Người dùng hiện có thể di chuyển các cuộc trò chuyện WhatsApp từ iPhone sang điện thoại Samsung Galaxy mới, nhưng khá rắc rối

WhatsApp vừa bổ sung một tính năng đồng bộ đa nền tảng khá hữu ích, đó là cho phép người dùng di chuyển lịch sử trò chuyện của mình khi chuyển từ thiết bị chạy iOS (iPhone) sang các smartphone Samsung Galaxy trên nền tảng Android. Trước đó, phía Samsung cũng đã từng đề cập đến tính năng này trên sân khấu sự kiện Unpacked diễn ra trong tháng 8 vừa qua, và đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm từ cộng đồng người dùng.

Thông thường, nếu người dùng chọn tính năng sao lưu đám mây của WhatsApp, thì lịch sử trò chuyện trên iOS sẽ được lưu trữ trong iCloud, trong khi lịch sử trò chuyện của thiết bị Android được sao lưu vào Google Drive. Điều này khiến người dùng gần như không thể đồng bộ nội dung các cuộc trò chuyện giữa những thiết bị không chạy cùng một hệ điều hành.

Nói về tính năng mới này, WhatsApp cho biết:

“Nếu đang chuyển từ iPhone sang thiết bị Samsung Android, bạn có thể đồng bộ thông tin tài khoản, ảnh hồ sơ, các cuộc trò chuyện cá nhân, cuộc trò chuyện nhóm, lịch sử trò chuyện, file phương tiện và các gói cài đặt. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể chuyển lịch sử cuộc gọi hoặc tên hiển thị giữa các thiết bị”.

Đây cũng chính là điều mà người cùng cần lưu ý trước khi sử dụng tính năng đồng bộ này. Ngoài ra, bạn cũng sẽ chỉ có thể thực hiện việc di chuyển dữ liệu trong quá trình thiết lập ban đầu của ứng dụng WhatsApp trên thiết bị Samsung mới. Hướng dẫn từ WhatsApp nói rằng “thiết bị Android của bạn phải là thiết bị mới xuất xưởng hoặc được khôi phục lại về cài đặt gốc” để được phép di chuyển dữ liệu từ iPhone sang. Vì vậy người dùng sẽ phải thực hiện khôi phục cài đặt gốc hoàn toàn cho thiết bị Samsung của họ nếu thiết bị đã hoạt động. Nhìn chung khá rắc rối.

Về yêu cầu phần mềm, người dùng cần có WhatsApp iOS phiên bản 2.21.160.17 trở lên, trong khi điện thoại Samsung phải có WhatsApp Android phiên bản 2.21.16.20 hoặc mới hơn. Thiết bị cần phải cài đặt ứng dụng Samsung SmartSwitch phiên bản 3.7.22.1 hoặc mới hơn. Quá trình chuyển dữ liệu sẽ diễn ra qua cáp USB-C to Lightning, vì vậy bạn cũng sẽ cần đến một sợi cáp dạng này.

Chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang điện thoại Samsung

Dưới đây là các bước tiến hành chuyển dữ liệu:

  1. Bật điện thoại Samsung và kết nối với iPhone bằng cáp USB-C to Lightning khi được báo.
  2. Làm theo các hướng dẫn của Samsung Smart Switch.
  3. Khi được nhắc, hãy quét mã QR hiển thị trên thiết bị Samsung mới bằng camera của iPhone
  4. Nhấn Start trên iPhone và đợi cho đến khi quá trình hoàn tất
  5. Tiếp tục thiết lập trên điện thoại Samsung.
  6. Khi bạn đến màn hình chính, hãy mở WhatsApp và đăng nhập bằng chính số điện thoại được sử dụng trên thiết bị cũ.
  7. Nhấn vào Import khi được nhắc và đợi quá trình hoàn tất
  8. Hoàn tất việc kích hoạt thiết bị mới. Các cuộc trò chuyện WhatsApp của bạn bây giờ sẽ khả dụng trên thiết bị Samsung Galaxy.
Thứ Bảy, 11/09/2021 23:48
42 👨 240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ