Cách dịch tài liệu PDF

Các tài liệu PDF không được thiết kế để chỉnh sửa. Định dạng PDF thường bị khóa, giúp nội dung xuất hiện giống nhau, bất kể thiết bị bạn sử dụng để xem file là gì.

Điều đó làm cho việc dịch một tài liệu PDF trở nên khó khăn. Nếu muốn dịch tài liệu từ file PDF, bạn sẽ cần tìm dịch vụ hoặc phần mềm dịch file PDF. Có một vài cách bạn có thể dịch tài liệu PDF như sau.

Dịch PDF bằng Microsoft Word

Hoàn toàn có thể chỉnh sửa các file PDF trong Microsoft Word. Bạn cũng có thể sử dụng Word để dịch tài liệu liền mạch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Kết hợp hai tính năng này cho phép bạn dịch trực tiếp các file PDF trong Word.

Thật không may, quá trình này không hoàn hảo. Chỉnh sửa PDF trong Word có thể khiến bạn mất một số định dạng, hình ảnh và tính năng thiết kế. Tùy chọn này chỉ hữu ích cho các tài liệu PDF rất đơn giản. Với những file PDF phức tạp hơn, bạn nên xem xét tùy chọn khác.

Để biết cách dịch PDF bằng Microsoft Word, hãy tham khảo bài viết: Cách dịch ngôn ngữ trên Word 2019.

Sau đó, bạn có thể lưu tài liệu được dịch một phần hoặc hoàn toàn bằng cách nhấn File > Save và chọn PDF làm loại file từ các tùy chọn trong Save as type. Nhấn Save để lưu tài liệu PDF sau khi thực hiện xong.

Sử dụng Google Translate để dịch PDF

Nếu không có Microsoft Office, bạn có thể sử dụng một dịch vụ trực tuyến như Google Translate để dịch nội dung của tài liệu PDF từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác.

Tùy chọn này hạn chế hơn Microsoft Word. Văn bản dịch không được xuất sang file PDF mới sau khi dịch xong, bạn sẽ cần phải tự làm điều này.

Để bắt đầu, hãy truy cập trang web Google Translate và nhấn nút Documents ở góc trên cùng bên trái, bên dưới logo Google Translate.

Nhấn nút Documents ở góc trên cùng bên trái
Nhấn nút Documents ở góc trên cùng bên trái

Nhấn nút Browse your computer để bắt đầu chọn tài liệu PDF để dịch.

Nhấn nút Browse your computer để bắt đầu chọn tài liệu PDF
Nhấn nút Browse your computer để bắt đầu chọn tài liệu PDF

Chọn một tài liệu PDF phù hợp để upload nó.

Sau khi hoàn tất, hãy xác nhận ngôn ngữ dịch sẽ sử dụng, sau đó nhấn nút Translate để bắt đầu quá trình dịch bằng Google Translate.

Nhấn nút Translate để bắt đầu quá trình dịch
Nhấn nút Translate để bắt đầu quá trình dịch

Google Translate sẽ tự động dịch văn bản và hiển thị nó trên một trang mới. Sau đó, bạn có thể chọn, sao chép và dán nội dung dịch này vào một tài liệu mới.

Tạo các file PDF được dịch bằng DeftPDF

Một dịch vụ trực tuyến khác có thể xử lý các bản dịch tài liệu PDF là DeftPDF. Không giống như Google Translate, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn văn bản dịch trong một tài liệu PDF khác, thay vì phải tự tạo một tài liệu mới.

DeftPDF miễn phí sử dụng cho các tài liệu có kích thước tối đa 10000 ký tự. Đối với các tài liệu lớn hơn, cứ 10000 ký tự, bạn sẽ phải trả $5 (115.000 đồng).

Để bắt đầu, hãy truy cập trang web DeftPDF:

https://deftpdf.com/translate

... và nhấn nút Upload Document.

Nhấn nút Upload Document
Nhấn nút Upload Document

DeftPDF sẽ tự động chuyển sang chế độ xem trước khi file được upload.

Xác nhận ngôn ngữ dịch ở góc dưới bên trái, sau đó nhấn nút Translate để bắt đầu dịch tài liệu.

Nhấn nút Translate để bắt đầu dịch tài liệu
Nhấn nút Translate để bắt đầu dịch tài liệu

Khi quá trình dịch thuật kết thúc, bạn sẽ có thể xem kết quả trong cửa sổ Preview.

Nhấn nút Create and Download để lưu tài liệu đã dịch.

Nhấn nút Create and Download để lưu tài liệu đã dịch
Nhấn nút Create and Download để lưu tài liệu đã dịch

Điều này sẽ tạo ra một file PDF mới. Nhấn Download để tải nó xuống hoặc chọn một trong các tùy chọn khả dụng khác để chia sẻ, in, chỉnh sửa hoặc xóa file. Tham khảo: Cách dùng DeftPDF chỉnh sửa PDF online để biết thêm chi tiết.

Nhấn Download để tải file
Nhấn Download để tải file
Thứ Năm, 23/04/2020 10:03
4,65 👨 15.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF