Đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san không?

Với nhiều ưu điểm nổi bật như an toàn, vệ sinh, đem lại cảm giác thoải mái, tiện lợi… cốc nguyệt san ngày càng được nhiều người sử dụng, đặc biệt là các chị em phụ nữ đã kết hôn. Vậy những chị em đang đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san không? Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm lời giải đáp cho câu hỏi này bạn nhé!

Đặt vòng tránh thai là gì?

Đặt vòng tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong phương pháp này, người ta sẽ đặt một vòng tránh thai vào tử cung nhằm ngăn không cho trứng làm tổ ở niêm mạc tử cung cũng như cản trở quá trình thụ tinh. Vòng tránh thai có kích thước rất nhỏ, được chia thành 2 loại là vòng tránh thai chữ T và vòng tránh thai nội tiết.

  • Vòng tránh thai chữ T: Là loại vòng tránh thai được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Loại vòng này thường có hình chữ T, quấn đồng, phần đuôi có hai dây nhỏ thò ra âm đạo khoảng 2 - 3cm để giúp người dùng kiểm tra xem vòng ở đúng vị trí hay không.
  • Vòng tránh thai nội tiết: Có progestin được phóng thích đều đặn nên sẽ đem lại hiệu quả tránh thai cao hơn. Tuy nhiên, giá thành của chúng khá đắt.

Đặt vòng tránh thai là gì?

Phương pháp đặt vòng tránh thai có thể mang đến hiệu quả cao đến 97% và duy trì được trong thời gian dài (trung bình khoảng 5 – 10 năm). Ngoài ra, nó còn giúp giảm đau bụng kinh, điều tiết kinh nguyệt…

Đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san không?

Cốc nguyệt san là dụng cụ được chị em sử dụng để hứng kinh dịch vào ngày đèn đỏ thay cho băng vệ sinh, tampon. Dụng cụ này có hình dạng giống chiếc phễu nhỏ, thường được làm bằng silicone hoặc nhựa y tế.

Khi sử dụng, cốc nguyệt san sẽ được đặt ở phía cuối âm đạo, gần cửa mình. Âm đạo và tử cung – nơi đặt vòng tránh thai – được ngăn cách với nhau bởi cổ tử cung. Do đó, về cơ bản, cốc nguyệt san và vòng tránh thai không chạm tới nhau, không làm ảnh hưởng đến chức năng của nhau. Nói cách khác, chúng ta hoàn toàn có thể dùng cốc nguyệt san khi đặt vòng tránh thai.

Đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san?

Dùng cốc nguyệt san khi đặt vòng tránh thai cần lưu ý những gì?

Đến đây chắc hẳn các bạn đều đã biết đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san không rồi đúng không nào? Mặc dù có thể dùng cốc nguyệt san và vòng tránh thai cùng lúc nhưng để đảm bảo an toàn cũng như thu được hiệu quả cao nhất từ hai dụng cụ này, chúng ta cần lưu ý những điều sau đây:

  • Ngay sau thời điểm đặt vào tử cung, vòng tránh thai chưa được ổn định. Vì vậy, nếu đến kỳ kinh nguyệt, bạn không nên dùng cốc nguyệt san ngay, thay vào đó, hãy dùng tampon hoặc băng vệ sinh trong 2 kỳ kinh nguyệt đầu tiên kể từ thời điểm đặt vòng tránh thai nhé.
  • Khi đặt cốc nguyệt san, bạn phải đảm bảo sợi dây của vòng tránh thai phải nằm trong cốc, không được nằm giữa cốc và thành âm đạo. Lúc lấy cốc ra để vệ sinh, bạn cần kiểm tra vị trí của sợi dây để xem vòng tránh thai có nằm ở vị trí cũ hay không.
  • Nếu cổ tử cung thấp, bạn nên chọn loại cốc nguyệt san ngắn để đảm bảo khoảng cách giữa cốc với cổ tử cung và vòng tránh thai. Để biết cổ tử cung cao hay thấp, bạn hãy nhờ bác sĩ hoặc có thể tự xác định dựa vào dây vòng tránh thai. Trong trường hợp bạn có thể dùng tay để chạm vào dây vòng thì có nghĩa là cổ tử cung thấp.
  • Khi lấy cốc nguyệt san ra khỏi âm đạo, bạn cần làm giảm sức hút của cốc để không làm xê dịch hoặc rơi vòng tránh thai. Cách lấy cốc nguyệt san để không làm ảnh hưởng đến vòng tránh thai như sau: Kiểm tra xem dây vòng có bị kẹt giữa thành âm đạo và cốc không >> Dùng tay bóp nhẹ bầu cốc để làm giảm lực hút của cốc >> Lấy cốc ra.

Dùng cốc nguyệt san khi đặt vòng tránh thai cần lưu ý những gì?

Mong rằng sau bài viết của chúng tôi, bạn đã trả lời được câu hỏi đặt vòng tránh thai có được dùng cốc nguyệt san không. Nếu có nhu cầu đặt mua các sản phẩm cốc nguyệt san, bạn có thể truy cập vào website META.vn hoặc liên hệ trực tiếp đến địa chỉ:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Nguồn tham khảo: Vinmec

Thứ Tư, 11/11/2020 16:32
12 👨 573
0 Bình luận
Sắp xếp theo