8 điểm đến hút khách du lịch tại Bình Định

Nếu bạn đang muốn tìm một khu du lịch, nghỉ dưỡng mới lạ mang những nét hoang sơ vốn có của tự nhiên thì Bình Định chính là một điểm đến lý tưởng. Với những địa danh được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc tuyệt mĩ như: Kỳ Co, Mũi Vi Rồng, Eo Gió, Hòn Khô... chắc chắn bạn sẽ bị thu hút ngay từ lần đầu đặt chân tới đây.

1. Quy Nhơn

Quy Nhơn là thành phố trung tâm văn hóa - du lịch của Bình Định. Khung cảnh non nước hữu tình mà thiên nhiên ban tặng đã khiến Quy Nhơn trở thành một trong những bãi tắm đẹp nhất của Việt Nam. Những bãi cát mịn trải dài theo hình cánh cung đến hút tầm mắt, sóng biển xô vào bờ, láng một lớp nước trong veo lên mặt cát tạo nên một tấm gương khổng lồ phản chiếu cả bầu trời.

Quy Nhơn

Nhiều khu khách sạn, resort cao cấp được xây dựng bên cạnh bãi biển nhưng không phá vỡ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ mà còn giúp du khách tới nghỉ dưỡng như được hòa mình vào cảnh sắc biển trời. Chính sự kết hợp hài hòa giữa tự nhiên và nét hiện đại đã khiến cho thành phố biển Quy Nhơn trở thành một điểm đến hút khách du lịch.

2. Eo Gió

Eo Gió

Eo Gió là khu vực nằm giữa hai dãy núi, quanh năm gió biển thổi lồng lộng, dòng nước biển vì thế cũng mát lạnh, trong vắt. Tại Eo Gió, bạn có thể bắt gặp những viên đá có hình thù như những quả trứng đủ màu sắc sặc sỡ, được gọi là bãi Đá Đẻ. Nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa nét hùng vĩ của các dãy núi ôm lấy biển cả hiền hòa, bên cạnh là những bãi cỏ xanh rì rào trong gió với những chú dê đang thong thả gặm cỏ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên rực rỡ màu sắc nhưng lại vô cùng yên bình.

Ngư dân ở đây vô cùng hiền lành và thân thiện, bạn có thể nghỉ lại ở nhà dân và trải nghiệm những hoạt động thú vị của làng chài, tự chọn những loại hải sản tươi ngon và thưởng thức đặc sản của địa phương.

3. Mũi Vi Rồng

Mũi Vi Rồng

Sở dĩ nơi đây có tên là Mũi Vi Rồng vì nó có hình dạng gần giống như một con rồng đang vươn mình ra biển lớn. Những tảng đá to lớn gối đầu lên nhau gập ghềnh, đồ sộ, xung quanh là những bãi đá nhỏ như tô điểm cho bức tranh thiên nhiên thêm phần tráng lệ. Mũi Vi Rồng là một địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan, ngồi trên các tảng đá, ngắm nhìn sóng biển xô vào bờ cát trắng sẽ mang đến cho du khách cảm giác thư thái, quên đi những muộn phiền, xô bồ của thành phố nhộn nhịp.

4. Hòn Khô

Hòn Khô

Đảo Hòn Khô nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 15 km. Trên đảo có rất ít cư dân sinh sống vì thế hòn đảo này không chịu tác động nhiều của con người, vẫn mang trong mình nét hoang sơ tự nhiên vốn có. Cũng chính vì lẽ đó mà nó thu hút những người ưa khám phá, trải nghiệm. Vẻ đẹp của đảo Hòn Khô được làm nên bởi những bãi cát trắng mịn, xen lẫn những bụi cỏ dại chênh vênh trên mỏm đá, nước biển xanh, trong vắt giúp du khách có thể lặn biển ngắm nhìn rặng san hô và các loài sinh vật biển phong phú dưới lòng đại dương.

Du khách có thể thoải mái bơi lội, câu cá và thưởng thức hải sản tươi ngon tại vùng biển này như: tôm hùm, cá mú, cá chình biển, cá mực...

5. Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại

Đầm Thị Nại có chiều rộng hơn 4km, chiều dài khoảng 10km, là đầm lớn nhất của Bình Định. Với diện tích khoảng 5.000 ha, đầm Thị Nại là địa danh du lịch nổi tiếng không chỉ về du lịch biển mà còn có cả những khu du lịch sinh thái như khu sinh thái Cồn Chim... Khi đến đây, bạn có thể thưởng thức những loại hải sản tươi ngon cùng với nhiều loài tôm cá sống ở khu vực nước ngọt và nước lợ, nguồn thủy hải sản phong phú chính là một trong những lý do níu chân du khách đến với địa danh này.

6. Đảo Yến

Đảo Yến

Sở dĩ nơi đây được gọi là đảo Yến bởi đây chính là nơi hàng ngàn con chim yến kéo đến làm tổ, nhất là vào mùa xuân. Sâu trong các hang động và trên khắp các vách đá cheo leo, đâu đâu bạn cũng sẽ bắt gặp những tổ chim yến nối tiếp nhau, tiếng chim gọi nhau âm vang cả một vùng trời. Đảo Yến có đến gần 30 hang động lớn nhỏ như : hang Dơi, hang Ba Ngé, hang Cạn... thích hợp cho những người ưa mạo hiểm, khám phá những điều bí ẩn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến thăm chùa Phật Lồi, pháo đài Hổ Ky, núi Tam Hoa... nằm trên đảo. Đây đều là những địa danh chứa nhiều di tích lịch sử văn hóa từ xa xưa của dân tộc.

7. Cù lao Xanh

Cù Lao Xanh

Cù lao Xanh thuộc xã đảo Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn, cách đất liền khoảng hơn 20km. Hòn đảo này quanh năm được bao phủ bởi màu xanh tươi tốt của cây cối, được dòng nước xanh biếc của biển cả bao bọc xung quanh và nằm trọn dưới bầu trời xanh mát, rộng lớn. Bạn có thể thư giãn, đằm mình dưới làn nước mát lạnh, tắm nắng trên bãi cát trắng ở bãi trước của cù lao - nơi có ngư dân sinh sống. Nếu bạn là người thích khám phá những điều mới lạ bạn có thể đến bãi tắm vắng vẻ, hoang sơ phía sau của cù lao, chinh phục những con sóng vỗ vào bờ đá tung bọt trắng xóa.

Ngoài ra, du khách có thể đến thăm ngọn hải đăng cao 119m đứng sừng sững hiên ngang giữa biển lớn. Đứng từ ngọn hải đăng này, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ cù lao Xanh và một vùng biển bao la, vô cùng, vô tận, lắng nghe âm thanh của đất trời, tiếng sóng, tiếng gió hòa quyện với nhau.

8. Kỳ Co

Kỳ Co

Đến Kỳ Co bạn sẽ bị ấn tượng đầu tiên bởi làn nước trong vắt, có thể nhìn sâu xuống tận đáy bên cạnh bãi cát dài và những tảng đá tự nhiên hoang sơ. Đặc biệt, nước biển ở Kỳ Co chia làm hai màu rõ rệt, bạn sẽ thấy nước ở ngoài xa sẽ mang màu xanh sẫm nhưng khi vào gần bờ lại có màu xanh lam nhè nhẹ. Biển ở đây rất nông, được bao quanh bởi các tảng đá vì thế hầu như quanh năm đều lặng sóng, dòng nước êm đềm trôi như một hồ nước lớn.

Kỳ Co thích hợp cho những người muốn tránh xa nơi phố thị ồn ảo, tìm đến những nơi yên bình, hoang sơ để nghỉ dưỡng. Vẻ đẹp hút hồn mà thiên nhiên ban tặng cho Kỳ Co đã khiến nơi đây được mệnh danh là "Đệ nhất thiên đường" của Nhơn Lý, Bình Định.

Thứ Ba, 06/09/2016 10:03
31 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch