Curacao ở đâu?

Đêm qua lại là một đêm không ngủ với người hâm mộ cũng như thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sau chiến thắng giòn giã 1-0 với chủ nhà Thái Lan ở lượt trận đầu. Với chiến thắng vang dội này, đội tuyển Việt Nam sẽ chính thức có mặt trong trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 8/6 lúc 19h45 với đối thủ Curacao đến từ đất nước Hà Lan.

“Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, vậy nên sau khi biết đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với đội tuyển Curacao trong trận chung kết sắp tới, thì rất nhiều người hâm mộ đã lên mạng tìm kiếm những thông tin về đối thủ. Vậy Curacao là đội tuyển như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chung kết King's cup 2019

Đất nước Curacao ở đâu

Curacao (viết chính xác là Curaçao, phát âm là ‘kjʊərəsaʊ’ – Cu-ra-xao) là đội tuyển đến từ một đảo quốc trên vùng biển Caribbe, thuộc Vương quốc Hà Lan.

Thủ đô và thành phố lớn nhất của Curacao là Willemstad, đây là đảo lớn nhất và đông dân cư nhất, với diện tích 444 km2 đất liền với dân số hơn 160 nghìn người.

Cờ đất nước Curacao

Curacao được gọi là Lãnh thổ Đảo Curacao cho đến ngày 10 tháng 10 năm 2010, khi Antille của Hà Lan giải tán, Curacao chính thức trở thành một quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan.

Về đội bóng Curacao

Trước đó, đội tuyển Curacao từng sát nhập vào đội tuyển Netherlands Antilles của quốc gia này. Tuy nhiên, đến năm 2010 Netherlands Antilles chia tách trở lại, thì Curacao trở lại thành quốc gia riêng và họ thành lập đội bóng Curacao vào năm 2011, dù rất mới, thế nhưng thành tích của họ thực sự khiến chúng ta phải kinh ngạc. Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất thì Việt Nam (hạng 98 TG) còn Curacao (hạng 82 TG), điều này có thể thấy, đây là một đối thủ đáng gờm với nhà vô địch AFF cup.

Đội bóng Curacao

Dấu mốc lịch sử đánh dấu cho sự xuất hiện lần đầu tiên của đội bóng Curacao trên sân cỏ đó là trận thi đấu vào tháng 8/2011 với đội tuyển Cộng hòa Dominican và thua 0-1. Từ đó đến nay, Curacao cũng góp mặt trong rất nhiều trận đấu như: tham dự vòng loại Cúp Caribbe 2012, tham dự Cúp Caribbe năm 2014 và 2017, Cúp Vàng CONCACAF 2017, cũng như vòng loại World Cup 2014 và World Cup 2018 khu vực CONCACAF. Trong những giải đấu đấy, thành tích nổi bật nhất của đội tuyển là nhà đương kim vô địch Cúp Caribbe 2017.

Đội tuyển Việt Nam

Đến với trận thi đấu lần này, HLV đội tuyển Curacao, ông Remko Bicentini (người Hà Lan) đưa tới Thái Lan đội hình không chỉ vượt trội về thể hình mà còn có kỹ thuật vươn tầm thế giới như: Đội trưởng Cuco Martina (khoác áo Everton nhưng đang chơi cho Feyenoord, Hà Lan), Leandro Bacuna (Cardiff City, Anh), thủ môn Eloy Room (PSV Eindhoven, Hà Lan)… Đây chắc hẳn là đối thủ nặng ký với đội tuyển Việt Nam, điều này có thể thấy qua trận thi đấu với Ấn Độ khi Curacao đã chiến thắng 3-0 ngay từ hiệp 1. Vậy nên, muốn hạ gục “hòn đá tảng” Curacao đội tuyển Việt Nam cần phải chuẩn bị thật tốt trong cuộc đua tranh ngôi vương King’s Cup 2019 tới đây.

Thứ Hai, 16/12/2019 09:52
52 👨 446
0 Bình luận
Sắp xếp theo