3 cách tỉa dưa hấu bày cỗ Trung thu tuyệt đẹp

Hằng năm cứ vào đêm ngày 15/8 âm lịch, trên khắp cả nước các gia đình lại nao nức cùng nhau tụ họp chuẩn bị cho tết trung thu. Trong mâm cổ tết trung thu ngoài những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thì trái cây là thứ không thể thiếu trên mâm cổ để chơi trăng. Để mâm cỗ trung thu thêm bắt mắt, độc đáo hơn nhiều người đã sáng tạo ra rất nhiều cách tỉa dưa hấu như hình cá chép, hình chú thỏ ngọc, và dải sao Ngân hà tuyệt đẹp. Vì vậy các chị em hãy cùng tham khảo cách tỉa dưa hấu sau đây nhé.

Kiểu 1: Tỉa dưa hấu hình cá chép trông trăng đêm trung thu

Tỉa dưa hấu hình cá chép

Để làm được chú cá chép này, nguyên liệu các bạn cần có: dưa hấu tròn, dao nhọn, tăm, thìa múc dưa, tô đựng.

Đầu tiên bạn đặt quả dưa hấu nằm ngang, sau đó dùng tăm để phác thảo hình dáng cho chú cá chép trên quả dưa để tiện cho việc tạo hình những bước sau, vẽ rộng bằng miệng bát tô cho dễ múc dưa sau này. Dùng chính thìa múc dưa để tạo hình. Chỉ dùng một nửa đường tròn của thìa múc dưa, cắm sâu vào vỏ dưa cho sắc nét, các nửa đường tròn này liên tiếp nhau theo hình bầu dục vừa vẽ.

Cách tỉa dưa hấu cá chép

Tiếp theo dùng thìa để múc dưa ra bát để làm salad trái cây. Cuối cùng bạn dùng dao nhọn tỉa theo những đường mà bạn đã dùng tăm vẽ trước đó là bạn đã có chú cá chép để bày trái cây cho các con vui trung thu.

Kiểu 2: Cách tỉa dưa hấu thành hình Thỏ ngọc Trung thu

Tỉa dưa hấu thành hình Thỏ ngọc

Cũng giống như cách tỉa dưa hấu hình cá chép, thì để tỉa được hình chú thỏ ngọc, bạn cũng cần chuẩn bị dưa hấu và dụng cụ gọt hoa quả thông thường. Tiếp theo bạn rạch dưa theo hình mặt thỏ tròn với đôi tai dài, phần trang trí cũng khá dễ dàng. Cách làm tuy đơn giản, nhưng kết quả lại sẽ làm bất ngờ đấy: Một chú Thỏ ngọc ngộ nghĩnh, đáng yêu chở trên mình đầy hoa quả tươi ngon!

Cách tỉa thỏ Ngọc bày trái cây

Các đường rạch dưa chỉ cần sử dụng nét thẳng, ngay cả khuôn mặt thỏ hình tròn cũng chỉ cần rạch bằng một đường dao thẳng bởi chính phần vỏ tròn của dưa góp phần tạo nên một vết rạch tròn. Nếu bạn không tự tin vẽ đôi tai thỏ, hãy tìm hình ảnh của chú thỏ in ra giấy rồi căn ke hình đôi tai cho vừa với 1/2 quả dưa dài. Phần vỏ dưa được tận dụng cắt hình râu trang trí, gắn mắt mũi bằng hoa quả khác màu cho nổi bật.

Kiểu 3: Cách tỉa dưa hấu hình dải sao Ngân hà lấp lánh đêm Trung thu

Cách tỉa dưa hấu hình dải sao Ngân hà lấp lánh

Trong đêm trung thu, những vì sao lấp lánh làm nền cho ánh trăng, làm cho ánh trăng càng sáng và đẹp hơn. Lấy ý tưởng từ bầu trời đêm với sao và trăng bạn cũng có thể tạo ra một chiếc đĩa hoa quả đầy màu sắc. Để có thể tạo được những vì sao này, vô cùng đơn giản bạn cũng chỉ cần một quả dưa, chiếc bút và con dao là bạn có thể thoải mái sáng tạo.

3 cách tỉa dưa hấu bày cỗ Trung thu tuyệt đẹp

Đầu tiên, bạn dùng bút bi để vẽ những vì sao như kéo dài vệt sáng theo đường lượn sóng, sau đó dùng dao nhọn khéo léo nạo vỏ và khoét cùi vào những hình ngôi sao mà bạn đã dùng bút bị vẽ trước đó. Toàn bộ phía trước một đầu dưa là những vì sao trắng sáng, viền xanh lá tươi tắn và ẩn phía sau là nền ruột dưa đỏ làm nổi bật những vì sao. Trung thu vừa được thưởng thức hoa quả ngon, lại được chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp như ngân hà lấp lánh, còn gì tuyệt hơn!

Nhìn vào hình ảnh mọi người thường nghĩ là quá phức tạp nhưng thực ra đây chỉ là kiểu tỉa dưa rất đơn giản, thậm chí dễ hơn cả kiểu 1 và 2 ở trên. Bạn chỉ vẽ hình lên vỏ dưa, rạch dao theo hình, nạo bỏ lớp vỏ xanh để lộ phần cùi trắng, cắt bỏ phần dưa thừa, khoét ruột dưa ra khỏi vỏ. Bạn xem cách thức tỉ mỉ dưới đây nhé!

Thứ Bảy, 16/09/2017 10:19
47 👨 6.164
0 Bình luận
Sắp xếp theo