Đánh giá Panda Free Antivirus: Bộ bảo mật miễn phí được yêu thích

Panda Free Antivirus không cung cấp trình duyệt tùy chỉnh, tính năng kiểm soát của phụ huynh hoặc bất kỳ thứ gì lạ mắt như vậy. Trọng tâm của Panda Free Antivirus tập trung vào việc quan trọng là phát hiện phần mềm độc hại - và như bạn mong đợi, nó thực hiện khá tốt, đạt tỷ lệ bảo vệ đạt 99,6% trong báo cáo gần đây nhất của AV-Comparatives.

AV-Comparatives cũng đã phát hiện ra rằng phần mềm cũng gắn cờ 12 chỗ không chính xác (điều này có thể khiến những người dùng ít kinh nghiệm cảm thấy bối rối), nhưng Panda Free Antivirus vẫn đứng trên Windows Defender và thậm chí đánh bại một số tùy chọn trả phí.

Ưu và nhược điểm của Panda Free Antivirus

Ưu điểm

  • Không tốn kém chi phí gì
  • Bộ tính năng phong phú
  • Khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại tuyệt vời

Nhược điểm

  • Cài đặt một plugin trình duyệt lén lút
  • Thỉnh thoảng hiển thị cửa sổ pop-up quảng cáo

Các tính năng của Panda Free Antivirus

Một số công cụ phụ cũng được bao gồm trong Panda Free Antivirus. Rescue Kit cho phép bạn tạo một ổ flash có khả năng boot để loại bỏ những thứ độc hại trên các hệ thống bị xâm phạm, trong khi Process Monitor hoạt động giống như một tường lửa thủ công đơn giản.

Bạn có thể xem tất cả các tiến trình đang chạy hoặc chỉ những tiến trình truy cập Internet, kiểm tra kết nối của chúng, xem xếp hạng rủi ro được chỉ định bởi Panda và tùy chọn chặn bất kỳ mục nào bạn cho là có vấn đề.

Gói này được hoàn thiện bởi một VPN cơ bản, cung cấp các máy chủ ở 23 quốc gia, bao gồm Mỹ, Nga và Brazil. Người dùng miễn phí nhận được 150MB lưu lượng truy cập mỗi ngày - rõ ràng con số này sẽ không giúp ích được nhiều nếu bạn định sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix hoặc Disney Plus, nhưng có thể đủ nếu bạn chỉ cần thỉnh thoảng kiểm tra một máy chủ bảo mật.

Nếu bạn muốn dữ liệu không giới hạn, mức giá bắt đầu ở £10 (300.000 đồng)/tháng, nhưng sau đó giảm xuống mức £2,16 (65.000 đồng)/tháng, hợp lý hơn nhiều nếu bạn đăng ký trong 3 năm.

Trọng tâm của Panda Free Antivirus tập trung vào việc quan trọng là phát hiện phần mềm độc hại
Trọng tâm của Panda Free Antivirus tập trung vào việc quan trọng là phát hiện phần mềm độc hại

Những hạn chế của Panda Free Antivirus

Một số hạn chế đối với Panda Free Antivirus là theo mặc định, nó cài đặt một plugin trình duyệt có tên là Smart Shopping, hiển thị những ưu đãi trực tuyến khi bạn đang lướt web. Thật dễ dàng để loại bỏ điều này - hoặc nếu bạn tinh mắt, bạn có thể bỏ chọn hộp tương ứng trong quá trình cài đặt - nhưng ý tưởng lén đưa một tiện ích mở rộng vào trình duyệt có vẻ không phù hợp với một nhà cung cấp công cụ bảo mật.

Phần mềm này cũng hiển thị các quảng cáo không thường xuyên để cho bạn biết về các sản phẩm bảo mật trả phí của Panda có giá trị tuyệt vời như thế nào - nhưng rất mừng khi biết rằng thật dễ dàng để chúng không còn làm phiền bạn nữa bằng một công tắc chuyển đổi trong phần cài đặt.

Kết luận

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng Panda Free Antivirus không phải là công cụ bảo mật nhanh nhất hiện có và chỉ nhận được xếp hạng hiệu suất 92,2% (không quá xuất sắc) trong các thử nghiệm. Tuy nhiên, một lần nữa, nó vẫn vượt qua Windows Defender một cách dễ dàng. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ diệt virus đơn giản, không làm phiền bạn hoặc khiến máy tính của bạn bị ảnh hưởng theo hướng không mong muốn, Panda Free Antivirus là một lựa chọn rất hấp dẫn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/10/2020 17:56
51 👨 1.385
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware