Đánh giá Huawei P40 Pro: Không có Google vẫn tạm khỏe

Năm nay, “nhờ có” lệnh cấm từ chính phủ Hoa Kỳ và các sự biến mất của các ứng dụng Google, Huawei P40 Pro vẫn cố gắng bước qua cánh cổng để tiến vào thị trường với nhiều cải tiến mới. Hãy cùng Quantrimang đánh giá về mẫu điện thoại mới nhất của Huawei này nhé.

Thiết kế và màn hình

Yếu tố quan trọng nhất cần chú ý trên Huawei P40 Pro đó là về thiết kế. Huawei đã trang bị cho P40 Pro màn hình cong 4 cạnh, phần viền cực mỏng, đặc biệt là trên đầu. Ở sườn máy phía bên phải có điều chỉnh âm lượng và cả nút home, cảm giác bấm rất nhạy và chính xác. Cạnh bên trên có IR-blaster và microphone, cạnh dưới có khe thẻ SIM, cổng USB-C và loa. Mọi thứ dường như được tính toán sắp xếp rất gọn gàng và hợp lý. Sản phẩm có chỉ số kháng nước IP68, hoàn toàn có thể sống sót nếu vô tình bị rơi xuống nước.

Toàn bộ thiết kế của Huawei P40 Pro
Toàn bộ thiết kế của Huawei P40 Pro

Huawei cuối cùng cũng trang bị cho sản phẩm flagship một màn hình sáng, mức độ làm mới cao. P40 Pro có màn hình hiển thị 90Hz AMOLED. Mặc dù chỉ có độ phân giải ở mức trung bình nhưng đây là một trong những màn hình tốt nhất trên các thiết bị Huawei.

Hiệu năng và phần cứng

P40 Pro có hiệu năng gần giống như chiếc Mate 30 Pro nhờ dùng chung một bộ vi xử lý. Cả hai đều được trang bị con chip hệ thống Kirin 990 và CPU Snapdragon 855, nhưng hiệu năng GPU của P40 Pro thấp hơn một chút. Thiết bị có RAM 8GB. Với phần cứng như này, P40 Pro thừa sức chạy những tựa game 3D nặng như Fortnite và PUBG Mobile. Tuy không phải là điện thoại chơi game đỉnh nhưng cũng rất đáng chú ý.

Hiệu năng của P40 Pro đủ chơi các tựa game nặng
Hiệu năng của P40 Pro đủ chơi các tựa game nặng

P40 Pro có cảm biến quét vân tay được tích hợp bên trong màn hình, đây là cảm biến đã được Huawei khẳng định rằng lớn hơn và nhanh hơn 30% so với sản phẩm tiền nhiệm, với những cải thiện đáng kể. Thiết bị cũng có mở khóa bằng khuôn mặt, rất nhanh nhưng không ổn định như trên Pixel 4.

Thời lượng pin của P40 Pro vô cùng đáng nể trên các dòng điện thoại flagship, có thể sử dụng được đến 2 ngày sau mỗi lần sạc. Củ sạc 40W SuperCharge được tặng kèm trong hộp khi mua máy, có thể sạc đầy viên pin 4200 mAh chỉ trong 74 phút. Máy cũng hỗ trợ sạc không dây 27W.

Phần mềm

P40 Pro chạy EMUI 10.1 dựa trên Android 10. Tuy nó là Android, nhưng tất cả Google Play Services, Google Play Store và hầu hết các ứng dụng của Google được không được hỗ trợ. Những phần mềm thay thế gồm có AppGallery của Huawei thay cho Google Play Store. Tuy nhiên, với những người dùng ngoài Trung Quốc, việc thiếu đi Facebook, Instagram hay Youtube là một sự bứt rứt không hề nhẹ.

Không có Google là một mất mát lớn của Huawei
Không có Google là một mất mát lớn của Huawei

Giá trị và tính cạnh tranh

Huawei P40 Pro có mức giá cạnh tranh trực tiếp với các mẫu điện thoại cao cấp hiện nay như Samsung Galaxy S20 và S20 Plus, iPhone 11 Pro. Tuy nhiên, nếu ở ngoài thị trường Trung Quốc, Huawei thật sự khó mà cạnh tranh được vì không có Google. Cũng không thể phủ nhận, P40 Pro hiện tại đang sở hữu cụm camera đắt giá nhất thị trường, chất lượng hoàn thiện tốt và thời lượng pin đỉnh.

Thứ Tư, 08/07/2020 08:18
31 👨 1.141
0 Bình luận
Sắp xếp theo