Cùng xem cặp kính thực tế ảo mà Facebook đăng ký bằng sáng chế

Theo như bằng sáng chế được công bố vào hôm thứ Năm, thiết bị này “có thể thêm vào môi trường vật lý thật những yếu tố do máy tính tạo ra” và có thể “được đưa vào thiết bị đeo mắt gồm có khung và màn hình hiển thị tới mắt người dùng”.

Thứ được gọi là màn hình ống dẫn sóng này có máy quét 2 chiều, được nhào nặn bởi bàn tay của cặp kính thực tế ảo Oculus VR của Facebook và có thể được dùng cho thực tế ảo, thực tế tăng cường, thực tế hỗn hợp hoặc kết hợp của cả 3.

Dù điều này nghe có vẻ rất hấp dẫn nhưng trước khi nghiên cứu sâu hơn các thông số của phát minh này, hãy nhớ rằng nhà khoa học trưởng nhóm của Oculus đã nói tại F8 rằng cặp kính AR luôn hiển thị (always-on) ít nhất phải 5 năm nữa mới ra đời. Giờ hãy cùng xem qua một số hình ảnh về cặp kính này.

Hình ảnh cặp kính thực tế ảo trong tương lai của Facebook
Hình ảnh cặp kính thực tế ảo trong tương lai của Facebook

Cấu trúc cùng một vài thông số kỹ thuật của cặp kính
Cấu trúc cùng một vài thông số kỹ thuật của cặp kính

Màn hình ống dẫn sóng sẽ sử dụng tia laze, gương quét và một số thiết bị khác để hiển thị hình ảnh và video. Laze sẽ chiếu ánh sáng vào ống kính, sau đó chuyển thành hình ảnh và video và hiển thị tới mắt người dùng.

Thiết bị trong tương lai được kì vọng có thể xem AR kết hợp với âm thanh thông qua speaker hoặc headphone.

Cũng cần chú ý thêm, một trong ba người sáng chế được liệt kê trên bằng sáng chế này là Pasi Saarikko, cựu kĩ sư của Microsoft, từng làm việc với HoloLens và chuyên về mảng thiết kế thị giác.

Chủ Nhật, 20/08/2017 14:18
31 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo