Những điều nên biết khi thiết kế và chọn nội thất cho căn hộ chung cư nhỏ

Những căn hộ chung cư có diện tích vừa phải đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ. Với diện tích khiêm tốn, chủ căn hộ cần phải thiết kế, lựa chọn nội thất hợp lý để tối ưu hóa không gian sống và đảm bảo sự tiện nghi, thoái mái cho người sử dụng.

Dưới đây là những điều nên biết khi thiết kế và chọn nội thất cho nhà chung cư nhỏ, mời các bạn tham khảo.

Thiết kế nội thất cho nhà chung cư nhỏ

Nên chọn những gam màu tươi sáng và không kết hợp quá nhiều màu trong một không gian. Sự lựa chọn hợp lý nhất là những màu sáng như trắng, kem, vàng… sẽ khiến chúng ta cảm thấy căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Các thiết bị gia dụng nên chọn màu sáng và sang trọng để giúp căn hộ trở nên hiện đại và bắt mắt.

Có thể chọn những vật dụng có thể gấp gọn lại sau khi sử dụng

Thiết kế nội thất tối giản, nên loại bỏ những vật dụng không cần thiết. Có thể chọn những sản phẩm đa chức năng để hạn chế đồ dùng trong nhà. Có thể chọn những vật dụng có thể gấp gọn lại sau khi sử dụng.

Trong nhà không nên để quá nhiều vách tường phân chia khu vực. Có thể dùng kệ sách, tủ, rèm hoặc một số đồ dùng khác… để làm vách ngăn chia khu vực, vừa có thể sử dụng mà không tốn nhiều diện tích.

Nên chọn các tủ, kệ âm tường để đỡ tốn diện tích.

Khi thiết kế nội thất cho nhà chung cư nhỏ nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để giúp cho không gian trong nhà luôn tươi sáng. Cửa sổ hướng ra ngoài không chỉ giúp căn hộ thoáng khí, hòa hợp với tự nhiên mà còn trông rộng rãi hơn.

Nên thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông kết hợp với cửa lớn và ban công để giúp mang đến không gian rộng rãi hơn.

Trong phòng vệ sinh, không nên đặt đủ thứ trên trên bồn rửa mặt trông lộn xộn và gây vàng ố khó lau chùi. Hãy chọn chậu rửa có ngăn tủ bên dưới để đặt những đồ đạc giúp không gian thêm gọn gàng và rộng rãi.

Thứ Ba, 28/07/2020 09:33
4,84 👨 768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp