5 Lý do nên dùng bình rửa mũi Nasal Rinse để bảo vệ hệ hô hấp hiệu quả

Bình rửa mũi là một sản phẩm hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng, trong đó, Nasal Rinse là nhãn hiệu được nhiều người Việt Nam yêu thích. Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu 5 lý do vì sao nên dùng bình rửa mũi Nasal Rinse để bảo vệ hiệu quả hệ hô hấp của bạn nhé.

Bình rửa mũi Nasal Rinse của nước nào?

Bình rửa mũi Nasal Rinse của nước nào?

Nasal Rinse là sản phẩm của Việt Nam, được chính công ty Việt Nam sản xuất, trải qua nhiều bước kiểm nghiệm nghiêm ngặt để được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành. Nhờ được sản xuất tại Việt Nam nên sản phẩm có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm nhập khẩu khác mà vẫn đảm bảo chất lượng cũng như các chế độ bảo hành cho người tiêu dùng. 

Hiện nay, Nasal Rinse đã cho ra thị trường một số sản phẩm bình rửa mũi như: 

5 lý do nên dùng bình rửa mũi Nasal Rinse

Bình rửa mũi Nasal Rinse là một sản phẩm giúp làm sạch và bảo vệ hệ thống hô hấp rất hữu hiệu, đã được rất nhiều người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu 5 lý do nên dùng bình rửa mũi Nasal Rinse để bảo vệ hệ hô hấp của bạn nhé!

Thiết kế nhỏ gọn, sử dụng chất liệu an toàn

Bộ dụng cụ rửa mũi Nasal Rinse có thiết kế dạng bình đứng nhỏ gọn, được làm chủ yếu bằng các loại nhựa dẻo như: Nhựa Polyethylene, nhựa Acrylic butadien styren, nhựa Glycol. Đây là các chất liệu không chứa BPA nên cực kỳ an toàn cho người sử dụng, có thể sử dụng cho cả trẻ em từ 6 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm không cần sử dụng điện, rất dễ vệ sinh sau khi sử dụng và tiện mang theo khi đi du lịch, đi công tác. Vòi xịt được thiết kế phù hợp, đặt kín lỗ mũi và rất vừa với tất cả đối tượng bệnh nhân nên dung dịch rửa có thể chảy xuyên từ mũi này qua mũi bên sau khi bóp mà không chảy ra ngoài.

Công nghệ van một chiều

Công nghệ van một chiều trên Nasal Rinse gồm: Van chất lỏng và van không khí.

Van chất lỏng giúp ngăn ngừa chất lỏng chảy ngược vào bình gây tái nhiễm khuẩn, tạo dòng chảy lớn xuyên qua mũi bên giúp rửa sạch hơn dạng phun sương.

Công nghệ van một chiều

Van không khí giúp bình đàn hồi tốt mỗi khi bóp cũng như điều hòa áp suất trong bình giúp dòng chảy được liên tục và rửa sạch hiệu quả hơn.

Giảm rõ rệt các triệu chứng bệnh đường hô hấp

Sử dụng bộ dụng cụ bình rửa mũi Nasal Rinse để hút mũi hàng ngày, sau một thời gian, bạn sẽ thấy các triệu chứng bệnh giảm rõ rệt:

  • Giảm triệu chứng viêm mũi dị ứng.
  • Cải thiện các triệu chứng của viêm xoang.
  • Giảm tần suất của các cơn hen.
  • Giảm ho và tiết xuất mũi.
  • Giảm nghẹt mũi, thở dễ hơn.
  • Giảm các triệu chứng mũi xoang do cảm lạnh.
  • Giảm tình trạng khô mũi.
  • Cải thiện khứu giác, vị giác.
  • Giảm ngủ gáy.
  • Giảm hôi miệng.
  • Phục hồi chức năng sau khi phẫu thuật mũi xoang và tia xạ vùng đầu, cổ, mặt.

Tác dụng của bình rửa mũi Nasal Rinse

Nasal Rinse được nghiên cứu và sản xuất dựa trên Định luật Becnuli và hiệu ứng Ventury được hội đồng bác sĩ về tai mũi họng công nhận về tác dụng và hiệu quả rửa sạch chất độc hại, chất gây ô nhiễm trong không khí, phấn hoa, bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc, làm sạch đường hô hấp, cải thiện và phục hồi khả năng tự bảo vệ của mũi xoang, loại trừ các nguyên nhân gây bệnh.

Được tặng kèm hỗn hợp muối Nasopure

Hỗn hợp tặng kèm theo bình rửa mũi Nasal Rinse là một sản phẩm đã được bảo hộ sáng chế tại Mỹ, có tính tương thích sinh học và pH trung tính. Khi pha hỗn hợp với nước sẽ tạo thành dung dịch rửa được chứng minh tốt hơn so với dung dịch nước muối thông thường.

Muối Nasopure được tặng kèm

Hỗn hợp muối Nasopure được chứng minh có khả năng làm sạch, kháng viêm hiệu quả, tạo cảm giác sảng khoái sau khi rửa xong và không gây kích ứng nhờ 4 thành phần:

  • Muối biển sâu giàu khoáng: được chứng minh tốt cho niêm mạc mũi hơn muối thông thường.
  • Lô hội: có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu và ngăn ngừa chảy máu cam do khô mũi.
  • NaHCO3: có tác dụng đệm pH, sản sinh CO2 giúp điều trị dị ứng mũi tốt hơn.
  • Axit Citric/Natri Citrate: có tác dụng đệm pH, sát khuẩn và kháng viêm nhẹ.

Không những rửa sạch và dưỡng ẩm cho mũi, hỗn hợp rửa Nasal Rinse còn mang lại cho bệnh nhân tác dụng tại chỗ, tiếp tục bảo vệ mũi bằng cách làm loãng và tăng thải trừ các dịch nhầy còn lại.

Giá cả hợp lý, dễ dàng sử dụng

Là một sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, vì vậy, mức giá nhà sản xuất đưa ra cho sản phẩm Nasal Rinse được đánh giá là “khá mềm”. Chỉ với chưa đến 300 nghìn đồng, bạn đã có thể mua được một sản phẩm rửa mũi Nasal Rinse chính hãng, tiện lợi và an toàn.

Xem giá tốt nhất

Bên cạnh đó, bình rửa mũi Nasal Rinse có thiết kế đơn giản, không phải sạc điện hay pin nên rất dễ sử dụng. Chỉ cần đọc qua hướng dẫn sử dụng một lần là bạn có thể hoàn toàn thành thạo các thao tác rửa mũi bằng Nasal Rinse.

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng Nasal Rinse, bình rửa mũi hút sạch đờm và làm giảm các triệu chứng bệnh hô hấp.

Hướng dẫn sử dụng bình rửa mũi Nasal Rinse

Hướng dẫn sử dụng bình rửa mũi Nasal Rinse

Bước 1: Rửa tay, tháo nắp chắn bụi và vặn mở nắp bình dụng cụ. Cho 1 gói hỗn hợp rửa vào bình. Kiểm tra đảm bảo ống dẫn nước nhỏ đính chặt vào mặt trong của nắp bình dụng cụ.

Bước 2: Cho 240ml nước sạch (nước lọc tinh khiết, nước uống đóng chai, nước cất…) pha với 1 gói hỗn hợp rửa mũi Nasopure để tạo thành dung dịch đẳng trương. Đậy và vặn chặt nắp bình, chú ý vị trí miếng đệm cao su bên trong nắp để đảm bảo nắp đậy kín. Dùng ngón tay trỏ bịt nắp vòi xịt, những ngón còn lại ôm bình rồi lắc vài lần cho tan hết hỗn hợp trong bình.

Bước 3: Đầu thẳng và hơi cúi xuống bồn rửa. Đặt vòi xịt vào một bên lỗ mũi. Bắt đầu thở bằng miệng (chỉ thở bằng miệng, không nói, cười, nuốt trong suốt lúc rửa). Dùng tay bóp bình nhẹ nhàng để dung dịch từ trong bình chảy vào mũi bên này rồi chảy ra mũi bên kia, sau đó nhả tay rồi bóp tiếp. Lặp đi lặp lại động tác bóp nhả bình như vậy với tốc độ khoảng 1 lần bóp / giây để dòng dung dịch chảy liên tục qua mũi, sẽ giúp rửa sạch hiệu quả và tạo cảm giác thư giãn. Không bóp bình quá mạnh, quá nhanh hoặc bóp rồi giữ quá lâu vì bình sẽ đàn hồi không kịp và giảm tác dụng thấm/rửa.

Bước 4: Sau khi rửa xong bên mũi thứ nhất, hít sâu bằng miệng rồi thở nhẹ nhàng bằng mũi để đẩy hết các chất bẩn, dịch nhầy và dung dịch rửa còn dư ra ngoài. Không hỉ mũi quá mạnh vì sẽ gây tổn thương hoặc kích ứng niêm mạc.

Bước 5: Lặp lại bước 3 cho bên mũi còn lại khi đã rửa được khoảng một nửa bình dung dịch hoặc có thể rửa mỗi bên mũi một bình nếu cần.

Vệ sinh và chăm sóc cho hệ hô hấp sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt cũng như tinh thần thoải mái để hoàn thành tốt mọi công việc trong ngày, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá. Với những thông tin về bình rửa mũi Nasal Rinse chúng tôi đã cung cấp trong bài viết, hy vọng đây sẽ là một gợi ý giúp bạn chăm sóc sức khỏe của bản thân và gia đình được tốt hơn.

Thứ Tư, 11/11/2020 17:04
51 👨 1.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo