Dữ liệu cho thấy CPU Intel đáng tin cậy hơn nhiều so với AMD

Cuối năm ngoái, hãng Puget Systems đã đăng tải báo cáo "Phần cứng PC đáng tin cậy nhất năm 2021". Báo cáo này dựa trên tỷ lệ hỏng hóc của phần cứng PC để đánh giá độ tin cậy của chúng. Các phần cứng được xem xét gồm CPU, card đồ họa, RAM và ổ lưu trữ (SSD/HDD).

Về CPU, Puget đã thống kê số liệu của CPU dành cho máy tính để bàn phổ thông và CPU dành cho máy tính cao cấp. Trong phân khúc phổ thông, các CPU được chọn để theo dõi gồm AMD Ryzen 5000 series, Intel Comet Lake thế hệ thứ 10 và Rocket Lake thế hệ thứ 11. Trong phân khúc cao cấp gồm các CPU AMD Ryzen Threadripper 3000, Threadripper Pro, Intel Core X thế hệ thứ 10, Intel Xeon W và Xeon Scalable thế hệ thứ 2.

Theo dữ liệu mà Puget thống kê được, có vẻ như CPU của AMD kém hơn CPU Intel bởi chúng có xu hướng bị hỏng thường xuyên hơn. Tuy nhiên cũng có một loại lệ khi số liệu chỉ ra rằng các CPU Rocket Lake của Intel có tỷ lệ lỗi cực kỳ cao.

"CPU AMD nói chung có tỷ lệ lỗi cao hơn CPU Intel nhưng chúng tôi đã thấy CPU Intel thế hệ thứ 11 dành cho người tiêu dùng có tỷ lệ lỗi cao bất thường. Đây là một điều rất kỳ lạ bởi CPU thế hệ thứ 10 có tỷ lệ lỗi cực kỳ thấp", Puget chia sẻ.

Tỷ lệ lỗi CPU Intel và CPU AMD
Tỷ lệ lỗi CPU Intel và CPU AMD

Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc về hai mục "Shop Failure" và "Field Failure" trong biểu đồ. Puget giải thích rằng Shop Failure là các lỗi phát sinh trong quá trình thử nghiệm và lỗi linh kiện khi được vận chuyển tới nơi lắp ráp. Trong khi đó Field Failure là lỗi phát sinh khi CPU đã được chuyển tới tay khách hàng.

Dưới đây là một số biểu đồ tỷ lệ lỗi của các linh kiện khác mà Puget thống kê:

Tỷ lệ lỗi của card đồ họa
Tỷ lệ lỗi của card đồ họa
Tỷ lệ lỗi của các loại RAM DDR4
Tỷ lệ lỗi của các loại RAM DDR4
Tỷ lệ lỗi của HDD&SSD
Tỷ lệ lỗi của HDD&SSD
Tỷ lệ lỗi của các loại nguồn
Tỷ lệ lỗi của các loại nguồn

Cuối cùng, dựa trên các số liệu, Puget Systems kết luận ổ SSD của Samsung là linh kiện đáng tin cậy nhất trong số tất cả các linh kiện được theo dõi.

Thứ Sáu, 14/01/2022 09:23
4,65 👨 5.427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ