Dấu hiệu nhận biết cần thay mới bình giữ nhiệt ngay lập tức

Bình giữ nhiệt sẽ giúp lưu trữ nước nóng hay lạnh cực kỳ hiệu quả trong nhiều giờ giúp bạn có thể mang theo đi làm, đi du lịch, đi chơi dã ngoại hay đi phượt cực kỳ tiện dụng.

Tại sao nên dùng bình giữ nhiệt?

Bình giữ nhiệt được mọi người rất tin dùng bởi những lý do mà chúng tôi liệt kê ngay sau đây:

Sử dụng bình giữ nhiệt giúp bạn luôn có đồ ngon để uống

Đồ uống lạnh khi được lưu trữ trong bình giữ nhiệt sẽ luôn ở trạng thái lạnh, tươi, mát và có hương vị ngon như lúc mới mua giúp bạn uống cực kỳ thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra với khả năng giữ nhiệt nóng lạnh cực tốt sẽ giúp nước đá tan ra cực ít vì vậy sẽ không làm vị đồ uống của bạn bị nhạt đi.

Bình giữ nhiệt Elmich

Bên cạnh đó việc sử dụng bình giữ nhiệt sẽ hạn chế được tình trạng nước uống bị ôi thiu, tránh lãng phí.

Bình giữ nhiệt giữ nhiệt nước nóng cực lâu

Đối với những gia đình có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sẽ luôn luôn cần có nước nóng để pha sữa. Vì vậy sử dụng bình giữ nhiệt là rất hợp lý. Với khả năng giữ nhiệt nước nóng trong nhiều giờ các mẹ có thể cho bé đi chơi xa thỏa thích mà vẫn có nước nóng để pha sữa cho trẻ.

Lợi ích khi dùng bình giữ nhiệt

Bình giữ nhiệt còn phù hợp với những người có sở thích uống cà phê, pha các loại trà thảo mộc...

Sử dụng bình giữ nhiệt mang lại cảm giác sạch sẽ, an toàn hơn

Thay vì sử dụng những loại cốc nhựa làm từ những chất liệu không đảm bảo uống lâu sẽ gây ra nhiều bệnh không mong muốn thì bạn nên trang bị cho mình một chiếc bình giữ nhiệt để bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Bình giữ nhiệt Zojirushi

Bình giữ nhiệt có rất nhiều hãng sản xuất, ở ngoài chợ hay các siêu thị cũng bày bán rất nhiều. Tuy nhiên "sức khỏe là vàng" vì thế người dùng nên chọn mua bình giữ nhiệt chính hãng ví dụ như bình giữ nhiệt Zojirushi, bình giữ nhiệt Elmich, bình giữ nhiệt Tiger, bình giữ nhiệt Carlmann...

>> So sánh: Bình giữ nhiệt loại nào tốt giữ nhiệt được lâu nhất?

Bình giữ nhiệt chính hãng được làm từ inox 304 cực kỳ an toàn cho sức khỏe giúp không làm ảnh hưởng đến nước lưu trữ trong bình giúp bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Nếu sử dụng cho cá nhân thì chỉ cần chọn loại bình giữ nhiệt dưới 1 lít là đủ.

Bình giữ nhiệt Carlmann

Khi nào nên thay mới bình giữ nhiệt?

Bình giữ nhiệt sau một thời gian sử dụng nếu gặp phải những dấu hiệu sau đây thì bạn cần mua mới thay thế nhé.

Nắp, giăng cao su của bình lưỡng tính bị hỏng

Phần nắp, gioăng cao su là bộ phận khá quan trọng của bình giữ nhiệt. Khi chúng bị hỏng thì khả năng giữ nhiệt sẽ kém hơn khiến đồ uống của bạn không còn đảm bảo nữa. Ngoài ra nếu sử dụng để giữ nhiệt nước nóng mà phần nắp bị hỏng sẽ rất dễ bị rò rỉ nước ra ngoài và gây bỏng cho người dùng. Vì vậy cần thay mới bình để đảm bảo an toàn.

Bình bị móp méo do va đập hoặc bị rơi

Trong quá trình sử dụng nếu bình của bạn bị rơi hay va đập vào đâu đó dẫn đến tình trạng bị móp méo cũng sẽ làm ảnh hưởng đến chất liệu của các lớp phía bên trong bình khiến khả năng giữ nhiệt cũng kém hơn ban đầu. Khi đó bạn cần thay mới bình.

Bình bị gỉ sét gây hại cho sức khỏe

Bình giữ nhiệt do quá trình vệ sinh không đúng cách nên vết bẩn không được làm sạch hết. Hoặc cũng có thể do bảo quản không đúng cách như luôn để bình ở gần môi trường ẩm ướt hoặc khi rửa xong không úp cho bình khô ráo và lâu ngày sẽ xuất hiện các vết gỉ sét.

Nếu cứ để vậy mà uống sẽ gây hại cho sức khỏe. Vì thế bạn nên thay bình mới để đảm bảo cho an toàn sức khỏe.

Lớp kính trong ruột bình bị vỡ

Một số loại bình giữ nhiệt thiết kế ruột bên trong bằng kính. Nếu không may đập vào đâu đó có thể gây vỡ lớp kính sẽ làm giảm khả năng giữ nhiệt. Nhưng bạn vẫn tiếp tục dùng không may uống phải lớp kính đó sẽ cực kỳ nguy hiểm. Vì thế bạn cần thay mới bình luôn nhé.

Bình không giữ được nóng và lạnh lâu

Với những chiếc bình giữ nhiệt chính hãng sẽ có thời gian giữ nước nóng/lạnh khoảng từ 6 tới 8 tiếng hoặc một số dòng bình giữ nhiệt cao cấp có thể giữ nhiệt tới 1 - 2 ngày. Nhưng sau một thời gian sử dụng mà bình không còn được như ban đầu thì bạn cần kiểm tra xem bình có gặp phải những dấu hiệu trên không nhé. Nếu gặp phải những tình trạng đó bạn cần thay mới ngay.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn thay thế bình giữ nhiệt đúng lúc để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.

>> Chia sẻ: Mua bình giữ nhiệt ở đâu giá rẻ, tốt nhất tại TPHCM & Hà Nội?

Thứ Năm, 18/06/2020 09:40
31 👨 2.495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa