40 năm trước, chiếc máy này đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nghe nhạc

Cách đây 40 năm, ngày 1 tháng 7 năm 1979, Sony ra mắt chiếc máy nghe nhạc Walkman TPS-L2, chiếc máy nghe nhạc cầm tay đầu tiên, đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta nghe nhạc.

Tại thời điểm đó, nhiều người đã biết tới những chiếc boombox và radio cầm tay nhưng khi Walkman xuất hiện, nó đã biến việc nghe nhạc trở nên riêng tư hơn đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới cho những người thích nghe nhạc ở mọi lúc mọi nơi.

Chiếc máy nghe nhạc Walkman TPS-L2

Thời điểm Walkman TPS-L2 ra mắt, không ít người đã cười nhạo sản phẩm này của Sony bởi nó không có khả năng ghi băng, mà chỉ tập trung toàn bộ vào trải nghiệm nghe nhạc. Và thời gian đã chứng minh Sony đúng.

Walkman TPS-L2 cung cấp 2 giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cho phép người dùng có thể chia sẻ không gian âm nhạc cùng người khác. Hiện nay, chỉ một số dòng thiết bị cao cấp mới có khả năng đặc biệt này.

Hiện tại, Walkman không còn phổ biến nữa, nguyên bản của nó chỉ xuất hiện một cách hoài niệm trong phim ảnh mà thôi. Tuy nhiên, Walkman đã mãi mãi thay đổi cách thức thưởng thức âm nhạc của con người.

Hiện nay, hầu hết những thiết bị di động chúng ta mang theo đều có khả năng phát nhạc, lưu trữ hàng ngàn bài hát và kết nối với các dịch vụ âm nhạc trực tuyến trên mạng Internet. Dù ở đâu, hay làm gì chúng ta đều có thể thưởng thức những bài hát yêu thích mà không làm phiền bất kỳ ai. Tất cả đều xuất phát từ chiếc máy Walkman này, nếu không có ý tưởng của Sony, chúng ta có thể đã không thể mang âm nhạc đi mọi nơi như ngày hôm nay.

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày ra đời của chiếc máy nghe nhạc cầm tay đầu tiên, Sony phát hành một video ngắn điểm lại toàn bộ sản phẩm thuộc dòng máy Walkman từ năm 1979 đến nay. Mời các bạn theo dõi.

Thứ Ba, 02/07/2019 16:55
52 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ