Đây là hacker đầu tiên thành triệu phú USD nhờ săn tiền thưởng từ các lỗi bảo mật và cậu chỉ mới 19 tuổi

Santiago Lopez -nickname hacker là "@try_to_hack", cậu thanh niên 19 tuổi người Argentina chính là hacker mũ trắng đầu tiên trên thế giới kiếm được 1 triệu USD nhờ săn tiền thưởng từ các lỗ hổng bảo mật của các công ty công nghệ lớn trên thế giới.

Điều đáng kinh ngạc là Lopez theo nghiệp hacker mũ trắng bằng cách tự học cách hack thông qua việc xem các hướng dẫn miễn phí trên mạng, tự nghiên cứu các blog về hack chứ không qua bất kỳ trường lớp nào.

Hacker mũ trắng săn tiền thường từ các lỗ hổng bảo mật

Lopez bắt đầu trở thành hacker mũ trắng từ năm 2015 thông qua nền tảng săn tiền thưởng HackerOne. Từ đó cho tới nay, Lopez đã phát hiện và báo cáo hơn 1.600 lỗi bảo mật cho các tổ chức, từ các doanh nghiệp tư nhân, nền tảng mạng xã hội Twitter cho tới chính phủ.

Khoản tiền thưởng đầu tiên Lopez kiếm được có giá 50USD. Tuy đây chỉ là một số tiền nhỏ nhưng đã tạo động lực cho cậu khi đó mới 16 tuổi tiếp tục theo đuổi ước mơ trở thành hacker mũ trắng của mình. Hiện nay, Lopez làm hacker toàn thời gian, số tiền thưởng anh chàng kiếm được nhờ săn lỗ hổng bảo mật cao gấp gần 40 lần lương của một kỹ sư phần mềm trung bình tại Buenos Aires.

HackerOne

Hiện nay, việc các công ty, tổ chức thực hiện trao tiền thưởng cho một hacker sau khi họ thông báo một điểm yếu bảo mật đến công ty là phương thức phổ biến giúp họ xác định các lỗ hổng có thể khiến họ trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công mạng.

Báo cáo mới nhất của HackerOne cho thấy nền tảng săn tiền thưởng này đã trả hơn 42 triệu USD cho các hacker với 93.000 lỗ hổng đã được phát hiện. Trong năm 2017, các hacker mũ trắng đã kiếm được tổng cộng 9,3 triệu USD và con số này đã tăng lên 19 triệu USD vào năm 2018.

Thứ Hai, 04/03/2019 10:23
54 👨 1.202
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ