Cách thiết lập phòng ngủ như phòng khách sạn

Nếu bạn ngủ ngon hơn ở phòng khách sạn hơn là ở nhà, bạn không phải là người duy nhất: Theo một cuộc khảo sát, khoảng 73% số người tham gia cho biết họ ngủ ngon hơn khi nghỉ ngơi tại khách sạn. Mặc dù một phần lý do có thể là do kiệt sức khi đi du lịch hoặc tránh xa các yếu tố gây căng thẳng, nhưng vẫn còn một lý do khác: Các khách sạn đã thiết kế phòng của họ sao cho thân thiện với giấc ngủ nhất có thể. Một số khách sạn thậm chí còn tận dụng hiện tượng này, tiếp thị "nơi nghỉ ngơi để ngủ" và cung cấp các tiện nghi như thực đơn gối.

Cách thiết kế phòng ngủ như phòng khách sạn

Đó chính là lý do khiến nhiều người muốn ngôi nhà của mình bắt chước diện mạo và cảm giác của một khách sạn cao cấp, nhưng nếu "giấc ngủ" là kẻ thù của bạn, thì bạn có thể có thêm một lý do nữa trong danh sách: Thiết lập phòng ngủ giống như phòng khách sạn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn.

Lựa chọn giường chất lượng

Điều này khá rõ ràng: Ngay cả những khách sạn hạng trung cũng cung cấp nệm, gối và khăn trải giường sang trọng giúp việc chui xuống chăn trở thành trải nghiệm thoải mái, thú vị mà những tấm ga trải giường cũ kỹ và tấm nệm bạn đã chuyển qua sáu căn hộ sẽ không bao giờ có thể thay thế được.

Nếu bạn có thể, hãy mua trực tiếp bộ đồ giường của khách sạn để có được trải nghiệm tương tự ở nhà. Bạn cũng có thể ghi lại mã số mẫu của bộ đồ giường và tìm hiểu xem có thể mua trực tiếp chúng ở đâu đó không.

Nhưng chỉ cần nâng cấp nệm, ga trải giường và gối, bạn sẽ có được trải nghiệm ngủ gần giống như khi ở khách sạn.

Làm phòng tối hơn

Bạn có thể nhận thấy rằng phòng khách sạn thường tối: Ngay cả khi bạn bật mọi bóng đèn trong phòng, tất cả đều là ánh sáng ấm áp, ở mức thấp. Thường thì cũng có rèm che nắng dày trên cửa sổ. Hiệu ứng kết hợp là một "bức màn" ánh sáng ấm áp, dịu nhẹ chuyển thành bóng tối bao trùm chỉ bằng một nút bấm. Nói một cách đơn giản, môi trường tối hơn đồng nghĩa với giấc ngủ ngon hơn.

Thêm rèm che nắng vào phòng ngủ có thể tái tạo bóng tối gần như hoàn hảo giúp bạn dễ dàng có được một đêm ngon giấc hơn, nhưng bạn cũng nên chú ý đến ánh sáng. Để có được bầu không khí ấm áp, mờ ảo của khách sạn, tất cả là nhờ việc chọn bóng đèn không chói—tránh "ánh sáng xanh" trong phòng ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, vì vậy hãy lắp một số bóng đèn thúc đẩy giấc ngủ và đảm bảo bạn đã đặt đèn ở mức rất thấp khi bạn vào phòng ngủ mỗi đêm.

Làm mát phòng nhiều hơn

Nhiệt độ có tác động lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn—nhiệt độ và độ ẩm có thể làm gián đoạn chu kỳ giấc ngủ, vì vậy các khách sạn thường giữ phòng khá mát mẻ. Nhiệt độ lý tưởng để ngủ có lẽ thấp hơn bạn nghĩ—khoảng 20 độ C. Cài đặt điều hòa nhiệt độ trong phòng đạt đến nhiệt độ đó khi bạn đi ngủ sẽ mang lại cho bạn cảm giác ấm cúng trong phòng khách sạn, giúp bạn có giấc ngủ sâu và thư thái. Tăng cường chuyển động không khí và thông gió bằng quạt trần, quạt dao động hoặc lắp đặt máy điều hòa không khí cửa sổ cũng có thể giúp bạn đạt được nhiệt độ lý tưởng đó.

Ngoài ra, quạt và máy điều hòa không khí còn có chức năng như tiếng ồn trắng, có thể chặn các âm thanh xung quanh mà dễ khiến chúng ta giật mình khi đang ngủ sâu. Bạn cũng có thể thêm máy tạo tiếng ồn trắng hoặc sử dụng ứng dụng trên điện thoại để chặn nhiều tiếng ồn hơn nữa.

Sắp xếp lại mọi thứ

Một bí mật cuối cùng tại sao phòng khách sạn lại thư giãn đến vậy? Chúng gọn gàng và được dọn dẹp thường xuyên. Việc dọn dẹp xuất hiện mỗi ngày, sắp xếp lại mọi thứ và dọn dẹp mọi thứ có thể ảnh hưởng đến cách bạn cảm nhận về môi trường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự lộn xộn và bừa bộn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ của chúng ta, vì vậy cách kỳ diệu để phòng khách sạn luôn sạch sẽ và ngăn nắp góp phần giúp bạn ngủ ngon hơn. Do đó, nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm giấc ngủ tại nhà, hãy quét dọn phòng ngủ hàng tuần và cất đồ đạc đi, lau sạch bề mặt, rồi làm mới không khí để mang lại cảm giác sạch sẽ và ngăn nắp.

Trên đây là những cách đơn giản nhất để thiết kế phòng ngủ như phòng khách sạn. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 02/10/2024 08:13
52 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp