Danh thiếp AR “ảo diệu” này liệu có thể thay thế danh thiếp giấy trong tương lai?

Một mẫu danh thiếp bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR) đã được nhà phát triển Oscar Falmer tạo ra. Trông nó không có gì khác biệt so với một chiếc danh thiếp thông thường nhưng nhờ được tích hợp công nghệ AR nên nó có thể hiển thị các phím bấm để nhắn tin, gọi điện, gửi email, gọi Facetime hay truy cập vào website của người trên danh thiếp. Trong thế giới thực, khi chiếc danh thiếp này di chuyển thì tất cả các yếu tố ảo cũng sẽ di chuyển theo. Những chiếc danh thiếp AR này là một giải pháp hữu hiệu để mở rộng nội dung cho những chiếc danh thiếp truyền thống, vốn có không gian hạn chế.

Danh thiếp bằng công nghệ thực tế tăng cường (AR)

Oscar Falmer sử dụng Công nghệ theo dõi hình ảnh trực tiếp (Image Live Traching Technology) của ARKit 2.0 (môi trường phát triển thực tế tăng cường của Apple) cho phép chiếc smartphone có thể theo dõi một hình ảnh trong không gian 3D và dùng nó để gắn thêm những hình ảnh kỹ thuật số vào không gian vật lý. Ý tưởng độc đáo này được Falmer phát triển chỉ trong có 3 ngày.

Để xem được những tính năng bổ sung của chiếc danh thiếp này, bạn sẽ cần tới một chiếc smartphone đã cài đặt ứng dụng đọc thẻ. Khi đã mở ứng dụng, bạn chỉ cần chiếu chiếc điện thoại vào tấm danh thiếp, những thông tin bổ sung sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, tấm danh thiếp AR này sẽ khó có thể thành hiện thực trong tương lai gần bởi vẫn phải chịu những nhược điểm của các ứng dụng AR.

Sẽ chẳng có ai thích thú với việc đeo cái kính như thế này mỗi khi đọc một cái danh thiếp
Sẽ chẳng có ai thích thú với việc đeo cái kính như thế này mỗi khi đọc một cái danh thiếp.

Flamer thừa nhận rằng các ứng dụng AR vẫn còn những hạn chế nhất định về phần cứng. Những chiếc kính Hololens, Vuzzix hay Daqri… vẫn công kềnh và đắt đỏ. Đây chính là nguyên nhân khiến các ứng dụng AR chưa được sử dụng phổ biến trong cuộc sống.

Xem thêm:

Thứ Năm, 26/07/2018 10:16
51 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ