Kumanthong là gì? Búp bê Kumanthong có thực sự đáng sợ?

Kumanthong là gì? Búp bê Kumanthong là gì mà được một số bạn trẻ quan tâm vậy? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Kumanthong là gì trong tiếng Thái Lan?

Theo tiếng Thái, “Kuman” được dùng để nói về trẻ nhỏ hoặc thai nhi, còn “Thong” có nghĩa là vàng. Vì vậy, từ Kumanthong được hiểu là “em bé vàng”, “cậu bé vàng”.

Búp bê Kumanthong

Nguồn gốc của búp bê Kumanthong

Búp bê Kumanthong phổ biến ở Thái Lan từ rất xa xưa.

Các nhà sư Thái Lan tin rằng, khi đứa trẻ chết đi linh hồn của chúng còn tồn tại và cần nơi trú ngụ. Vì vậy, mục đích ban đầu họ tạo ra “Búp bê Kuman Thong” là giúp đỡ những linh hồn hài nhi không có nơi nương tựa hoặc bị chết oan được siêu thoát.

Búp bê Kuman Thong được các nhà sư (hoặc thầy bùa) tạo ra bằng cách lấy một bộ phận trên xác chết hài nhi (tóc, móng tay…) để tạo thành bùa. Sau đó, chiếc bùa sẽ được yểm vào một vật cụ thể như búp bê để linh hồn của đứa trẻ bị chết trú ngụ. Búp bê sẽ được đặt trong nhà và chăm sóc như đứa trẻ (cho ăn uống, tắm rửa, mặc quần áo đẹp…), được nghe kinh Phật để xóa bỏ nghiệp dữ trong quá khứ, tạo nghiệp lành để được tái sinh vào nơi tốt hơn.

Búp bê KumanThong có nguy hiểm không?

Búp bê Kuman Thong được yểm bùa nên nhiều người cho rằng, nuôi búp bê Kumanthong sẽ gặp may mắn và tài lộc, thậm chí là mang đến quyền lực cho chủ nhân, nghe lời chủ nhân sai khiến phá phách các đối thủ trong việc buôn bán.

Tuy nhiên, những khả năng trên của búp bê Kumanthong chỉ là những lời đồn đoán, phóng đại được lan truyền trên mạng xã hội. Hiện vẫn chưa có bằng chứng nào về việc linh hồn con người vẫn tồn tại sau khi chết.

Hiện nay, chính phủ Thái Lan đã cấm lưu thông búp bê Kumanthong trên thị trường nhưng một bộ phận giới trẻ Việt vẫn mua bán và sử dụng loại búp bê này. Việc nuôi búp bê Kumanthong được rất nguy hiểm, không có giá trị trong cuộc sống, thậm chí có thể gây ra những hệ lụy xấu trong xã hội.

Thứ Bảy, 05/03/2022 10:32
3,73 👨 6.096
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?