Cách pha xăng với nhớt theo tỷ lệ chuẩn cho máy cắt cỏ

Máy cắt cỏ 2 thì là một trong những dòng máy cắt cỏ (máy phát cỏ) phổ biến nhất hiện nay. Thiết bị này hoạt động bằng xăng nhưng cần phải pha thêm một tỷ lệ nhớt nhất định để đảm bảo hoạt động. Hãy đọc bài viết của chúng tôi để biết cách pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ chính xác nhất bạn nhé!

>>> Có thể bạn chưa biết: Top máy cắt cỏ Honda GX35 giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Tại sao phải pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ?

Dựa theo động cơ, người ta chia máy phát cỏ thành hai loại chính, bao gồm máy cắt cỏ 2 thìmáy cắt cỏ 4 thì. Trong đó, máy cắt cỏ 2 thì cần sử dụng hỗn hợp nguyên liệu xăng pha nhớt để hoạt động. Vậy tại sao cần pha xăng với nhớt cho máy làm cỏ 2 thì?

Chúng ta đều biết, máy cắt cỏ hoạt động với tốc độ cực cao, có thể lên đến hàng nghìn vòng/ phút. Chính tốc độ cao như vậy khiến máy cắt cỏ sản sinh ra rất nhiều ma sát bên trong xi lanh và miếng đệm ron. Lâu dần, lực ma sát khiến các chi tiết bên trong máy cắt cỏ mòn đi, giảm hiệu quả hoạt động cũng như tuổi thọ. Để hạn chế tác động của lực ma sát, bảo vệ thiết bị, người ta đã trộn thêm nhớt vào xăng theo một tỷ lệ nhất định thay vì chỉ dùng mỗi xăng.

cách pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ

Cần pha xăng với nhớt để bảo vệ tuổi thọ cho máy cắt cỏ

Cách pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ

Tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ

Hiện nay, tỉ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ thường sẽ là một trong ba tỷ lệ 50 : 1 (50 lít xăng pha với 1 lít nhớt); 40 : 1 (40 lít xăng pha với 1 lít nhớt) và 25 : 1 (25 lít xăng pha với 1 lít nhớt). Trong đó tỷ lệ 50 : 1 được cho là phổ biến nhất. Tỷ lệ xăng pha nhớt phụ thuộc khá nhiều vào mức độ sử dụng máy làm cỏ và chất lượng của nhớt. Nếu nhớt có chất lượng kém hoặc người dùng sử dụng máy phát cỏ thường xuyên thì cần pha xăng với nhiều nhớt hơn để bảo vệ thiết bị khỏi tác động của lực ma sát.

Tuy nhiên, những tỷ lệ trên chưa chắc đã là tốt nhất đối với tất cả các loại máy cắt cỏ. Thông thường khi mua máy, bạn sẽ nhận được hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Hãy tham khảo hướng dẫn, xem có quy định về tỷ lệ xăng pha nhớt không. Nếu có hãy áp dụng theo tỷ lệ đó.

Những điều cần chú ý khi pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ

Chỉ cần biết tỷ lệ, bạn sẽ biết cách pha nhớt cho máy cắt cỏ thành công? Chưa hẳn đâu nhé! Ngoài tỷ lệ pha, bạn còn cần chú ý đến một số điều sau đây:

  • Bình chứa nhiên liệu, bình pha xăng, nhớt luôn phải đảm bảo sạch sẽ.
  • Pha xăng nhớt theo trình tự: đổ phân nửa lượng xăng vào bình pha - đổ hết nhớt đã chuẩn bị - khuấy đều - đổ phần xăng còn lại vào khuấy đều - đổ hỗn hợp vào bình nhiên liệu.
  • Chỉ pha vừa đủ lượng nhiên liệu cần sử dụng, không nên pha dư để dùng cho lần sau.
  • Nên dùng các loại xăng và nhớt đảm bảo chất lượng.
  • Nếu đã chọn được loại nhớt chất lượng, phù hợp với máy thì nên sử dụng cố định, tránh thay đổi loại nhớt liên tục ảnh hưởng đến hoạt động của máy.
  • Trong trường hợp không dùng máy cắt cỏ thường xuyên, bạn nên xả hết nhiên liệu và làm sạch bình chứa.

tỷ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ

Cách pha nhớt cho máy cắt cỏ chuẩn xác

Làm sao để nhận biết tỉ lệ xăng pha nhớt cho máy cắt cỏ đã đúng chưa?

Nếu bạn vẫn chưa chắc cách pha, tỷ lệ pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ của mình, hãy dựa vào màu sắc mà khói thải ra:

  • Nếu khói thải ra màu trắng, bạn đã pha đúng tỷ lệ. Hãy áp dụng tỷ lệ đó cho những lần sau.
  • Nếu khói thải ra màu xanh, tỷ lệ đã sai, hãy điều chỉnh lại.

Mong rằng sau bài viết của chúng tôi, bạn đã biết cách pha xăng với nhớt cho máy cắt cỏ thật chuẩn xác. Ghé thăm META.vn để được tư vấn và đặt mua các loại máy phát cỏ chất lượng, giá rẻ.

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

>>> Tham khảo thêm:

Thứ Năm, 08/10/2020 09:52
53 👨 41.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa