KMM là gì?

KMM là nghĩa là gì, là viết tắt của từ gì mà thường được giới trẻ sử dụng trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết KMM là gì đồng thời hiểu hơn về giới trẻ nhé.

KMM là gì

KMM là gì?

Trên mạng xã hội, KMM là viết tắt của cụm từ "Kon mẹ mày" hoặc "kệ mẹ mày, kệ má mày, kệ má mi", thường được dùng với ý nghĩa chửi tục, xúc phạm người khác.

Tuy nhiên, trong cuộc sống hàng ngày khi những người bạn thân thiết nói chuyện với nhau, nhiều người cũng thường sử dụng những cụm từ này để trêu đùa nhau.

Nguồn gốc của KMM là do các bạn trẻ khi sử dụng điện thoại cũ với bàn phím Nokia để nhắn tin thường sử dụng K (chỉ nhấn 2 lần) thay cho C (phải nhấn 2 lần) để cho nhanh chóng. Vì thế các cụm từ thay thế k = c ra đời như dkm, vkl, ukm, kmm… và dần trở nên phổ biến, được sử dụng rộng rãi cho đến nay.

KMM còn là viết tắt của cụm từ "khuyến mại mà" thường được dùng để nói đến các chương trình, sự kiện bán hàng đang giảm giá, khuyến mại.

Trong tiếng Anh, KMM là viết tắt của những cụm từ sau:

  • Keyboard, Monitor, Mouse: Bàn phím, màn hình, chuột
  • Knowledge Management and Marketing: Kiến thức quản lý và tiếp thị
  • Key Management Message: Thông điệp quản lý chủ chốt
  • Keep Middlesex Moving: Giữ Middlesex di chuyển
  • Kumpulan Mujahidin Malaysia: Một địa danh tại Malaysia
  • Knowledge Maturity Model: Kiến thức sự trưởng thành mô hình

Ngoài KMM, giới trẻ hiện nay sáng tạo ra rất nhiều từ viết tắt mới, để hiểu rõ hơn về giới trẻ và ngôn ngữ họ sử dụng, các bạn có thể truy cập vào mục “Là gì” của Quantrimang.com.

Chủ Nhật, 11/07/2021 08:03
25 👨 1.320
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Quốc Bảo
    Nguyễn Quốc Bảo Nhờ nó mà tui bt thằng bạn mới chửi mình:)
    Thích Phản hồi 05/03/22
    ❖ Là gì?