Gc là gì?

Gc là từ khóa được cộng đồng mạng tìm kiếm nhiều trong thời gian gần đây. Vậy gc là gì, gc là viết tắt của từ gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

GC là gì

Gc là từ viết tắt của khá nhiều từ, ví dụ như:

  • GC - George Cross: Chữ thập George, huân chương tặng cho công dân dũng cảm.
  • GC - Guard Channel: Kênh bảo vệ.
  • GC - Gas Chromatography: Sắc ký khí là một loại sắc ký phổ biến được sử dụng trong hóa phân tích.
  • GC - GameCube
  • GC - General Convention: Tổng hội nghị.

Ngoài ra GC còn là nghệ danh của một anh chàng producer - nhà sản xuất âm nhạc có tên thật là Gary, hiện đang sống tại thành phố Liverpool, Vương quốc Anh.

GC bắt đầu làm beat nhạc từ năm 2008. Sau khi tốt nghiệp, Gary làm việc tại trong lĩnh vực ngân hàng. Nhưng từ tháng 12/2018, anh đã nghỉ việc và chuyển hẳn sang việc sản xuất beat nhạc.

Ban đầu, anh chàng này làm các beat nhạc Kpop nhưng sau đó chuyển hẳn sang những thể loại âm nhạc được ưa chuộng tại Mỹ. Sở trường làm beat của Gc là dòng nhạc Pop, R&B, Hip-Hop và Alternative.

GC gia nhập YouTube từ tháng 6/2017, và hiện đã có khoảng 37.9 triệu lượt xem toàn kênh.

GC chủ yếu làm các type beat để bán. Nếu bạn chưa biết thì type beat là loại beat nhạc mang những đặc trưng phong cách của một nghệ sĩ nhất định, không phải là một ca khúc có thật, cần phân biệt với beat của một ca khúc gốc. Các bản type beat của GC rất đa dạng phong cách, từ style của Ariana Grande, Doja Cat, Justin Bieber, The Weeknd,... cho đến các bản nhạc lofi không lời đầy thư giãn.

Tác phẩm nổi bật giúp GC được cộng đồng nghe nhạc biết đến là bản type beat theo style của Chance The Rapper. Nhiều nghệ sĩ đã dùng những đoạn beat của GC như rapper người Mỹ gốc Hàn Nafla, nghệ sĩ người Nhật Sirup.

Hiện tại, anh đang hợp tác với Junoflo, một rapper khá có tiếng của Hàn Quốc có rapname là. Trước đó, những đoạn beat của GC từng được dùng bởi nghệ sĩ người Nhật Sirup, rapper người Mỹ gốc Hàn Nafla. GC từng hợp tác với hãng đĩa 88rising nổi tiếng với bản beat R&B All Night, nó trở nên khá viral tại thị trường Trung Quốc.

GC có riêng một website để anh rao bán các bản type beat của mình với giá cả, thông tin liên hệ và cách thanh toán rõ ràng.

Trên BeatStars, nền tảng trao đổi mua bán beat nhạc hàng đầu thế giới, GC đã có tổng cộng 3 triệu lượt phát nhạc, sáng tác tổng cộng 279 tracks và có 100 nghìn lượt theo dõi.

Thứ Ba, 23/02/2021 09:06
311 👨 5.978
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?