Dell trình làng mẫu Chromebook Enterprise cao cấp Latitude 7410, giá từ 25 triệu đồng

Thị trường Chromebook đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng công nghệ nhờ những nâng cấp đáng chú ý của Google đối với hệ điều hành Chrome OS trong thời gian gần đây, đặc biệt là với người dùng doanh nghiệp.

Dell chính là một trong những tên tuổi lớn tính cực ‘đánh phá’ thị trường Chromebook cao cấp vài năm trở lại đây. Nhà sản xuất PC Hoa Kỳ vừa tiếp tục cho ra mắt Latitude 7410 Chromebook Enterprise, mẫu Chromebook cao cấp mới dành cho doanh nghiệp hứa hẹn sẽ mang đến làn gió mới cho phân khúc thị trường vốn đang khá ảm đạm này. Dell cho biết đây là chiếc Chromebook đầu tiên trên thế giới có thể cấu hình như một máy tính xách tay hoặc một kiểu máy 2 trong 1 gọn nhẹ với bản lề gập xoay 360 độ cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn.

Latitude 7410 Chromebook Enterprise
Latitude 7410 Chromebook Enterprise

Ngoại trừ hệ điều hành, về cơ bản không có nhiều sự khác biệt đáng kể giữa Latitude 7410 Chromebook Enterprise so với những model cùng phân khúc chạy trên Windows. Sản phẩm đi kèm với bộ vi xử lý thế hệ thứ 10 của Intel, với cấu hình cao nhất lên đến Core i5 Comet Lake lõi tứ, và màn hình 14 inch độ phân giải UHD tích hợp tính năng giảm ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Đúng với truyền thống của dòng Latitude, Latitude 7410 Chromebook Enterprise hứa hẹn cũng sở hữu thời lượng pin cực tốt, lên tới 21 giờ hoạt động liên tục với các tác vụ cơ bản theo tuyên bố của nhà sản xuất. Đi kèm với đó là công nghệ sạc nhanh ExpressCharge, cho phép nạp đầy 80% pin chỉ trong một giờ. Dell tự tin khẳng định đây là mẫu Chromebook sở hữu thời lượng pin tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra còn có một tùy chọn cho kết nối di động với modem Intel 4G, hỗ trợ khả năng làm việc mọi lúc mọi nơi cũng như tận dụng tối đa lợi thế về thời lượng pin của sản phẩm.

Dell Latitude 7410 Chromebook Enterprise đã chính thức được bán ra ngày hôm nay với 2 tùy chọn màu sắc Titan Grey và Abyss Black. Giá khởi điểm 1,099 USD (khoảng 25,5 triệu đồng) cho phiên bản chạy chip i3, trong khi phiên bản cao nhất chạy chip i5 sẽ có giá 1,299 USD (gần 30 triệu đồng).

Trong một tin tức liên quan, Google mới đây đã công bố kế hoạch triển khai tính năng hỗ trợ ứng dụng Windows trên Chrome OS thông qua công cụ máy ảo Parallels thay vì cung cấp hỗ trợ khởi động kép. Tính năng này cũng sẽ giúp các thiết bị Chromebook dễ dàng tiếp cận đối tượng người dùng doanh nghiệp, so với các thiết bị phần cứng chạy Windows có chi phí đắt đỏ hơn.

Thứ Ba, 18/08/2020 21:25
31 👨 403
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ