5 điều tuyệt đối không chia sẻ với đồng nghiệp

Việc vui vẻ, hòa đồng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp là điều cần thiết. Tuy nhiên, bạn cần phải đặt ra giới hạn về những gì nên chia sẻ và những gì không nên chia sẻ tại công sở. Dưới đây là những điều bạn không nên chia sẻ với đồng nghiệp của mình để tránh những điều rắc rối có thể xảy ra.

Hòa đồng vui vẻ với đồng nghiệp

1. Thông tin về tiền lương

Bất kể bạn thân thiết với bạn bè, đồng nghiệp đến mức nào thì cũng không nên chia sẻ thông tin về tiền lương của bạn. Điều này có thể dẫn đến những so sánh và rắc rối không cần thiết. Ngoài ra, việc tiết lộ thông tin về tiền lương, thu nhập cũng cho thấy bạn không có khả năng giữ bí mật những chuyện lớn.

2. Lịch sử sức khỏe

Hãy giữ vấn đề sức khỏe là của riêng bạn bởi việc chia sẻ những thông tin này có thể sẽ khiến bạn bạn gặp phải những điều tế nhị không thể lường hết được. Ngoài ra, nếu thông tin này tới tai ông chủ, bạn có thể sẽ trở thành một người làm thuê đắt mà lại có sự rủi ro cao.

3. Phàn nàn về công việc

Việc bạn phàn nàn về khối lượng công việc, mức độ căng thẳng mà mình phải đối mặt… sẽ không thể giúp bạn giải quyết được vấn đề. Điều này sẽ khiến bạn trở thành người bi quan, hay than vãn… trong mắt đồng nghiệp. Tồi tệ hơn, nếu sếp bạn biết được sẽ cho rằng bạn không thích làm công việc này, từ đó có thể sẽ tìm kiếm người khác thay thế.

4. Chuyện riêng tư

Không chia sẻ chuyện riêng tư với đồng nghiệp

Hãy kín đáo chuyện riêng tư nhé, nhất là những thông tin có liên quan đến điểm yếu bởi bạn sẽ không thể chắc chắn người khác không sử dụng thông tin này để chống lại bạn hay không. Một số người có tâm địa không tốt có thể đem những chuyện đó đi kể với mọi người, thậm chí còn xuyên tạc không đúng sự thật.

5. Nói xấu đồng nghiệp

Nếu bạn không đồng ý với lối sống, khả năng chuyên môn của đồng nghiệp thì có thể tra đổi trực tiếp với người đó, không nên nói chuyện tiêu cực về đồng nghiệp đó với người khác. Việc nói xấu người khác cũng đang hạ thấp chính mình.

Ngoài ra, khi bạn nói xấu đồng nghiệp, rất có thể lời nói đó sẽ đến được tai người đó và làm cho mối quan hệ của hai người thêm căng thẳng.

Không ai muốn xảy ra tranh cãi tại nơi làm việc cả, và sếp của bạn cũng muốn vậy.

6. Pha trò về hình dạng, gốc gác người khác

Thật không hay chút nào khi lấy gốc gác, màu da, hình dạng… của người khác làm trò vui, ngay cả khi người đó không giận bạn.

Thứ Tư, 28/10/2020 11:21
53 👨 2.714
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống