Sticker là gì?

Chúng ta không còn xa lạ với những sticker thú vị trên Zalo, Messenger, giúp cuộc trò chuyện mới mẻ hơn. Không chỉ vậy sticker còn xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày chứ không chỉ được sử dụng trong những ứng dụng chat. Vậy sticker nghĩa là gì?

Sticker có nghĩa gì?

Theo từ điển Anh thì sticker có nghĩa là một mảnh giấy hoặc in bằng nhựa có hình thù được in 1 mặt, mặt còn lại dùng keo để dán hoặc dùng chất tương tự với mặt bên kia. Sticker hiện nay có thể dán trên nhiều bề mặt, loại đồ vật khác như xe máy, xe hơi, tủ lạnh hoặc những sticker dán hình thù ngộ nghĩnh cho các bé. Sticker được dán cắt rời từng miếng nhỏ và ở nhiều hình dạng khác nhau như hình tròn, hình vuông, chữ nhật hoặc thiết kế theo nội dung dán.

Một miếng sticker thường được cấu tạo bới 5 lớp:

  • Lớp màng Laminating trong suốt chống tia cực tím, chống thấm nước.
  • Lớp mực in Printing.
  • Lớp màng PVC nhựa chịu nhiệt từ 40 độ C đến hơn 80 độ C.
  • Lớp keo nhiệt bám dính và chịu nhiệt cao (Adhesive).
  • Lớp bảo vệ keo dán.

Sticker là gì

Cùng với sticker chúng ta có nhãn dán (label) cũng là những mảnh giấy nhỏ nhưng chứa thông tin thương hiệu, địa chỉ, hotline,... Decal cũng là một loại giấy dán, nhưng có kích thước lớn hơn rất nhiều so với sticker hay label. Miếng decal khi dán có thể chuyển từ bề mặt này sang bề mặt khác, thường có họa tiết hình thù rất đơn giản, thậm chí là trong suốt hay chỉ một màu mà thôi.

Hiện tại cũng có nhiều công ty sử dụng sticker để quảng cáo, tuyên truyền về doanh nghiệp do giá thành in ấn không quá cao, dùng được lâu, tùy chỉnh theo nhiều hình thù khác nhau.

Nhãn dán

Ngoài ra sticker còn được chỉ là những nhãn dán dùng trong ứng dụng chat quen thuộc như Messenger, Zalo, Viber. Những sticker này cũng có rất nhiều hình thù và chủ đề khác nhau. Chúng được thiết kế kèm theo nhiều khuôn mặt cảm xúc, chúng ta khi chat với bạn bè có thể sử dụng để thể hiện cảm xúc của bản thân.

Xem thêm:

Thứ Tư, 04/03/2020 18:08
4,85 👨 5.208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?