Đây là một trong những chiếc thùng rác thông minh nhất thế giới

Công nghệ tự động hóa đang có tác động ngày càng sâu rộng tới mọi khía cạnh đời sống của con người, đặc biệt là trong việc nâng cao tiện nghi, chất lượng cuộc sống. Chúng ta đã có những chiếc xe tự hành, bồn tắm tự phát nhạc, nồi cơm tự nấu, hay bồn cầu tự xả nước, và giờ đây là một mẫu thùng rác tự động. Chiếc thùng rác thông minh của Xiaomi có tên Townew này sẽ “định nghĩa lại” khái niệm thùng rác trong thế kỷ 21.

Townew được trang bị một hệ thống chứa rác đặc biệt gọi là Refill Ring, được thiết kế để “bơm” đủ lượng rác vào 25 túi đựng rác cỡ lớn gắn bên trong. Khi bạn vẫy tay, cảm biến trên nắp thùng rác sẽ hiểu bạn đang muốn bỏ rác vào thùng và kích hoạt cho nắp thùng mở, bạn sẽ không cần phải chạm tay hay giẫm chân vào thùng, hạn chế tối đa việc phải tiếp xúc với rác hỗn hợp cũng như không phải nhìn thấy số rác thải này mỗi ngày gây mất vệ sinh.

Túi ra đã được đóng gói tự động

Sau khi bạn đổ rác vào thùng, hệ thống Refill Ring sẽ tự đóng gói rác vào những chiếc túi nilon phân hủy sinh học đã đặt sẵn bên trong. Đến khi đầy, Townew sẽ phát tín hiệu thông báo. Bạn chỉ cần bấm nút ở mặt trước để nó tự niêm phong túi rác (nút này đồng thời là nút tắt chế độ tự đóng mở nắp nếu bấm 1 lần, bấm giữ khoảng 2-3 giây sẽ là đóng gói rác). Sau khi bạn tháo túi rác đầy ra khỏi thùng, Townew sẽ tự đặt túi mới vào đúng vị trí. Việc bạn cần làm chỉ đơn giản là xách túi rác ra nơi tập kết.

Thùng rác này được gắn các cảm biến hồng ngoại phát hiện chuyển động ở phạm vi 35cm (khoảng 14 inch). Túi rác sau khi đầy sẽ được niêm phong tự động ngay bên trong thùng bằng công nghệ nhiệt dẻo (quá trình đóng gói rác diễn ra trong khoảng 10 giây). Viên pin 2000mAh trên Townew có thể cho thời gian sử dụng tối đa kéo dài 1 tháng sau 10 giờ sạc.

Townew còn là món phụ kiện hiện đại cho căn phòng

Do Townew không thể tự niêm phong túi nilon thông thường nên bạn sẽ phải mua thêm túi rác được thiết kế bởi Xiaomi (có khả năng phân hủy sinh học) với giá khoảng 2 USD (56.000 đồng) cho 25 lần sử dụng - không quá đắt.

Với thể tích khoảng 15,5L, Townew hoàn toàn có thể đáp ứng tốt nhu cầu của một gia đình 4 thành viên trong một ngày. Đây hứa hẹn sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong một căn bếp hiện đại.

Thùng rác Townew đang được bán trên thị trường với giá trên dưới 1 triệu đồng.

Thứ Sáu, 10/01/2020 23:22
51 👨 810
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ