Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong? Cách ngâm như thế nào?

Đông trùng hạ thảo và mật ong đều là những dược liệu quý và có tác dụng rất tốt để chăm sóc, bồi bổ sức khỏe cũng như làm đẹp cho da, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý. Khi kết hợp hai loại dược liệu này, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong sẽ đem lại một bài thuốc tuyệt vời cho sức khỏe gia đình bạn. Vậy cụ thể tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là gì? Cách ngâm đông trùng hạ thảo mật ong như thế nào? Cùng Quantrimang.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là gì?Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong là gì?

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là loại động được vật quý hiếm với bản chất là dạng ký sinh của nấm Cordyceps Sinensis. Sở dĩ gọi là đông trùng hạ thảo vì mùa đông, nấm kí sinh vào sâu non và hút hết chất dinh dưỡng của chúng làm chết sâu, còn mùa hè nấm bắt đầu mọc và phát triển vươn dài khỏi sâu như ngọn cỏ màu vàng. Sự kết hợp kì diệu giữa động vật và thực vật này, đặc biệt là với nấm Cordyceps sinensis chứa dược chất rất cao đã làm cho đông trùng hạ thảo trở thành một dược liệu báu vật vô cùng tốt cho sức khỏe con người.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Dưới đây là các công dụng thần kì nổi bật của đông trùng hạ thảo:

  • Đối với hệ miễn dịch: Tăng cường các hoạt động miễn dịch tế bào cũng như dịch thể.
  • Đối với hệ tiêu hóa: Đông trùng hạ thảo được đánh giá cao về khả năng tăng cường chức năng gan
  • Đối với hệ bài tiết: Công dụng tuyệt vời đối với thận, tăng cường tiêu trừ giải độc, bổ sung thận khí.
  • Tác động tới hệ tuần hoàn máu, tim: Đông trùng hạ thảo có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng sự tuần hoàn lưu thông máu.
  • Đối với hệ hô hấp, phổi: Đông trùng hạ thảo còn có khả năng tăng hiệu hiệu suất sử dụng oxy trong cơ thể và làm sạch phổi.
  • Giảm suy nhược, mệt mỏi: Với công dụng như một loại thuốc bổ, dùng đông trùng hạ thảo sẽ giúp tăng cao ATP (Adenosine triphosphate - nguồn năng lượng cần thiết để các tế bào của cơ thể hoạt động bình thường), tăng cường oxy, giảm bớt tình trạng mệt mỏi, suy nhược.
  • Tăng cường khả năng sinh lý: Đông trùng hạ thảo có thể cân bằng, điều chỉnh nội tiết tố trong cơ thể.
  • Làm đẹp da: Chất dinh dưỡng trong đông trùng hạ thảo sẽ làm giảm nếp nhăn, kéo dài thời gian quá trình lão hóa.

Tác dụng của mật ong

Tác dụng của mật ong

Mật ong cũng là một món ăn đem lại tác dụng thần kì, dưới đây là các công dụng tuyệt vời của chúng:

  • Tăng cường năng lượng: Mật ong giúp điều chỉnh mức tiêu hao năng lượng của cơ thể, duy trì tốt năng lượng để thoải mái hoạt động, rất phù hợp với các vận động viên.
  • Chăm sóc sức khỏe tim mạch: Vitamin E, C cùng Pinocembrin trong mật ong giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.
  • Làm giảm kích thích ở họng: Mật ong có tính kháng khuẩn mạnh, có tác dụng rất tốt trong việc làm dịu cổ họng.
  • Chữa lành vết thương: Mật ong còn có tính chất khử trùng, kháng khuẩn cực tốt mà bạn nên sử dụng khi gặp vết thương ngoài da, vết bỏng. Nó giúp làm cho chỗ đau rát cảm thấy thoải mái và nhanh lành hơn, mờ sẹo thâm.
  • Tốt cho da: Làm sáng da, giảm thâm, giữ nước trong da mang đến làn da mềm mại. Không những thế, các loại axit tốt có trong mật ong có khả năng tẩy tế bào chết trên da hoàn hảo.
  • Chăm sóc tóc, ngăn ngừa rụng tóc: Mật ong có đặc tính dưỡng ẩm, bổ sung độ ẩm cho tóc, sẽ giúp duy trì một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt, ít rụng tóc và nhanh dài hơn.

Với những tác dụng phong phú của đông trùng hạ thảo và mật ong, đông trùng hạ thảo ngâm mật ong thật sự là một công thức hoàn hảo, tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Vậy, cách ngâm đông trùng hạ thảo mật ong như thế nào? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo nhé!

>> Xem thêm: Cách ngâm và bảo quản sâm với mật ong chuẩn tại nhà

Cách ngâm đông trùng hạ thảo mật ong

Hiện nay, loại đông trùng hạ thảo hay được sử dụng ngâm mật ong nhất là nấm đông trùng hạ thảo vì giá thành hợp lý, dễ mua, dễ bảo quản sử dụng. Tuy loại nấm đông trùng hạ thảo này thành phần dinh dưỡng không thể cao như đông trùng hạ thảo tự nhiên ngoài môi trường nhưng vẫn luôn đảm bảo những chất cần thiết cho việc bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lý, hỗ trợ điều chị các loại bệnh.

Nấm đông trùng hạ thảo là đông trùng thảo được nuôi cấy nhân tạo, gồm đông trùng hạ thảo ký sinh và đông trùng hạ thảo sinh khối. Đông trùng thảo ký sinh được nuôi cấy trên con nhộng tằm còn đông trùng hạ thảo sinh khối được nuôi cấy trên một khối hỗn hợp đế gạo lứt, đậu xanh, con nhộng tằm xay nghiền cùng một số hợp chất dinh dưỡng khác.

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100g nấm đông trùng hạ thảo tươi/ sấy khô
  • 1 lít mật ong nguyên chất
  • Lọ/ bình thủy tinh có nắp đậy

Cách ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

  • Bước 1: Rửa sạch đông trùng hạ thảo, bình thủy tinh rồi để ráo nước
  • Bước 2: Cho đông trùng hạ thảo vào hũ/ bình thủy tinh rồi đổ mật ong ngập đông trùng.
  • Bước 3: Đóng chặt kín hũ/bình, để nơi khô thoáng sạch sẽ thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Ngâm như vậy sau khoảng 7 ngày là có thể sử dụng.

Cách ngâm mật ong đông trùng hạ thảo

>> Tìm hiểu thêm: 6 Cách chưng yến ngon, bổ dưỡng cho người già, người bệnh

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Để sản phẩm này đem lại công dụng hiệu quả nhất, hãy sử dụng với đúng đối tượng, đúng liều dùng. Người sử dụng cần lưu ý đối tượng nên dùng và không nên dùng cũng như liều dùng hằng ngày cho phù hợp.

  • Đối tượng nên dùng: người lao động nặng, người mới ốm dậy; người già; người muốn làm đẹp và tăng cường sức khỏe.
  • Đối tượng không nên dùng: Trẻ em dưới 13 tuổi, người đang bị sốt, người mắc bệnh truyền nhiễm, phụ nữ trong thời kì kinh nguyệt.
  • Lưu ý: Đông trùng hạ thảo là một loại thực phẩm chức năng cung cấp chất dinh dưỡng để bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh, không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cách sử dụng đông trùng hạ thảo ngâm mật ong

Thứ Tư, 02/12/2020 11:19
2,65 👨 29.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo