10 mẹo thiết kế mở rộng không gian cho một căn phòng nhỏ

Hiển nhiên chúng ta không thể dùng tay để di chuyển những bức tường cố định bởi "không có năng lực siêu nhiên". Nhưng chúng ta có thể tạo ra các ảo giác quang học để mở rộng không gian cho những căn phòng nhỏ hẹp. Trên trang Bright Side cung cấp cho bạn sự lựa chọn màu sắc phù hợp giúp "hô biến" căn phòng chật hẹp thành rộng rãi ngay tức khắc. Hãy thử làm theo 10 mẹo thiết kế mở rộng không gian cho một căn phòng nhỏ sau đây và kiểm chứng hiệu quả của chúng nhé!

Trong một không gian sáng, sàn nhà màu sẽ giúp "đẩy" các bức tường ra xa và khiến căn phòng trông có vẻ cao và rộng hơn.

Trong một không gian sáng, sàn nhà màu sẽ giúp "đẩy" các bức tường ra xa và khiến căn phòng trông có vẻ cao và rộng hơn

Việc chọn màu sáng cho cả sàn nhà và trần nhà sẽ tạo cảm giác về một không gian rộng lớn. Tuy nhiên, điều này cũng khiến trần nhà trông có vẻ thấp hơn.

Chọn màu sáng cho cả sàn nhà và trần nhà

Chọn cùng một màu cho bức tường phía sau và sàn nhà sẽ khiến căn phòng trông có vẻ thoáng hơn.

Chọn cùng một màu cho bức tường phía sau và sàn nhà

Chọn cùng một màu cho bức tường phía sau và trần nhà cũng khiến căn phòng trông có vẻ rộng hơn nhưng lại làm giảm chiều sâu của nó.

Chọn cùng một màu cho bức tường phía sau và trần nhà

Một cách khác để "đẩy" hai bức tường bên hông ra xa nhau là giảm độ sâu của căn phòng. Để làm được điều này, hãy sử dụng một màu sáng làm nổi bật bức tường phía sau lên.

"Đẩy" hai bức tường bên hông ra xa nhau

Ngược lại, bạn có thể giảm chiều rộng và tăng chiều sâu bằng cách sử dụng màu bão hòa làm nổi bật hai bức tường bên hông.

Giảm chiều rộng và tăng chiều sâu

Nếu trần nhà thấp, bạn có thể khắc phục bằng cách chọn màu sáng, màu bão hòa cho hai bức tường bên hông và bức tường phía sau. Điều này sẽ làm giảm cả chiều rộng lẫn chiều sâu, khiến trần nhà trông có vẻ cao hơn.

Giảm cả chiều rộng lẫn chiều sâu

Việc chọn màu sắc tươi sáng không phải là cách duy nhất để tăng ấn tượng về không gian rộng rãi. Các nền hoa văn cũng sẽ giúp bạn làm được điều đó. Để căn phòng trông có vẻ thoáng hơn, hãy sử dụng giấy dán tường màu sáng với những hoa văn nhỏ.

Để căn phòng trông có vẻ thoáng hơn

Nếu trần nhà bạn có vẻ quá cao thì những đường sọc kẻ ngang sẽ khiến trần nhà trông thấp hơn nhưng đồng thời cũng giảm nhẹ chiều sâu của căn phòng.

Trần nhà cao

Bên cạnh đó, những đường sọc thẳng đứng có thể giúp bạn "nâng cao" một trần nhà thấp.

"Nâng cao" một trần nhà thấp

Nếu muốn căn phòng trông rộng hơn và giảm chiều sâu của nó, những đường sọc kẻ ngang dưới sàn nhà sẽ giúp bạn làm điều đó.

Nếu muốn căn phòng trông rộng hơn và giảm chiều sâu của nó

Xem thêm: 38 ý tưởng thiết kế vô cùng sáng tạo dành cho căn hộ có diện tích hẹp (Phần 1)

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 05/06/2017 16:15
51 👨 1.771
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt