8 nhà thờ đẹp nhất, nổi tiếng nhất ở Việt Nam

Nhà thờ Đức Bà TP HCM, nhà thờ Lớn Hà Nội, nhà thờ đá Nha Thang, nhà thờ Sa Pa… là những nhà thời đẹp, có kiến trúc độc đáo, cổ kính tại Việt Nam.

1. Nhà thờ đá Sa Pa, Lào Cai

Nhà thờ đá Sa Pa

Nhà thờ đá là điểm đến không thể bỏ qua với bất kỳ ai khi tới Sa Pa. Nhà thờ được xây theo hình thập giá của kiến trúc Gothic La Mã với mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn… đều là hình chóp. Nhà thờ nổi tiếng ở Sa Pa này được xây bằng đá đẽo, chúng liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía.

2. Nhà thờ lớn, Hà Nội

Nhà thờ lớn, Hà Nội

Tên chính thức của nhà thờ lớn ở phố Nhà Chung là nhà thờ chính tòa Thánh Giuse, đây là nhà thờ chính tòa của Tổng giáo phận Hà Nội, nơi có ngai tòa của tổng Giám mục.

Nhà thờ lớn Hà Nội được thiết kế theo kiến trúc Gothic châu Âu với tường xây cao, có mái vòm và nhiều cửa sổ. Đây là khu vực quen thuộc với nhiều người Hà Nội và khách du lịch.

3. Nhà thờ Phát Diệm, Ninh Bình

Nhà thờ Phát Diệm, Ninh Bình

Nhà thờ Chính tòa Phát Diệm được xây dựng bằng đá từ năm 1875-1899, là một công trình độc đáo vì có sự kết hợp giữa kiến trúc đình chùa truyền thống ở Việt Nam và kiến trúc châu Âu. Quần thể nhà thờ được bố trí trên một mặt bằng tổng thể hình chữ Vương, phía trước có hồ, phía sau có núi.

4. Nhà thờ Gỗ, Kon Tum

Nhà thờ Gỗ, Kon Tum

Nhà thờ Gỗ là công trình kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hài hòa giữa phong cách Roman và nét văn hóa Tây Nguyên của dân tộc Ba Na. Nhà thờ hơn trăm tuổi này được làm bằng một loại gỗ đặc trưng nơi đây có tên là gỗ cà chít, tường và mái được làm từ đất sét và rơm. Nhà thờ Gỗ nổi bật với mái nhọn, tháp chuông cao vút, khung cửa hình vòm, hàng cột to tròn.

5. Nhà thờ Buôn Hồ, Đăk Lăk

Nhà thờ Buôn Hồ, Đăk Lăk

Nhà thờ thánh Giuse ở thị xã Buôn Hồ có phong cách kiến trúc Gothic gần giống nhà thờ Đức Bà ở TP HCM với mái vòm che cung thánh và tháp chuông đôi cao vút.

6. Nhà thờ đá, Khánh Hòa

Nhà thờ đá, Khánh Hòa

Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua hay còn gọi là nhà thờ đá, nhà thờ Ngã Sáu, nhà thờ Nha Trang, nằm giữa trung tâm thành phố Nha Trang. Nhà thờ được xây dựng theo lối kiến trúc nhà thờ Công giáo phương Tây, có bố cục chắc khỏe với những khối đá lập thể nhỏ vươn dần từ thấp lên trời xanh.

7. Nhà thờ Con Gà, Đà Lạt

Nhà thờ Con Gà, Đà Lạt

Chính tòa Thánh Nicôla Bari hay nhà thờ con Gà là nhà thờ lớn, cổ và đẹp nhất Đà Lạt, Lâm Đồng. Nhà thờ được xây dựng từ năm 1930-1943 theo phong cách châu Âu thế kỷ 17. Công trình kiến trúc độc đáo này là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách phương Tây và kiến trúc dân gian Tây Nguyên.

8. Nhà thờ Đức Bà, TP HCM

Nhà thờ Đức Bà, TP HCM

Nhà thờ Đức Bà là công trình kiến trúc đặc sắc được xây dựng từ thời Pháp thuộc. Điểm đặc biệt của nhà thờ này là toàn bộ vật liệu xây dựng từ xi măng, sắt thép đến ốc vít đều được mang từ Pháp sang. Mặt ngoài của nhà thờ được làm bằng loại gạch đặc biệt, đặt làm tại Marseille để trần, không tô trát, không bám bụi rêu. Vì vậy, sau nhiều năm, nhà thờ hiện vẫn còn giữ màu sắc tươi sáng.

Thứ Tư, 23/12/2020 16:10
31 👨 953
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch