8 loại hoa trồng mùa đông

Thời tiết mùa đông ở miền Bắc khá lạnh giá và khắc nghiệt nên không phải loài cây nào, loài hoa nào cũng sinh trưởng tốt và nở hoa. Dưới đây là những loại cây hoa, cây cảnh nở hoa đẹp và rực rỡ thích hợp trồng vào mùa đông, mời các bạn tham khảo.

Hoa cánh bướm

Hoa cánh bướm

Hoa cánh bướm là loài hoa đẹp và rất dễ trồng. Cây hoa cánh bướm mọc thành bụi, cao từ 60-80cm, thân hoa và cánh hoa mảnh mai. Loài cây hoa này ưa ẩm, phù hợp với khí hậu trên toàn quốc, nhất là vào mùa đông tại miền Bắc.

Hoa Phong lữ thảo

Hoa Phong lữ thảo

Hoa phong lữ thảo có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, trắng, cam… với hương thơm ngát rất thích hợp để trồng ở ban công đem lại vẻ rực rỡ cho mùa đông lạnh giá.

Hoa dạ yến thảo

Hoa dạ yến thảo

Dạ yến thảo là loài hoa nở rất đẹp và rực rỡ vào mùa đông. Loài cây hoa này cũng rất dễ chăm sóc nên được nhiều người yêu thích trồng ngoài ban công.

Hoa trà

Hoa trà

Hoa trà là loại hoa to, đẹp, có giá trị cao. Hoa trà có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau như đỏ sẫm, đỏ nhạt, trắng, tím. Loài hoa này không sợ gió lạnh, thời kỳ hoa nở dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Tử linh lan

Tử linh lan

Tử linh lan là một trong các loài hoa trồng trong nhà đặc trưng cho mùa đông. Hoa tử linh lan rất đẹp, có nhiều màu sắc rực rỡ sẽ giúp đem lại không khí ấm áp cho mùa đông lạnh giá ở miền Bắc.

Hoa thược dược

Hoa thược dược

Thược dược là loài hoa chịu rét rất tốt, thường nở rộ và khoe sắc rực rỡ vào mùa đông. Vào ngày tết, nhiều gia đình chọn loài hoa này để trang trí nhà cửa bởi nó có ý nghĩa hạnh phúc.

Hoa mào gà

Hoa mào gà

Hoa mào gà có sức sống rất bền bỉ và rất dễ trồng. Loài cây cảnh này ưa không khí khô, đủ ánh sáng, đất cát, nhiều mùn. Hoa mào gà có nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, hồng, vàng, cam… và nở đẹp nhất vào mùa đông.

Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường

Thu hải đường là loại cây trong nhà ưa bóng râm, thích hợp sinh trưởng vào mùa đông.

Thứ Sáu, 29/10/2021 11:30
31 👨 3.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp