Mâm cỗ trung thu đẹp, mâm cỗ trung thu đơn giản 2023

Mâm cỗ Trung Thu với các loại hoa quả, đèn lồng, bánh Trung Thu được bày một cách đẹp mắt là điều không thể thiếu trong tết Trung Thu.

Mỗi vùng miền, mỗi nhà sẽ có những cách bày mâm cỗ Trung Thu khác nhau. Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về mâm cỗ Trung Thu đặc biệt này nhé.

Mâm cỗ trung thu cần những gì?

Bánh trung thu

mam co trung thu

Đây là món ăn tượng trưng của ngày tết trung thu, gồm có hai loại là bánh dẻo và bánh nướng. Nhân bánh cơ bản sẽ là nhân thập cẩm và đậu xanh, ngày nay bánh trung thu đã có rất nhiều loại nhân như mè đen, trà xanh, sầu riêng, khoai môn, vi cá...

Bưởi

mam co trung thu

Quả bưởi là trái cây không thể thiếu trong mâm cỗ trung thu dù ở bất cứ đâu. Đây là loại quả mà nhiều người tin là sẽ mang lại sự may mắn, bình an, thanh khiết, sự sung túc, bình an, đủ đầy... Nhiều người cho rằng đây thứ trái cây thân thiết với làng quê Việt Nam, nó chứa đựng sự giản dị, ngọt ngào và nhiều ý nghĩa.

Hồng giòn

mam co trung thu

Hồng giòn cũng là một thứ quả mà chúng ta thường thấy trong hầu hết các mâm cỗ trung thu. Nó giúp trang trí cho mâm cỗ trung thu thêm màu sắc và đẹp mắt. Dù vẻ bề ngoài nhỏ nhắn nhưng trái hồng này lại luôn rắn chắc và ngọt ngào, đó chính là biểu tượng cho sức sống và niềm tin của con người.

Chuối

mam co trung thu

Đây là loại quả có hầu hết trong các mâm cỗ thờ cúng, và với mâm cỗ tết trung thu cũng thế. Hình ảnh nải chuối như đôi bàn tay hứng trọn những tinh hoa của đất trời để gửi đến thần linh nhằm thể hiện sự tôn kính và biết ơn và thành kính.

Na

mam co trung thu

Quả na với nhiều hạt đen nhánh, to như mang ước vọng sinh sôi, nảy nở. Tượng trưng cho sức sống mãi trường tồn của con người từ thế hệ trước.

Thanh Long

mam co trung thu

Thanh long đem lại sự may mắn, phát tài, phát lộc. Bên ngoài quả còn có những chiếc tai xanh bên ngoài tượng trưng cho hình dạng như rồng bay phượng múa. Đây cũng là biểu tượng cho đất trời giao thoa, bình an và yên lành khắp muôn nơi.

Ngoài những loại quả và bánh trung thu trên đây, mâm cỗ trung thu cũng có thể có những loại bánh kẹo hoặc trái cây khác như dưa hấu, nho, cam, xoài... cũng có thể chọn cho mâm cỗ trung thu để trang trí thêm cho sinh động.

Mâm cỗ trung thu 2023 đẹp, mâm cỗ trung thu 2023 đơn giản

Dưới đây là một số mẫu trang trí mâm cỗ Trung thu đẹp, mời các bạn tham khảo để có ý tưởng cho mâm cỗ của gia đình mình nhé.

mâm cỗ trung thu đẹp
mâm cỗ trung thu đơn giản
cỗ trung thu đẹp
cỗ trung thu đơn giản
co trung thu dep
co trung thu don gian
mam co trung thu don gian
mam co trung thu dep
mâm cỗ trung thu đẹp
cỗ trung thu đẹp

Bài thuyết trình mâm cỗ Trung Thu hay, ý nghĩa nhất 2023

Bên cạnh mâm cơm gia đình, rước đèn ông sao, trống lân… nhiều nơi còn tổ chức các cuộc thi thuyết trình mâm ngũ quả trung thu để đêm hội trăng rằm thêm hấp dẫn.

Dưới đây là một số bài thuyết trình mâm cỗ Trung Thu hay, ý nghĩa nhất 2023 về các chủ đề đoàn tụ, mái ấm gia đình, soi bước em đi… mời các bạn tham khảo.

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Đoàn tụ

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Đoàn tụ

“Tùng dinh dinh tùng tùng dinh dinh…” Bạn có nghe thấy gì không? Đó chính là dấu hiệu cho biết một mùa Trung Thu nữa lại về rồi đó. Khi những ca từ này vang lên chắc hẳn trái tim của bạn cũng bồi hồi và mong chờ nhiều lắm. Vậy năm nay, bạn chọn bày biện mâm cỗ theo chủ đề nào vậy?

Còn lớp chúng em với suy nghĩ lớp học là gia đình, ở đó thầy cô là cha mẹ, học sinh là con nên đã lựa chọn trang trí mâm ngũ quả với chủ đề đoàn tụ. Thay mặt tập thể lớp, em xin phép trình bày toàn bộ ý nghĩa của mâm cỗ như sau:

Mâm cỗ được bày biện gồm có mô hình của một mái nhà, xung quanh là những chú heo xinh xắn quây quần thể hiện tình yêu thương, đoàn kết của anh em trong một gia đình. Qua đây, chúng em muốn nhắn gửi đến mọi người một thông điệp rằng, chúng ta ai rồi cũng sẽ lớn khôn, lớp học này theo thời gian rồi cũng sẽ một người bước đi trên một con đường khác nhau. Điều duy nhất còn ở lại chính là không gian lớp học với những kỉ niệm và tình yêu thương của thầy cô dành cho chúng em.

Mong rằng, nhiều năm về sau chúng ta dù có ở đâu thì vẫn luôn nhớ về nhau và hàng năm đều có thể trở về để sum vầy, cùng thầy cô và bạn bè ôn lại kỉ niệm. Lời sau cùng, em xin phép chúc thầy cô và các bạn có một mùa trung thu ấm áp, luôn khỏe mạnh, bình an và hạnh phúc!

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Soi bước em đi

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Soi bước em đi

Kính thưa các vị đại biểu, đồng kính thưa ban giám khảo cùng các thầy, cô giáo và toàn thể các bạn.

Chúng ta đang sống trong không khí rộn ràng của mùa tết Trung Thu, một cái tết đoàn viên nữa lại sắp sửa đến rồi. Bắt nguồn từ truyền thuyết Hậu Nghệ - Hằng Nga, mâm cỗ trông trăng đã sớm trở thành một vật phẩm không thể thiếu trong dịp này. Và đây là mâm cỗ mà tập thể lớp em đã thực hiện. Thay mặt các bạn, em xin phép được trình bày ý nghĩa của mâm quả.

Lấy chủ đề là “Soi bước em đi”, mâm cỗ được trang trí theo khung cảnh của làng quê Việt Nam vào đêm trung thu. Hình ảnh cây tre chính là tượng trưng cho một đất nước Việt Nam luôn xanh tươi, bất khuất. Đồng thời điều này cũng thể hiện tình yêu thương của thầy cô dành cho chúng em, luôn bền bỉ.

Cạnh bên là một đàn gà được tạo hình từ những quả hồng để nói rằng thật ra chúng em vẫn đang rất non nớt, thơ dại luôn quây quần bên thầy cô như những đứa con thơ bám bố mẹ. Phía trên là hình ảnh ánh trăng soi sáng đất trời, đại diện cho những điều tươi sáng và tốt đẹp nhất.

Dưới ánh trăng soi cùng với sự yêu thương, dẫn dắt, chỉ dạy của thầy cô, chúng em sẽ được trang bị những hành trang tốt nhất để tự tin bước vào đời. Cảm ơn tình cảm của thầy cô dành cho chúng em, chúc cô thầy và mọi người có một mùa trung thu ý nghĩa.

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Mái ấm gia đình yêu thương

Bài thuyết trình mâm ngũ quả trung thu với chủ đề: Mái ấm gia đình yêu thương

Kính thưa các vị đại biểu, đồng kính thưa ban giám khảo cùng các thầy, cô giáo và toàn thể các bạn.

Tết Trung Thu được xem là một ngày lễ lớn của dân tộc ta, trong ngày này chắc chắn sẽ không thể thiếu được mâm ngũ quả. Và hôm nay, tập thể lớp chúng em lựa chọn bày biện mâm cỗ với chủ đề “Mái ấm gia đình yêu thương”. Thay mặt các bạn trong lớp, em xin phép trình bày ý nghĩa của mâm cỗ như sau.

Một gia đình trọn vẹn hạnh phúc là có đủ cha mẹ và các con cùng quay quần, sum vầy bên nhau. Mâm cỗ với nhiều loại trái cây được cắt tỉa khéo léo này chính là biểu tượng cho một mái ấm yêu thương đủ đầy.

Quả đu đủ đại diện cho hình ảnh người cha luôn nỗ lực để mang đến sự sung túc cho gia đình. Quả dưa hấu được tỉa thành một bông hoa cực đẹp chính là hình ảnh người mẹ hiền dịu, đảm đang. Nhiều loại hoa quả khác chính là những đứa con trong gia đình.

Ở trung tâm của mâm quả là một quả bưởi được tỉa thành bông hoa hồng màu cánh sen chính là tình yêu to lớn của cả nhà dành cho nhau. Thông qua mâm quả này, chúng em muốn gửi đến chúng ta thông điệp hãy luôn đoàn kết, yêu thương nhau. Bởi mỗi gia đình là một tế bào của xã hội, gia đình có “mạnh” thì đất nước mới “giàu”.

Cuối cùng chúc mọi người đón tết Trung Thu vui vẻ và hạnh phúc bên những người thân yêu của mình.

Xem thêm:

Thứ Ba, 26/09/2023 11:38
53 👨 13.571
0 Bình luận
Sắp xếp theo