 nút hành động cho status gồm xóa, ẩn hoặc hiện, bỏ thích, sao lưu.

Lọc bài đăng

Bước 6:

Bạn hãy lựa chọn thiết lập ở từng mục, rồi nhấn nút hành động ở bên dưới. Xuất hiện bảng thông báo, nhấn chọn OK để tiếp tục thực hiện.

Xác định xóa bài đăng

Bước 7:

Sau đó, tiện ích sẽ thực hiện quá trình quét lại toàn bộ lịch sử hành động mà bạn đã thực hiện trên Facebook, dựa theo thời gian đã thiết lập. Trong quá trình quét hoạt động, bạn hãy tạm dừng sử dụng Facebook để tránh xảy ra sự cố.

Facebook Post Manager

Bước 8:

Khi kết thúc quá trình quét, xuất hiện thông báo nhấn OK.

Đồng ý xóa bài đăng

Bước 9:

Cũng tại giao diện đó, nhấp chọn vào dòng chữ Confirm vàng bên cạnh Trang chủ và chọn mục Confirm để xác nhận thao tác mà chúng ta muốn thực hiện với toàn bộ bài viết trên Facebook.

Xác nhận xóa bài đăng

Tiếp tục thực hiện công đoạn cuối cùng với hành động mà bạn đã chọn.

Quá trình xóa bài đăng

Bước 10:

Cuối cùng, tiện ích sẽ thông báo quá trình thực hiện đã thành công. Nhấn Yes để kết thúc.

Hoàn thành xóa bài đăng

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành xong công việc dọn dẹp lại Facebook cá nhân của mình, với việc xóa hoặc ẩn những bài viết hoặc bỏ thích những bài đã chia sẻ trên tường. Quá trình xử lý status diễn ra hàng loạt và tốc độ thực hiện phụ thuộc vào khối lượng bài trên Faceebook. Nhưng nhìn chung, Social Book Post Manager làm việc nhanh chóng, tạo thuận lợi cho người dùng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 21/08/2018 22:01
3,928 👨 269.356
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook