Phở không người lái là gì? Phở gánh là gì?

“Phở không người lái”, "phở gánh" là những cái tên gắn liền với món ăn quốc dân của người Việt - Phở. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phở không người lái là gì, phở gánh là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Phở không người lái là gì?

Phở không người lái là phở không có cái gì cả: không gà, không bò, không gàu, được bán trong các cửa hàng mậu dịch những năm trước 1975.

Phở không người lái

Khi đó, người dân dùng tem phiếu để mua hàng. Muốn ăn phở, người dân phải xếp hàng, đưa tem phiếu rồi tự bưng bát phở về bàn. Bát phở không có thịt nhưng vẫn rất thơm ngon bởi nước dùng có đầy đủ hương gừng nướng, sá sùng, không có mùi mì chính, béo béo ngậy ngậy.

Phở gánh là gì?

Phở gánh

Ngày xưa, phở không được bán trong các quán như bây giờ mà được bỏ vào gánh, gánh đi khắp phố phường. Chính vì vậy cái tên "phở gánh" được hình thành.

Gánh phở ngày xưa rất đơn giản, một bên là nồi nước dùng liu riu lửa, một bên là tất cả những gì cần để làm thành những bát phở. Về sau, gánh phở nào ngon thì chỉ cần ngồi một chỗ trên vỉa hè, góc đường là khách tự tìm tới. Phở gánh thường được bán vào ban đêm.

Hiện nay, tại Hà Nội vẫn còn một số người bán phở gánh và được nhiều người yêu thích, tìm đến để thưởng thức đặc sản ăn đêm ở thủ đô.

Hy vọng giải thích trên đã giúp bạn hiểu “phở không người lái”, “phở gánh” là gì, từ đó hiểu thêm về những cái tên thân thuộc, gắn liền với món phở quen thuộc của người dân Việt Nam.

Thứ Năm, 31/03/2022 13:49
56 👨 907
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?