Cùng ngắm nhìn lại những chiếc điện thoại sở hữu bàn phím vô cùng đặc biệt

BlackBerry là một thương hiệu điện thoại vô cùng nổi tiếng và được nhiều người dùng ưa chuộng bởi độ bền cũng như chất lượng bàn phím. Trong lịch sử phát triển của điện thoại, không chỉ có cái tên BlackBerry mà có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng khác cũng có những thiết kế bàn phím vô cùng độc đáo. Dưới đây là tổng hợp những thiết bị có thiết kế bàn phím đặc biệt có một không hai do trang GSMArena tổng hợp.

Các dòng điện thoại BlackBerry

Điện thoại không chỉ dừng lại ở việc nghe gọi mà chúng còn có tính năng nhắn tin, để nhắn tin được yêu cầu các nhà sản xuất phải sáng chế ra những chiếc bàn phím gắn liền trên chiếc điện thoại để người dùng nhập văn bản. Khi bàn phím mới xuất hiện, những ký tự xuất hiện trên các phím theo thứ tự bảng chữ cái (a, b, c), nhưng vì một phím chứa nhiều chữ, bạn cần gõ nhiều lần để có được đoạn văn mình muốn. Sau đó, bàn phím T9 và những công nghệ gõ tiên đoán khác khiến mọi việc trở nên dễ chịu hơn.

Điện thoại thời đó có kích thước khá bé, chính vì lẽ đó người dùng khó có thể thao tác được cả hai ngón tay cùng lúc trên bàn phím như bấy giờ. Để khắc phục nhược điểm này, năm 2003 Siemens SX1 và Nokia 7600 đã cho ra đời dòng sản phẩm có bàn phím được thiết kế 2 bên thân máy để người dùng có thể thuận tiện khi nhập văn bản.

Siemens SX1Siemens SX1

Nokia 7600Nokia 7600

Vào năm 2001, Nokia cho ra mắt sản phẩm Nokia 5510 dòng sản phẩm này lại hướng đến việc nhắn tin hơn là gọi điện, bởi nhà sản xuất đã tích hợp bàn phím QWERTY, nhưng được tách ra 2 bên màn hình và buộc điện thoại xoay theo một hướng ngang bất thường. Đến những dòng sản phẩm sau này như Nokia 6810 cũng sử dụng cách sắp xếp tương tự.

Nokia 5510Nokia 5510

Nokia 6810Nokia 6810

Khác hoàn toàn với những dòng bàn phím ở các chiếc điện thoại trên, chiếc Sony Ericsson P910 lại được nhà sản xuất đặt ở phía sau thiết bị, khi sử dụng người dùng phải lật bàn phím ra phía sau thân máy để gõ chữ.

Sony Ericsson P910Sony Ericsson P910

Không dừng lại ở đó, Sony còn phát triển thêm nhiều ý tưởng thú vị về bàn phím trên những chiếc điện thoại tiền nhiệm của mình như M600, bàn phím của chiếc điện thoại này được cho 2 chữ cái trên 1 phím - nhấn trái cho một chữ cái và nhấn phải cho chữ cái còn lại. Với chiếc Nokia E55 cũng tương tự chỉ thay đổi bằng cách nhấn vào thông thường.

Sony Ericsson M600Sony Ericsson M600

Nokia E55Nokia E55

Tiếp theo là bộ ba sản phẩm có các sắp sếp bàn phím vô cùng thú vị, lấy ý tưởng từ những chiếc điện thoại quay số để bàn thời xưa, các nhà sản xuất đã đưa chúng lên những sản phẩm của mình như Nokia 3650, Toshiba G450 và Samsung Serene.

Nokia 3650Nokia 3650

Toshiba G450Toshiba G450

Samsung SereneSamsung Serene

Tiếp tục với Motorola ROKR E8. Đây là chiếc điện thoại sở hữu bàn phím cảm ứng và đèn nền thay đổi (các chữ số biến mất, chức năng điều khiển phương tiện thay thế).

Motorola ROKR E8Motorola ROKR E8

Nokia 2300 hay 3200 thì được trang bị bàn phím nhóm, trông rất kỳ lạ phải không nào?

Nokia 2300 (phải) và Nokia 3200Nokia 2300 (phải) và Nokia 3200

Với chiếc Nokia 3108 nhà sản xuất đã phát triển dòng sản phẩm và đưa bút Stylus vào sản phẩm để người dùng có thể gõ được nhiều ngôn ngữ hơn. Bút Stylus là một giải pháp thông minh trước khi màn hình cảm ứng xuất hiện. Để có thể sử dụng bút, bạn cần lật bàn phím về cạnh dưới theo cách giống như Sony Ericsson P910.

Nokia 3108Nokia 3108

Kể từ khi màn hình cảm ứng xuất hiện, bàn phím cứng trên điện thoại dần lỗi thời đi vào quên lãng. Chính điều này đã dẫn đến sự sụp đổ của hãng điện thoại BlackBerry dù nhà sản xuất đã cố gắng nâng cấp sản phẩm của mình.

Và khi bắt kịp với xu hướng hiện đại của màn hình cảm ứng thì những chiếc điện BlackBerry cũng không đem lại nhiều thành công như họ mong đợi. Ví dụ điển hình là chiếc BlackBerry Storm 9500 dù tích hợp cảm ứng thế nhưng nó lại không mang lại trải nghiệm soạn thảo trên bàn phím ảo tốt như mong đợi.

BlackBerry Storm 9500

Trên đây là những chiếc bàn phím điện thoại độc đáo "tự cổ chí kim", liệu rằng những người thuộc thế hệ 8x có còn nhận ra?

Xem thêm:

Thứ Ba, 17/07/2018 17:22
4,73 👨 458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ