Đánh giá 360 Total Security: Giải pháp bảo mật cơ bản, dễ sử dụng

360 Total Security đã có mặt từ năm 2014 khi được Qihoo 360, một công ty bảo mật Internet có trụ sở tại Trung Quốc, giới thiệu. Kể từ đó, ứng dụng đã có những cải tiến ổn định và hiện bao gồm nhiều khả năng bảo vệ chống virus, ransomware và chống phần mềm độc hại.

360 Total Security bao gồm một bộ công cụ bảo trì máy tính, thực hiện rất tốt công việc giúp máy tính chạy hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, nó cũng hoạt động tốt với các ứng dụng diệt virus khác. Phiên bản trả phí của 360 Total Security bao gồm một số tính năng cao cấp mà bạn có thể không tìm thấy ở những công cụ khác.

Cùng đánh giá chi tiết hơn về 360 Total Security qua bài viết sau đây nhé!

360 Total Security
360 Total Security

Ưu và nhược điểm của 360 Total Security

Ưu điểm

  • Cài đặt nhanh chóng, dễ dàng
  • Yêu cầu ít tài nguyên hệ thống
  • Bao gồm bộ công cụ bảo trì PC
  • Không cần đăng ký tài khoản cho phiên bản miễn phí

Nhược điểm

  • Kết quả kiểm tra thử nghiệm thấp hơn mức trung bình
  • Phiên bản miễn phí có nhiều quảng cáo
  • Một số tính năng hữu ích chỉ có trong phiên bản trả phí

Quét virus dựa trên định nghĩa & giám sát hành vi

Quét virus dựa trên định nghĩa là tiêu chuẩn cho các ứng dụng diệt virus và 360 Total Security coi trọng những định nghĩa này. Bên cạnh đó, 360 Total Security cũng bao gồm một công cụ machine learning AI giám sát hoạt động để đảm bảo rằng các mối đe dọa bị tóm gọn ngay cả trước khi một định nghĩa chung được thiết lập.

Vị trí quét

Theo mặc định, 360 Total Security tiến hành quét nhanh hệ thống (Quick Scan) ngay sau khi được cài đặt, thậm chí trước khi bạn hoàn tất việc đọc và ký chính sách quyền riêng tư (được nêu khá kỹ lưỡng). Quá trình quét này sẽ kiểm tra các ứng dụng hiện có trên ổ cứng chính và chỉ mất vài phút để hoàn tất.

Tuy nhiên, bạn không bị giới hạn ở việc quét nhanh. Quét toàn bộ (Full Scan) sẽ kiểm tra cài đặt hệ thống, ứng dụng phổ biến, tiến trình đang chạy, mục khởi động và file để đảm bảo bạn không có phần mềm độc hại hiện có nào có khả năng gây ra sự cố với hệ thống. Bạn có thể lập lịch trình cho việc này (hoặc bất kỳ quá trình quét nào khác) diễn ra định kỳ (hàng ngày, hàng tuần, v.v...) hoặc trong đêm để không ảnh hưởng đến hệ thống.

Bạn cũng có thể tiến hành quét tùy chỉnh bất kỳ ổ cứng hoặc thiết bị lưu trữ ngoài được kết nối nào.

Giao diện gọn gàng, dễ điều hướng

Ngay từ thời điểm cài đặt, thông qua việc chọn quét tùy chỉnh và sử dụng các công cụ bổ sung đi kèm với 360 Total Security, người dùng sẽ thấy đây là một ứng dụng tương đối dễ sử dụng. Các chức năng được sử dụng nhiều nhất nằm trên trang tổng quan của ứng dụng, sẽ mở ra khi bạn nhấp vào biểu tượng trên thanh tác vụ. Có một vài chức năng (như nhiều khả năng quét khác nhau) được ẩn trong các menu tùy chọn, nhưng chỉ cần xem qua một lần, không khó để tìm thấy bất kỳ tính năng nào bạn cần.

Hiệu suất tốt

Hoạt động của ứng dụng trên hệ thống (máy Windows 10) gần như không đáng chú ý. Quá trình quét nhanh, toàn bộ và tùy chỉnh diễn ra ở chế độ nền trong khi bạn làm việc với những thứ khác và không gây ra hiện tượng lag hoặc đóng băng trong những ứng dụng khác. Ngoái ra, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng quá trình cài đặt tốn ít tài nguyên hệ thống.

360 Total Security tác động rất nhỏ lên hệ thống
360 Total Security tác động rất nhỏ lên hệ thống

Các công cụ bổ sung hữu ích và hiệu quả

360 Total Security chưa thực sự xuất sắc. Điều mà bạn sẽ thực sự thấy giá trị nhất trong 360 Total Security là các công cụ bổ sung được cung cấp cùng với ứng dụng diệt virus.

Cần lưu ý rằng có hai phiên bản 360 Total Security miễn phí và mỗi phiên bản cung cấp một cấp công cụ khác nhau.

360 Total Security Essentials là ứng dụng diệt virus cơ bản, cung cấp tính năng quét virus và phần mềm độc hại, chống ransomware, sandbox để mở file không xác định, mua sắm trực tuyến an toàn, bảo vệ quyền riêng tư, bảo vệ khi sử dụng Internet và bảo vệ hệ thống.

Gói cao cấp hơn, mặc dù vẫn miễn phí, bao gồm mọi thứ từ gói Essentials, cộng với bản Patch Up, theo dõi và cài đặt các bản vá bảo mật hệ thống khi chúng có sẵn, kiểm tra bảo mật WiFi, các ứng dụng Clean Up và Speed Up. Cả Clean Up và Speed ​​Up đều là những tiện ích giúp máy tính chạy hiệu quả hơn và cả hai đều cực kỳ hữu ích.

360 Total Security có thực sự tốt không?

Thật không may, trong thử nghiệm thông qua AV TEST, 360 Total Security được phát hiện là loại bỏ virus kém hiệu quả hơn so với các sản phẩm khác (chỉ khoảng 91,7%).

360 Total Security đôi khi cũng đưa ra những cảnh báo không chính xác, đặc biệt là với các file .htm và .html. Công cụ này gắn cờ chúng là các mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn, ngay cả khi chúng đã được lưu và bạn muốn chúng được lưu vào máy tính của mình.

Một sự thất vọng khác là trên thực tế, một số tính năng, chẳng hạn như công cụ hủy dữ liệu, trình cập nhật driver và tường lửa, chỉ được bao gồm trong phiên bản cao cấp.

Kết luận

360 Total Security là một ứng dụng diệt virus khá nổi tiếng, tuyên bố bảo vệ người dùng chống lại nhiều mối đe dọa khác nhau và thực hiện rất tốt công việc đó. Đối với nhiều người dùng, nó hoạt động tốt hơn với vai trò giải pháp bảo vệ dự phòng khi sử dụng cùng với một ứng dụng diệt virus mạnh hơn.

Xem thêm:

Thứ Hai, 12/10/2020 08:19
3,45 👨 3.264
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Diệt Virus - Spyware