Cray sắp cho ra đời những siêu máy tính dựa trên AI

Hãng chuyên sản xuất siêu máy tính Cray đang phát triển hai hệ thống mới, CS-Storm 500GT và 500NX, cả hai đều hướng tới đáp ứng yêu cầu khách hàng về hạ tầng có sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Hai hệ thống đều được thiết kế để có thể làm việc cùng Tesla GPU của Nvidia nhưng với những khả năng và tính năng khác nhau.

Bộ nhớ RAM của cả hai đều rất khủng. CS-Storm 500GT hỗ trợ tối đa 2TB DDR4 (16x128 DIMM) trong khi 500NX hỗ trợ tối đa 3TB DDR4 (24x128GB DIMM). Về bộ vi xử lý, 500GT sử dụng hai vi xử lý Intel Xeon Skylake và 500NX dùng Intel Xeon E5-2600 v4.

Fred Kohout, phó giám đốc phụ trách sản phẩm và tiếp thị của Cray cho biết:

Nhu cầu khách hàng với hạ tầng có sử dụng AI đang ngày một tăng nhanh hơn. Việc giới thiệu những hệ thống CS-Storm mới của chúng tôi sẽ giúp mang đến cho khách hàng những lựa chọn để giải quyết nhiều công việc liên quan tới deep learning và machine learning ở quy mô lớn nhờ vào sức mạnh của những siêu máy tính mà Cray sản xuất. Sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về kích thước dữ liệu, cùng với nhu cầu giải quyết vấn đề nhanh hơn trong AI đã cho thấy nhu cầu cần có hạ tầng quy mô lớn hơn".

Siêu máy tính Titan
Hình ảnh siêu máy tính Titan do Cray sản xuất

Sở hữu vị trí cao trong TOP500 công ty sản xuất siêu máy tính nhưng Cray hiện vẫn đang kém các đối thủ trong ngành đến từ Trung Quốc, cũng là những công ty đang phát triển rất nhanh, song hành cũng tiến bộ khoa học công nghệ ở Trung Quốc. Khi ngày càng nhiều người quan tâm tới AI, Cray đã có một thị trường mới đầy tiềm năng để khai thác.

Thứ Bảy, 13/05/2017 16:02
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo