Khám phá cầu treo dài nhất thế giới 721m ở Cộng hòa Séc

Vào ngày 13/5 vừa qua, cầu treo Sky Bridge với độ dài là 721 mét (2.365 feet, đã chính thức được khai trương tại Cộng hòa Séc sau 2 năm xây dựng. Đây là cây cầu treo dài nhất thế giới hiện nay khi dài hơn 154m so với cây cầu treo giữ kỷ lục Guinness trước đó ở tỉnh Gandaki, Nepal.

Cây cầu treo dài nhất thế giới với cảnh quan tuyệt đẹp.
Cây cầu treo dài nhất thế giới với cảnh quan tuyệt đẹp.

Cầu treo Sky Bridge được xây dựng ở độ cao hơn 1.100 mét so với mực nước biển, nằm trong dãy núi Kralicky Sneznik gần biên giới với Ba Lan ở ở miền Đông Bắc Cộng hòa Séc, cách thủ đô Praha khoảng 2 tiếng rưỡi lái xe (200km).

Cầu treo dài nhất thế giới này có thể chịu được cùng một lúc sức nặng của tối đa 500 người. Tuy nhiên, trong 2 tuần đầu tiên sau khi cầu được khánh thành vào ngày 13/5 con số này sẽ được giảm một nửa.

Du khách đi bộ trên cây cầu treo dài nhất thế giới.
Du khách đi bộ trên cây cầu treo dài nhất thế giới.

Nếu sức gió đạt tới 135km/h, Sky Brigde sẽ không tiếp nhận khách tham quan vì lý do an toàn.

Việc xây dựng cây cầu mất 2 năm với tổng chi phí lên đến khoảng 8,3 triệu USD.

Cây cầu treo này kết nối hai dãy núi và được treo cao tới 95 mét so với thung lũng bên dưới đem lại cho những du khách thích độ cao một tầm nhìn rất ngoạn mục.

Du khách có thể đi bộ trên cây cầu treo này để đi từ sườn núi này sang sườn núi khác và đắm chìm vào một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở vị trí cách mặt đất gần 100m. Từ trên cây cầu, du khách còn có thể ngắm nhìn một khung cảnh ngoạn mục của dãy núi Jeseníky thường được bao phủ bởi mây mù.

Cây cầu treo ở độ cao khoảng 95m so với đáy thung lũng Naka.
Cây cầu treo ở độ cao khoảng 95m so với đáy thung lũng Naka.

Với những người ưa mạo hiểm cầu treo Sky Bridge thực sự là một điểm đến hấp dẫn và thú vị. Nhưng với nhiều người, việc đi bộ trên cây cầu có độ cao như thế này là điều khó khăn và sợ hãi.

Để có thể đi bộ trên cây cầu này, du khách sẽ phải lên điểm khởi hành bằng cáp treo. Sau khi đi bộ hết cây cầu, du khách sẽ có thể đi dọc theo con đường rừng được lát đá rất đặc sắc.

Hiện tại, để có thể đi bộ trên cây cầu treo dài nhất thế giới này khách du lịch cần phải đặt vé online với mức giá khoảng 15USD. Cơ quan quản lý du lịch Séc tin rằng cây cầu treo này sẽ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Toàn cảnh cây cầu treo dài nhất thế giới.
Toàn cảnh cây cầu treo dài nhất thế giới.

Tuy nhiên, cây cầu treo Sky Bridge bị một số người chỉ trích vì cho rằng nó quá lớn so với môi trường xung quanh.

Chủ Nhật, 15/05/2022 15:58
41 👨 409
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Âm Thầm Bên Em
    Âm Thầm Bên Em

    đi trên đó chắc run chân k bước nổi mất.

    Thích Phản hồi 15/05/22
    ❖ Du lịch