Báo cáo mới tiết lộ danh sách dịch vụ stream nhạc trực tuyến phổ biến nhất thế giới, đứng đầu vẫn là cái tên quen thuộc

Trong thời đại kết nối internet di động trở nên tiện lợi và phổ biến như hiện nay, ngày càng có nhiều người chọn hình thức giải trí trên các nền tảng nghe nhạc trực tuyến thay vì tải nhạc về thiết bị, thẻ nhớ và nghe “offline” như truyền thống.

Bên cạnh sự linh hoạt, tiện lợi, các nền tảng stream nhạc trực tuyến còn cung cấp cho người dùng một thư viện nhạc khổng lồ, đa dạng mọi thể loại và gần như không giới hạn. Những lợi thế cốt lõi đó là lý do giải thích tại sao thị trường ứng dụng stream nhạc toàn cầu đã phát triển cực kỳ nhanh chóng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, cũng có những sự khác biệt giữa các dịch vụ stream nhạc trực tuyến, khiến một số dịch vụ có xu hướng được ưa chuộng và đánh giá cao hơn.

Một báo cáo mới được công bố của công ty nghiên cứu thị trường Midia Research đã tiết lộ kết quả thống kê thị phần của các dịch vụ stream nhạc trên toàn thế giới. Và những cái tên đứng đầu có lẽ sẽ không làm bạn ngạc nhiên.

Theo nghiên cứu của Midia Research (sử dụng dữ liệu từ quý 2 năm 2021), Spotify chính là dịch vụ phát trực tuyến nhạc phổ biến nhất thế giới, chiếm tổng cộng 31% thị phần, tương đương 1/3 miếng bánh thị trường. Apple Music đứng ở vị trí thứ hai, với 15% thị phần. Điều này có được phần lớn nhờ hệ sinh thái người dùng thiết bị Apple vốn cực kỳ đông đảo. Đáng ngạc nhiên, vị trí thứ ba là sự “ràng buộc” giữa Amazon Music và Tencent Music với 13%. Tiếp theo là YouTube Music với 8% và kế tiếp các dịch vụ ít phổ biến hơn như NetEase, Deezer, hay Yandex.

Spotify chính là dịch vụ phát trực tuyến nhạc phổ biến nhất thế giới

Về trường hợp của Spotify, tuy là cái tên tiếp tục thống trị với thị phần vượt trội so với các đối thủ, nhưng nếu so sánh với số liệu cùng kỳ năm ngoại, đã có sự sụt giảm đáng ghi nhận. Cụ thể, thị phần của Spotify trong Q2/2020 là 33%, và Q2/2019 là 34%. Đây là những mức giảm nhỏ nhưng, mang tính xuyên suốt và rất đáng lưu ý với một nền tảng lớn như Spotify.

Cũng theo số liệu của Midia Research, có tổng cộng 523,9 triệu người sử dụng thường xuyên các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến trong quý 2 năm 2021. Nếu con số này là chính xác, có nghĩa là Spotify đang sở hữu khoảng 162,4 triệu người đăng ký thuê bao trả phí cho dịch vụ phát trực tuyến nhạc của mình, tăng mạnh so với mức 109,5 triệu vào năm 2020.

Thứ Sáu, 28/01/2022 22:09
4,73 👨 407
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ