Cách làm chuối sấy giòn rụm tại nhà

Chuối sấy giòn tan, ngọt dịu, bùi bùi là món ăn vặt được rất nhiều người yêu thích. Ngày nay, nhiều chị em rỉ tai nhau tự làm chuối sấy tại nhà để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo sức khỏe. Cách làm món ăn vặt này không hề khó, cách nhách mà cực kỳ đơn giản. Mời các bạn tham khảo cách làm chuối sấy của Quantrimang.

Nguyên liệu
  • Chuối chín
  • Chanh tươi
  • Vani
Các bước thực hiện : Cách làm chuối sấy giòn rụm tại nhà
Bước 1: Chuẩn bị
🖼️

Bạn lột vỏ chuối và để vào một chiếc đĩa khô, sạch. Dùng dao cắt phần chuối đã bóc vỏ thành những lát tròn, hoặc dọc hoặc hình vát có độ dày vừa phải. Sau đó, bạn xếp phần chuối đã thái ra một chiếc đĩa khác.

Chanh bạn cắt ngang, vắt lấy nước và bỏ hạt. Tiếp đó, bạn hòa phần nước cốt chanh với khoảng 0,5 lít nước và cho vào bình xịt chuyên dụng cho thực phẩm.

Bước 2: Sấy chuối
🖼️

Bạn xếp nhẹ nhàng phần chuối đã thái vào khay sấy của máy sấy hoa quả hoặc cho vào khay sấy của lò nướng hoặc nồi chiên không dầu. Sau khi xếp xong, bạn dùng bình xịt nước chanh pha loãng và xịt lên toàn bộ miếng chuối. Tiếp theo, bạn phủ đều lớp vani lên bề mặt chuối và tiến hành sấy.

  • Đối với lò nướng, bạn nướng trong 20 phút ở nhiệt độ 120-150 độ C.
  • Đối với nồi chiên không dầu, bạn nướng trong 10 phút ở nhiệt độ 160 độ C.

Chuối sấy bằng nồi chiên không dầu

Sau khi kết thúc quá trình sấy, bạn lại lật các miếng chuối và phun tiếp phần nước chanh và vani như đã làm. Tùy vào màu sắc và tình trạng của miếng chuối mà bạn điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nướng tiếp theo cho phù hợp.

Bảo quản

Chuối sấy xong bạn để nguội rồi bảo quản vào lọ thủy tinh, lọ nhựa khô hoặc túi nilon khô trong ngăn mát tủ lạnh nếu chưa ăn luôn.

Thứ Ba, 02/03/2021 09:24
510 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo