Top 5 trang thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam

Thương mại điện tử đề cập đến việc mua bán hàng hóa hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng Internet và chuyển tiền/dữ liệu để thực hiện các giao dịch này. Hiện nay, thương mại điện tử ngày càng phát triển và đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện đại.

Trong bài viết hôm nay, bạn đọc hãy cùng Quantrimang tìm hiểu về top trang thương mại điện tử uy tín nhất Việt Nam nhé!

1. Meta.vn

Logo META.vn
Logo META.vn

Thành lập cách đây 13 năm, META là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử. Trên trang web của META, người mua có thể tìm thấy rất nhiều loại mặt hàng khác nhau, từ thiết bị gia dụng, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe đến điện máy, thời trang, v.v...

Ưu điểm của trang thương mại điện tử này là nguồn gốc hàng hóa luôn rõ ràng, hàng chính hãng, giá bán các mặt hàng nhập khẩu chính ngạch luôn tốt nhất thị trường, chính sách bảo hành/hậu mãi tốt, có nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng và đội ngũ nhân viên tư vấn rất nhiệt tình.

Với phương châm "Luôn giành khó khăn, phiền phức về mình để thỏa mãn khách hàng" META luôn đặt khách hàng lên trên hết, và ngày càng được khách hàng tin tưởng, lựa chọn khi cần tìm những mặt hàng đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ.

2. Shopee.vn

Shopee
Shopee

Shopee là cái tên mới xuất hiện trong thị trường thương mại điện tử khoảng 5 năm trở lại đây. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng mà Shopee mang lại đối với các "tín đồ" mua sắm là không hề nhỏ. Ưu điểm lớn nhất của nền tảng này là sự dễ dàng, thuận tiện khi mua sắm. Với số lượng mặt hàng lớn và đa dạng, ở nhiều mức giá khác nhau và nhiều khuyến mại hấp dẫn, người dùng có thể lựa chọn cho mình món đồ ưng ý vừa với túi tiền.

Do có rất nhiều người bán trên Shopee với hàng hóa xuất xứ không rõ ràng, nên trang thương mại điện tử này cũng đưa ra nhiều chính sách để đảm bảo quyền lợi cho người mua, bạn cần biết để tránh mua phải những mặt hàng kém chất lượng trên Shopee.

3. Tiki.vn

Tiki
Tiki

Cũng giống như Shopee, Tiki có nguồn hàng hóa rất phong phú, đa dạng, tuy nhiên, nguồn hàng trên Tiki được kiểm định kỹ lưỡng hơn nên trang thương mại điện tử này được nhiều người dùng đánh giá khá cao so với đối thủ. Bên cạnh đó, dịch vụ gói quà và giao hàng "thần tốc" cũng là những điểm nổi bật mà bạn không thể tìm thấy ở những trang thương mại điện tử khác.

Một điều cần lưu ý là bạn nên đọc thật kỹ các review sản phẩm trên Tiki trước khi quyết định nhấn nút đặt hàng. Vì cũng giống như Shopee, Tiki có rất nhiều người bán với chủng loại hàng hóa đa dạng, nên không tránh khỏi trường hợp nhầm lẫn, lỗ hổng kiểm soát.

4. Lazada.vn

Lazada
Lazada

Trong danh sách này, Lazada là trang thương mại điện tử xuất hiện sớm nhất (từ năm 2012). Với sự ra đời ngày càng nhiều các trang thương mại điện tử và dù không thực hiện chiến lược quảng bá quá rầm rộ như những đối thủ khác, nhưng có thể nói vị trí của Lazada trong lòng người tiêu dùng vẫn được giữ vững.

Là 1 phần của tập đoàn nổi tiếng thế giới Alibaba, dịch vụ được Lazada cung cấp khá chuyên nghiệp và được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, chất lượng hàng hóa và bên bán không được Lazada trú trọng nhiều như Tiki.

5. Sendo.vn

Sendo
Sendo

Sen Đỏ được thành lập sau Lazada vài tháng (cũng cùng năm 2012) và thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Trang web thương mại điện tử này cũng cung cấp vô số mặt hàng thuộc các nhóm thời trang, công nghệ, đồ gia dụng, v.v... nhưng hướng đến thị trường ở các tỉnh lẻ nhiều hơn là những thành phố lớn.

Năm 2019, Sen Đỏ được nhiều nhà đầu tư nước ngoài rót vốn và đẩy mạnh việc quảng bá trên truyền thông, vì vậy mà cái tên Sen Đỏ ngày càng được người tiêu dùng biết tới nhiều hơn.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 06/11/2020 22:34
53 👨 4.293
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP