Máy ép trái cây thường hay máy ép chậm loại nào dễ vệ sinh hơn?

Một trong những tiêu chí được nhiều người quan tâm khi chọn mua máy ép trái cây chính là việc vệ sinh máy có dễ dàng hay không? Điều đó giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cũng như công sức của người sử dụng. Hãy cùng quantrimang tìm ra loại máy ép trái cây dễ vệ sinh nhé!

Máy ép trái cây thường và máy ép chậm loại nào dễ vệ sinh hơn?

vệ sinh máy ép trái cây

Đã có nhiều bài viết so sánh giữa 2 loại máy ép hoa quả thường và máy ép chậm, nhưng chủ yếu là đánh giá về chất lượng nước ép cũng như độ bền của máy. Bài viết này sẽ chỉ đề cập đến loại máy nào dễ vệ sinh và tháo lắp. Hãy cùng xem nhé!

Máy ép trái cây thông thường khó vệ sinh, dễ tháo lắp

Lý do khiến máy ép hoa quả thông thường mất nhiều thời gian vệ sinh hơn là vì cấu tạo và công nghệ ép mà nó sử dụng. Máy bao gồm mâm xay và lực ép ly tâm với hệ thống dao cắt sắc bén. Điều này có thể giúp quá trình ép nhanh hơn nhưng lại gây khó khăn cho việc vệ sinh máy. Bởi không chỉ vệ sinh hết các bộ phận, ngóc ngách, mà chi tiết lưỡi dao cắt và lưới bã lọc yêu cầu phải vệ sinh lâu và tỉ mỉ hơn, nếu không sẽ rất dễ gây tổn thương cho người sử dụng. Hơn nữa, phần lớn các loại máy ép hoa quả thường hiện nay đều được thiết kế với kích thước lớn. Đây cũng là một nguyên nhân khiến cho việc vệ sinh máy máy trở nên khó và mất nhiều thời gian hơn.

vệ sinh máy ép trái cây

Tuy việc vệ sinh máy gây mất nhiều thời gian, nhưng dòng máy ép trái cây thường lại có một ưu điểm kéo lại đó là có thể dễ dàng lắp ráp các bộ phận một cách đơn giản, nhanh chóng, ngay cả khi sử dụng lần đầu tiên. Vì thế, đừng ngại vệ sinh máy ép trái cây thường nhé, thay vào đó, bạn có thể dễ dàng tháo lắp máy, đây cũng là chi tiết góp phần rút ngắn công đoạn về sinh máy rồi!

Máy ép chậm dễ vệ sinh, khó tháo lắp

So với các loại máy ép hoa quả thông thường, máy ép chậm có một ưu điểm đặc biệt là dễ dàng vệ sinh, lau rửa. Bởi máy không sử dụng bất cứ một lực ép ly tâm hay hệ thống dao cắt nà, chỉ sử dụng trục vít với động cơ giảm tốc để ép hoa quả. Do vậy, khi vệ sinh, bạn chỉ cần dùng cọ rửa các bộ phận với nước ấm mà không gây mất nhiều thời gian.

vệ sinh máy ép chậm

Tuy nhiên, ngược lại so với các máy ép trái cây thông thường, khâu tháo lắp các loại máy ép chậm nhìn chung không dễ. Hầu hết các loại máy ép chậm đều gồm nhiều các chi tiết, bộ phận. Chính vì vậy, việc tháo lắp đòi hỏi tỉ mỉ và khó khăn hơn.

Tóm tắt cơ bản các bước vệ sinh máy ép trái cây

Bước 1: Tắt máy, rút phích cắm khỏi nguồn điện và chờ cho lưới lọc dừng quay hẳn.

Bước 2: Tháo rời những bộ phận bẩn ra khỏi bộ phận motor của máy. Lưu ý, khi tháo, nên tháo theo trình tự từ ngăn chứa bã trái cây - bình đựng bã xơ - chốt khóa an toàn - tháo nắp máy - lưới lọc - phễu xay một cách lần lượt ra khỏi thân máy.

vệ sinh máy ép trái cây

Bước 3: Rửa qua những bộ phận này với nước ấm pha nước ấm. Sau đó, bạn lấy một chậu nước nóng có pha sẵn xà phòng và ngâm các bộ phận của máy vào đó.

Bước 4: Sau khi ngâm với xà phòng, bạn dùng một miếng cọ bằng bọt biển để chà rửa các bộ phận của máy.

Lưu ý, với những chỗ quá nhỏ không thể cọ được, ví dụ như miệng vòi đưa nước ép ra, bạn hãy dùng chiếc bàn chải nhỏ để cọ rửa.

Bước 5: Rửa lưới lọc và dao xay bằng chổi cọ để giúp làm sạch mọi ngóc ngách trong kẽ lưỡi dao cũng như những gờ cạnh của lưới lọc, lại vừa an toàn cho đôi tay.

Một số lưu ý nhỏ khi vệ sinh các loại máy ép trái cây

Dù chọn lựa loại máy nào, dễ dàng vệ sinh tới đâu nhưng để các thiết bị máy móc có hoạt động được lâu bền cũng còn tùy thuộc vào cách mà vệ sinh. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ khi vệ sinh máy ép trái cây, bạn cần nhớ.

  • Nên sử dụng loại xà phòng có tính tẩy nhẹ để vệ sinh máy. Không sử dụng bất cứ chất tẩy rửa, mài mòn mạnh nào bởi chúng sẽ làm hư các bộ phận máy và không tốt cho sức khỏe.

vệ sinh máy ép trái cây

  • Rửa sạch, cận thận các bộ phận, tuyệt đối không còn bám một chút xà phòng hay nước ép nào.
  • Không nên để nước dính vào phần thân máy trong quá trình vệ sinh. Vì thân máy chứa mô tơ và các bộ phận vi mạch khác. Nếu chạm nước sẽ hư hỏng.
  • Cần cẩn thận khi vệ sinh lưỡi dao và màng lọc vì chúng khá sắc bén.
  • Nếu trong ngày bạn sử dụng nhiều lần, có thể chỉ cần ngâm qua nước ấm ngay sau lần sử dụng trước và rửa lại bằng nước sạch, Không cần vệ sinh quá nhiều lần.

Kết luận

Nếu bạn mong muốn chọn một chiếc máy ép trái cây dễ dàng vệ sinh, tiết kiệm thời gian lau rửa thì máy ép chậm là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không thể chọn máy ép hoa quả thường, bởi việc tháo lắp loại máy này khá đơn giản. Hơn nữa, hiện nay, các sản phẩm máy ép hoa quả thường cũng được cải tiến mẫu mã nhỏ gọn hơn, đỡ cồng kềnh nên giảm đáng kể thời gian vệ sinh. Đặc biệt, giá thành lại khá rẻ. Vì thế, nếu ‘túi tiền’ có hạn, bạn có thể lựa chọn dòng máy này. Chỉ mất công vệ sinh một chút cũng không sao.

Tuy vậy, quyết định lựa chọn dòng máy nào vẫn nằm ở bạn. Chúng tôi chỉ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn có thể chọn ra được loại máy ép trái cây nào ưng ý nhất, dễ vệ sinh nhất cho mình!

>>> Tham khảo:

Thứ Sáu, 10/04/2020 11:27
52 👨 1.884
0 Bình luận
Sắp xếp theo