Để chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang iPhone, bạn biết có mấy cách?

Trong tất cả những việc liên quan đến điện thoại thì việc sao lưu, chuyển dữ liệu từ chiếc điện thoại cũ sang mới luôn là việc phức tạp và đau đầu nhất. Vậy để chuyển mọi dữ liệu từ chiếc điện thoại Android cũ sang 1 chiếc iPhone mới toanh thì sẽ như thế nào nhỉ? Tất cả những gì chúng ta cần chuyển ở đây là danh sách liên hệ, địa chỉ email, ảnh và video... trong bài viết dưới đây, hãy cùng Quản Trị Mạng tham khảo cách làm đơn giản nhất để thực hiện việc này nhé!

1. Di chuyển dữ liệu từ điện thoại Android sang iPhone dùng Move To iOS:

Như tất cả chúng ta đã biết, Apple đã có sẵn 1 ứng dụng "chính chủ" cho phép người dùng chuyển dữ liệu qua mạng không dây - wifi từ điện thoại Android sang iPhone, đó là Move To iOS. Chi tiết cách dùng Move To iOS, các bạn hãy tham khảo thêm tại đây.

2. Cách chuyển ảnh, video từ điện thoại Android sang iPhone:

Với việc này, bạn có thể thực hiện 1 cách dễ dàng trên máy tính dùng Mac OS X hoặc Windows thông qua ứng dụng hỗ trợ iTunes. Tất cả những gì các bạn cần làm là kéo, thả các bức ảnh, video từ Android sang iPhone qua iTunes. Lưu ý vị trí của các menu chức năng trên iTunes, kẻo bạn có thể bấm nhầm.

1 giải pháp khác có thể tham khảo ở đây là dùng dịch vụ SHAREit. Link download SHAREit:

dùng SHAREit

Kết nối cả 2 chiếc điện thoại Android và iOS vào cùng mạng Wifi, cùng cài SHAREit lên, chọn các bức ảnh, đoạn video nào cần chuyển từ Android, lựa chọn điểm đến trên iPhone và bấm nút Send. Tất cả những gì chúng ta cần làm là ngồi chờ.

Chọn file và gửi

Khi hoàn tất, trên điện thoại iPhone bạn sẽ thấy ảnh và video mới được chuyển sang xuất hiện trong phần Camera Roll của Photos.

3. Chuyển ca nhạc, music từ Android sang iPhone thì như thế nào?

Nghe có vẻ kỳ lạ nhỉ? Vì với ứng dụng SHAREit thì có thể chuyển được mọi thứ từ Android sang iPhone, nhưng trên thực tế thì chuyển xong thì phần ca nhạc, music lại không hiển thị trong ứng dụng Music trên iPhone. Vậy nên, để khắc phục thì các bạn cần dùng đến iTunes để đồng bộ, có thể chạy trên máy tính Windows hoặc Mac đều được.

Chuyển nhạc từ Android

Trước tiên, kết nối điện thoại Android với máy tính (còn trên máy Mac thì các bạn dùng Android File Transfer), sau đó kéo và thả các file music vào iTunes. Tiếp theo, kết nối điện thoại với máy tính, bật tính năng đồng bộ. Chuyển vào phần Music và bật hết các tùy chọn đồng bộ ca nhạc lên.

4. Làm thế nào để chuyển các file movie, phim từ Android sang iPhone:

Về mặt kỹ thuật, ứng dụng Videos trên iPhone không mở được các file video MP4 đã đã mã hóa hoặc được quay trên Android, nhưng ứng dụng VLC cho iOS thì lại mở được. Và thực ra là cũng chả có cách nào để chuyển từ VLC Android sang VLC iOS.

Vậy, trước tiên cá bạn hãy copy các file movie từ Android vào máy tính Windows, Mac (dùng Android File Transfer), sau đó mở ứng dụng VLC trên iOS. Chọn menu phía bên trái và nhấn Sharing via WiFi. Lưu ý là hãy kết nối cả điện thoại Android và iPhone vào cùng mạng wifi, sau đó mở trình duyệt trên Mac OS hoặc Windows, nhập địa chỉ - URL mà VLC hiển thị cho bạn, hãy thêm các file movie cần chuyển, sau đó ngồi chờ để quá trình đồng bộ này hoàn tất và chuyển sang iPhone hoặc iPad qua wifi.

Link tải VLC cho iOS.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/10/2017 09:16
41 👨 2.972
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ