Ở tại nhà cũng có thể thi chứng chỉ Linux của LPIC một cách dễ dàng

LPIC

Thông cáo của tổ chức LPIC tại chi nhánh THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM, ngày 3 tháng 6 năm 2020 – Do sự bùng nổ đại dịch COVID-19 diễn ra toàn cầu đã làm thay đổi lối sống của xã hội với nguyên tắc “sống giãn cách cộng đồng (không tiếp xúc gần)” đã làm cho các kỳ thi cấp chứng chỉ Linux Professional (LPIC) được công nhận trên toàn cầu bị ảnh hưởng. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 6 năm 2020, LPIC đã sẵn sàng để thực hiện các kỳ thi trực tuyến.

Linux Professtional Institute (LPI) là một tổ chức cấp chứng chỉ Linux quốc tế, đã bắt đầu cung cấp các kỳ thi Linux Essentials và LPIC-1 (101 và 102) thông qua hệ thống OnVUE của Pearson VUE, một cơ quan khảo thí toàn cầu. Hiện tại, thí sinh có thể làm bài thi và nhận chứng chỉ tại nhà hoặc tại văn phòng dưới sự giám sát thời gian thực của người giám sát trực tuyến.

Sau khi thực hiện xong quy trình xác thực đơn giản bao gồm xác minh ID, đối chiếu khuôn mặt và lời chào trực tiếp, hệ thống OnVUE sẽ cung cấp một bài thi trong vòng 15 phút. Các thí sinh nên đọc kỹ những thông tin dưới đây để đảm bảo quá trình diễn ra thuận lợi:

  • Webcam có kết nối với máy tính không?
  • Kiểm tra mạng Internet có ổn định không?
  • Đã tiến hành thử nghiệm trước khả năng tương thích ứng dụng OnVUE chưa?
  • Đã tiến hành thử nghiệm trong không gian không có tiếng ồn hay nhiễu chưa?
  • Đã chuẩn bị sẵn các tài liệu phục vụ quá trình thi và loại bỏ toàn bộ các hạng mục trái phép vi phạm quy trình chưa?

Hiện nay, ngôn ngữ duy nhất của bài thi là bằng tiếng Anh. Các bài thi bằng ngôn ngữ khác sẽ được cung cấp sớm nhất có thể.

Nguồn hình ảnh: Pearson OnVUE (home.pearsonvue.com/lpi)
Nguồn hình ảnh: Pearson OnVUE (home.pearsonvue.com/lpi)

Sự ra đời của một hệ thống khảo thí trực tuyến là một phần của chính sách toàn cầu được LPI triển khai để làm chậm sự lây lan của vi rút Corona. LPI đã nỗ lực ngăn chặn các vấn đề liên quan đến các kỳ thi ngoại tuyến, bao gồm kéo dài lịch hết hạn chứng từ trong vòng ba tháng và tạm thời đóng cửa các trung tâm khảo thí ngoại tuyến.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục diễn ra phức tạp trên toàn thế giới, LPI nhận thấy việc hạn chế tạm thời các kỳ thi có thể lấy đi cơ hội của sinh viên và các chuyên gia nguồn mở. Do đó, LPI đã triển khai và thông qua chương trình thi trực tuyến.

Với sự ra đời của OnVUE, LPI dự đoán, hệ thống này sẽ giúp cho việc chứng minh năng lực nguồn mở trên toàn thế giới và hạ thấp rào cản gia nhập vào kỳ thi LPIC. (https://www.lpi.org/coronavirus).

Giới thiệu về LPI và LPIC

LPI là một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu được xây dựng để phát triển và phổ biến nguồn mở, bao gồm cả Linux. Kể từ khi thành lập vào năm 1999, tổ chức đã giám sát LPIC: kỳ thi chứng chỉ Linux uy tín nhất thế giới và một loạt các kỳ thi chứng chỉ nguồn mở khác cho hơn 180 quốc gia trên thế giới, bao gồm Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Chứng chỉ LPIC có ba cấp độ chuyên môn.

  • LPIC-1: Bao gồm sử dụng Linux và quản lý các hệ thống cục bộ và mạng cơ bản.
  • LPIC-2: Quản lý các mạng vừa và nhỏ.
  • LPIC-3: Tăng cường chuyên môn về tính sẵn sàng, ảo hóa và bảo mật cao cấp doanh nghiệp.

Ngoài ra, LPI cung cấp các công cụ thử nghiệm DevOps như: Jenkins, Docker, Git và sẽ tiếp tục cung cấp các thử nghiệm khác nhau liên quan đến IT nhằm thu hút năng lực cá nhân trong tương lai, phù hợp với nhu cầu của công ty và dòng chảy của kỷ nguyên nguồn mở.

Thứ Năm, 04/06/2020 16:34
3,48 👨 1.376
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ