Đây là 12 mục tiêu đầy tham vọng mà Tesla muốn hoàn thành trước năm 2020

Elon Musk có những kế hoạch đầy tham vọng cho một thập kỷ sắp tới.

Trong số những mục tiêu đầy tham vọng này, CEO Elon Musk hứa sẽ tăng sản lượng xe, ra mắt một số mẫu xe hoàn toàn mới và kiểm soát công nghệ tự lái vào năm 2020.

Dưới đây là danh sách 12 mục tiêu đầy tham vọng của Musk hứa hẹn Tesla sẽ hoàn thành trong vài năm tới. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Hoàn thành nhà máy Gigafactory

Hoàn thành nhà máy GigafactoryNguồn ảnh: Tesla Motors

Nhà máy pin khổng lồ của Musk ở Nevada là chìa khóa tương lai của Tesla bởi nó sẽ giúp công ty giảm chi phí pin xuống đáng kể, lên tới 30%.

Nhà máy Gigafactory, rộng khoảng 500.000 mét vuông, khi đi vào hoạt động với công suất tối đa năm 2018 có thể giúp Tesla giảm chi phí cho pin một cách đáng kể. "Bằng cách sử dụng các quy mô kinh tế, quy trình sản xuất tiên tiến, sáng tạo, giảm chất thải và tối ưu hóa hầu hết quá trình sản xuất”.

Trên thực tế, Tesla hứa hẹn nhà máy Gigafactory sẽ cung cấp sản lượng pin lớn hơn tổng sản lượng của tất cả các nhà máy pin lithium-ion trong năm 2013.

2. Đưa Model 3 vào sản xuất

Đưa Model 3 vào sản xuấtNguồn ảnh: Tesla

Pin được tạo ra bởi nhà máy Gigafactory sẽ giúp Tesla sản xuất mẫu xe đại chúng đầu tiên mang tên Model 3. Đây là mẫu xe có mức giá chỉ 35.000 USD và có thể di chuyển với quãng đường dài 320km sau mỗi lần sạc.

Công ty Tesla bắt đầu sản xuất mẫu xe Model 3 vào đầu tháng Bảy và dự định bắt đầu giao hàng cho khách vào một buổi sự kiện.

3. Ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên Model Y vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020

Ra mắt mẫu SUV cỡ nhỏ mang tên Model Y vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020Nguồn ảnh: Tesla

Vào tháng 7 năm 2016, CEO Elon Musk xác nhận rằng Tesla có kế hoạch ra mắt một mẫu xe SUV cỡ nhỏ mang tên Model Y. Tuy nhiên, tới tận tháng 5 năm nay lộ trình ra mắt Model Y mới được tiết lộ.

Trong báo cáo tình hình tài chính quý đầu tiên của năm 2017, Musk chia sẻ rằng Model Y có thể được trình làng vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Ngoài ra, Musk còn nói rằng Model Y sẽ được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới so với Model 3.

Xem thêm: Elon Musk: "Tesla không đặt tên giống iPhone và bởi tôi là một kẻ ngốc"

4. Ra mắt mẫu xe tải tự lái bằng điện vào tháng 9...

Ra mắt mẫu xe tải tự lái bằng điện vào tháng 9...Nguồn ảnh: Tesla

Vào tháng 8 năm ngoái, CEO Elon Musk hé lộ trong bản kế hoạch "Master Plan, Part Deux" rằng Tesla đang phát triển một mẫu xe tải tự lái chạy bằng điện. Mặc dù hồi tháng 6 Musk có nói rằng Tesla đang hợp tác với một hãng xe tải lớn trên thế giới để thiết kế mẫu xe tải chạy điện đầu tiên của Tesla.

"Chúng tôi sẽ hé lộ nguyên mẫu vào cuối tháng 9 nhưng nguyên mẫu này đã được hé lộ cho những đối tác mua xe tải hạng nặng và tất cả mọi người đều thích nó. Họ rất muốn biết có thể mua được bao nhiêu chiếc và bao giờ có xe", Musk nói trong cuộc họp cổ đông thường niên của Tesla.

Trong khi đó, hầu hết chúng ta đều đã trông thấy xe điện tự lái trong một vài tháng gần đây nhưng hiện vẫn chưa rõ ràng khi nào có xe tải chạy bằng điện.

5. ...và một mẫu xe bán tải trước khi kết thúc năm 2019

...và một mẫu xe bán tải trước khi kết thúc năm 2019Nguồn ảnh: Kevork Djansezian / Stringer / Getty Images

Trong bản kế hoạch "Master Plan, Part Deux", Musk cũng nói rằng Tesla muốn ra mắt một mẫu xe bán tải chạy bằng điện cho người tiêu dùng.

Musk có chia sẻ hồi tháng 4 rằng Tesla sẽ trình làng mẫu xe tải trong tháng 9 và một mẫu xe bán tải cho người tiêu dùng trong vòng 18 tháng hoặc 2 năm sau đó. Điều này có nghĩa là mẫu xe bán tải mang thương hiệu Tesla có thể ra mắt trong khoảng thời gian từ tháng 10/2018 tới tháng 4/2019.

6. Tăng quãng đường di chuyển của xe Tesla lên mức 1.000km sau mỗi lần sạc

Tăng quãng đường di chuyển của xe Tesla lên mức 1.000km sau mỗi lần sạcNguồn ảnh: Facebook/Tesla

Hiện tại, xe của Tesla vẫn dẫn đầu thị trường về phạm vi di chuyển sau mỗi lần sạc. Tuy nhiên, Musk tuyên bố rằng mục tiêu mà anh hướng tới đó là tăng đáng kể phạm vi di chuyển của xe Tesla sau mỗi lần sạc.

"Kỷ lục hiện tại thuộc về mẫu Model S với quãng đường di chuyển 800km. Đó là mức xa nhất mà một lái xe có thể di chuyển với Model S. Tôi đoán rằng chúng tôi có thể vượt qua mốc 1.000km trong vòng một hoặc hai năm. Đó là năm 2017, tôi khá chắc chắn", Musk nói vào tháng 9 năm 2015.

Ngoài ra, Musk cũng chia sẻ thêm rằng vào năm 2020 những mẫu xe của Tesla có thể di chuyển tới 1.200km sau mỗi lần sạc.

Mặc dù kỷ lục của Tesla là di chuyển tới 901km sau một lần sạc nhưng thông số chính thức của Tesla Model S P100D chỉ ở mức 507km, theo bảng xếp hạng của Cơ quan Bảo vệ Môi sinh Hoa Kỳ cho biết.

7. Trang bị công nghệ tự lái hoàn chỉnh cho tất cả các mẫu xe

Trang bị công nghệ tự lái hoàn chỉnh cho tất cả các mẫu xeNguồn ảnh: Benjamin Zhang/Business Insider

Một trong những lời hứa đáng chú ý của Musk về Tesla đó là trang bị công nghệ tự lái hoàn chỉnh cho xe Tesla trước năm 2020. Vào tháng 10 năm ngoái, Tesla bắt đầu tung ra phần cứng Enhanced Autopilot mới. Tại thời điểm đó, Musk nói rằng phần cứng này sẽ kích hoạt công nghệ tự lái hoàn chỉnh khi phần mềm sẵn sàng.

Tuy nhiên, Musk cũng thừa nhận rằng chưa chắc các nhà làm luật đã có đủ quy định cho xe tự lái ở thời điểm mà công nghệ tự lái hoàn chỉnh của Tesla sẵn sàng đi vào hoạt động. Cho nên, các lái xe sẽ phải chờ một khoảng thời gian trước khi có thể ngồi chơi thoải mái sau vô lăng.

Mặc dù Tesla đã lên kế hoạch thử nghiệm xe tự lái di chuyển từ Los Angeles tới New York City vào cuối năm nay nhưng theo Musk đã chia sẻ tại TED Talk vào hồi tháng 4 thì ít nhất tới năm 2019, các lái xe mới có thể ngủ sau vô lăng.

8. Sản xuất 500.000 xe vào năm 2018

Sản xuất 500.000 xe vào năm 2018Nguồn ảnh: Benjamin Zhang/Business Insider

Năm 2015, Tesla chỉ sản xuất được hơn 50.000 xe nhưng CEO Elon Musk đã chia sẻ trong tháng 5/2016 rằng công ty của anh đặt mục tiêu sản xuất 500.000 xe vào năm 2018.

Có vẻ như mọi chuyện đang tiến triển khá chậm khi năm 2016 Tesla chỉ cung cấp được chưa đến 76.000 xe. Tesla cũng thừa nhận rằng đây là một mục tiêu không dễ dàng gì nhưng họ cũng không hề cảm thấy sợ khi phải đối mặt với thách thức đó.

"Tăng sản lượng gấp 5 lần trong hai năm tới là một thách thức lớn và có thể yêu cầu thêm vốn đầu tư nhưng đây là mục tiêu của chúng tôi và chúng tôi sẽ nỗ lực để đạt được nó", Tesla tuyên bố trong một bức thư gửi tới các nhà đầu tư vào năm 2016.

9. Sản xuất 1 triệu xe vào năm 2020

Sản xuất 1 triệu xe vào năm 2020Nguồn ảnh: YouTube/Tesla Motors

Dường như mục tiêu sản xuất 500.000 xe vào năm 2018 chưa đủ điên rồ nên Musk đã đẩy cuộc chơi lên một tầm cao mới bằng cách hứa hẹn rằng công ty Tesla có thể sản xuất 1 triệu xe vào năm 2020.

Tại sao ư? Đây cũng là việc Tesla phải làm nhằm đáp ứng nhu cầu cao hơn dự kiến của khách hàng dành cho mẫu Model 3. Hiện tại, Tesla đã nhận được 325.000 đơn đặt hàng cho mẫu xe giá 35.000 USD này.

Dù đây là một kế hoạch đầy tham vọng nhưng Musk tự tin rằng Tesla có thể đạt được mục tiêu mà họ đã đề ra.

10. Tăng gấp đôi số lượng trạm sạc Superchargers vào năm 2018

Tăng gấp đôi số lượng trạm sạc Superchargers vào năm 2018Nguồn ảnh: AP/Sam Mircovich

Do bởi ngày càng có nhiều xe Tesla xuất hiện trên đường nên Musk tiết lộ kế hoạch tăng cường cơ sở hạ tầng sạc của Tesla.

Trong sự kiện trình làng Model 3 hồi tháng 3 năm 2016, Musk chia sẻ rằng Tesla đã lên kế hoạch mở rộng mạng lưới trạm sạc Superchargers. Với công nghệ đột phá, trạm sạc Superchargers có thể giúp xe Tesla di chuyển được quãng được dài 320km chỉ sau 30 phút sạc.

Năm ngoái, theo Elon Musk, số lượng trạm sạc Superchargers trên toàn cầu sẽ tăng từ 3.600 tới 7.000 vào năm 2018. Tuy nhiên, đến tháng Tư năm nay, Musk lại tuyên bố rằng tới cuối năm nay Tesla sẽ tăng số lượng trạm sạc Supercharger trên toàn cầu lên 10.000.

Tháng 7 vừa rồi, Tesla đã nâng số trạm sạc Superchargers lên trên 6.000.

11. Biến Tesla thành một công ty năng lượng

Biến Tesla thành một công ty năng lượngNguồn ảnh: Reuters/Patrick Fallon

Musk không chỉ muốn Tesla sản xuất xe điện, anh còn muốn công ty sản xuất năng lượng cho những chiếc xe điện đó. Chính vì vậy, tháng 11 năm ngoái, Tesla đã thâu tóm SolarCity, một công ty năng lượng mặt trời được sáng lập bởi Lyndon Rive, một người bà con của Musk.

Với thương vụ này, Musk không hề giấu diếm kế hoạch sẽ biến Tesla thành một công ty kinh doanh mọi dịch vụ liên quan tới năng lượng bền vững trong tương lai.

Vào tháng 6 năm 2016, Musk đã trả lời phóng viên qua một cuộc gọi ngắn ngay sau thông báo: “Cơ hội ở đây là phải có một công ty năng lượng bền vững trong tương lai để đáp ứng toàn bộ vấn đề về năng lượng điện và khả năng lưu trữ điện để di chuyển”.

Musk cũng nói thêm: “Chúng tôi là một công ty năng lượng bền vững. Để giải quyết vấn đề năng lượng bền vững, bạn cần sản xuất nguồn điện, lưu trữ điện và xe điện”.

Tháng 10 năm ngoái, ngay trước khi cổ đông bỏ phiếu về việc mua lại công ty SolarCity, Musk đã trình làng Tesla Solar Roof - một loại ngói năng lượng mặt trời hoàn toàn mới, giải pháp tạo ra năng lượng của Tesla. Ngoài ra, trước đó Tesla đã trình làng một loại pin trữ điện dành cho gia đình.

Công ty bắt đầu nhận đơn đặt hàng mái ngói Solar Roof của Tesla vào tháng 5 với chi phí khoảng 21,85 USD/ft vuông.

12. Tesla dự kiến tiết lộ chi tiết về Tesla Network, một mạng lưới chia sẻ xe tự lái trong năm nay

Tesla dự kiến tiết lộ chi tiết về Tesla Network, một mạng lưới chia sẻ xe tự lái trong năm nayNguồn ảnh: Asa Mathat | D: All Things Digital

Tháng 7 năm 2016, Musk có chia sẻ trong bản kế hoạch "Master Plan, Part Deux" rằng Tesla đã lên kế hoạch triển khai một mạng lưới chia sẻ xe tự lái.

Vào thời điểm đó, Musk nói rằng một khi xe Tesla có thể hoàn toàn tự lái, công ty sẽ triển khai chương trình để chủ xe có thể kiếm tiền từ xe của họ bằng cách cho phép người khác sử dụng xe.

"Bạn có thể thêm xe của mình vào đội xe chia sẻ của Tesla bằng cách nhấn nút trên ứng dụng Tesla của smartphone. Bằng cách này, bạn sẽ có thêm thu nhập ngay khi đang ở công sở hoặc đi du lịch, bù đắp đáng kể và đôi khi còn vượt quá khoản nợ hoặc chi phí thuê hàng tháng", Musk nói.

Vào tháng 10 năm ngoái, Tesla tuyên bố rằng mọi chi tiết liên quan tới mạng lưới chia sẻ xe tự lái sẽ được hé lộ trong năm nay.

Xem thêm: Elon Musk giải thích ý nghĩa thực sự về logo Tesla

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 08/08/2017 13:29
51 👨 537
0 Bình luận
Sắp xếp theo