Cách nấu thịt đông ngon, chuẩn vị

Thịt đông là món ăn quen thuộc vào mùa đông của người dân miền Bắc. Cách nấu thịt đông rất đơn giản, các bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để có được món thịt nấu đông ngon chiêu đãi cả nhà trong những ngày đông lạnh giá này nhé.

Nguyên liệu

  • 1kg thịt chân giò
  • 500g tai lợn
  • 100g mộc nhĩ
  • 100g nấm hương
  • 2 củ hành khô, 2 thìa nước mắm ngon, 1 thìa tiêu đen, 1 thìa hạt nêm, cà rốt, 1 miếng bì lợn (có thể có hoặc không).
  • Khuôn đựng thịt đông.

Nguyên liệu nấu thịt đông

Sơ chế nguyên liệu làm thịt đông

Thịt chân giò và bì lợn cạo hết chất bẩn, rồi sửa sạch. Thái thịt chân giò và bì lợn thành miếng vuông nhỏ.

Tai lợn cạo sạch lông, cắt bỏ phần tai trong cho hết hôi. Cho tai lợn vào rửa sạch với giấm và muối, cuối cùng rửa lại với nước cho sạch. Thái tai heo thành miếng mỏng.

Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở mềm, thái sợi.

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ.

Cách nấu thịt đông

Bước 1: Cho thịt chân giò, bì lợn, tai lợn vào bát to. Cho thêm nước mắm, hạt nêm, tiêu sau đó đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị. Lưu ý chỉ cần nêm gia vị vừa phải, không quá mặn để có món thịt đông chuẩn vị.

Cách nấu thịt đông

Bước 2: Đặt nồi lên bếp, cho 1-2 thìa dầu ăn rồi cho hành vào phi cho thơm. Sau đó cho thịt chân giò, bì lợn, tai heo vào xào. Khi thịt săn lại thì cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào cùng.

Bước 3: Khi các nguyên liệu đã xào thơm thì đổ nước ngập mặt thịt. Đun đến khi sôi thì hớt bỏ bọt. Tiếp tục đun đến khi thịt mềm là được, khoảng 30 phút.

Bước 4: Múc thịt đông vừa nấu vào khuôn. Khi thịt đã nguội thì cho vào tủ lạnh.

Nấu thịt đông

Bước 5: Khi thịt đã đông lại, lấy thịt ra khỏi tủ. Bạn có thể lấy thịt ra khỏi khuôn bằng cách dùng mũi dao mũi nhọn lách xung quanh thành khuôn và úp ra đĩa.

Thịt đông

Món thịt đông nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thịt đông là món giàu chất đạm, chất béo vì vậy khi ăn cần kết hợp và không nên kết hợp với một số loại thực phẩm. Chi tiết mời các bạn xem trong bài viết “Những lưu ý khi sử dụng thịt đông”.

Chủ Nhật, 10/01/2021 10:37
51 👨 1.125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?