Đặt tấm ảnh này làm hình nền có thể khiến smartphone Android treo máy

Đây là một ảnh phong cảnh trông rất bình thường nhưng nếu cài đặt làm hình nền sẽ khiến một số smartphone Android, đặc biệt của Samsung bị treo (soft brick) và không thể sử dụng bình thường. Bức ảnh do tài khoản Twitter tên Ice Universe chia sẻ ngày 31/5 vừa qua.

Cụ thể, sau khi cài đặt bức ảnh làm hình nền, điện thoại Android sẽ liên tục tắt bật màn hình, và không thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy.

Theo thử nghiệm tấm ảnh này gây lỗi trên một số smartphone của Google, Samsung, OnePlus, Nokia và Xiaomi. Tuy nhiên, không phải smartphone Android nào cũng bị ảnh hưởng, sau khi thử nghiệm trang Android Authority đã xác nhận chiếc Huawei Mate 20 Pro vẫn hoạt động bình thường.

Bức ảnh phong cảnh kỳ lạ này có thể khiến nhiều máy Android bị treo nếu đặt hình nền (ảnh đã được chỉnh sửa, không phải ảnh gốc). Ảnh: Android Authority.
Bức ảnh phong cảnh kỳ lạ này có thể khiến nhiều máy Android bị treo nếu đặt hình nền (ảnh đã được chỉnh sửa, không phải ảnh gốc). Ảnh: Android Authority.

Nguyên nhân khiến tấm ảnh trông vô hại này có thể khiến nhiều máy Android gặp lỗi hiện vẫn chưa được xác định. Một số người cho rằng, có thể các thông số siêu dữ liệu (metadata) trong ảnh bị lỗi, do đó hệ thống không thể đọc được.

Biên tập viên trang 9to5Google phát hiện ra rằng, profile màu của bức ảnh là Skia, cũng được sử dụng bởi hệ thống Android.

Ice Universe sau đó đã đăng một bài viết cho biết, khi tải lên Weibo bức ảnh bị đổi màu, sau đó tải về điện thoại thì có thể đặt làm ảnh nền bình thường. Nhiều khả năng thông số màu sắc của bức ảnh đã xung đột với hệ thống Android gây ra sự cố trên.

Do sự cố này không thể khắc phục bằng cách khởi động lại máy mà chỉ có thể khắc phục bằng cách khôi phục cài đặt gốc hoặc vào chế độ an toàn (safe mode) rồi xóa tấm ảnh trên, vì vậy người dùng không nên tự mình thử nghiệm. Nếu vẫn muốn thử cảm giác mạnh, người dùng nên cài đặt Android Studio trên máy tính.

Link tải hình gốc:

https://twitter.com/UniverseIce/status/1266943909499826176

Hiện Google đã được thông báo về sự cố kỳ lạ này nhưng hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Thứ Hai, 01/06/2020 15:15
47 👨 15.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ