Công ty Internet bồi thường 62,5 triệu USD vì không thể cung cấp tốc độ kết nối như đã cam kết với người dùng

Công ty cung cấp mạng Charter Communication tại Mỹ mới đây đã phải trả lại cho khách 62,5 triệu USD kèm theo khoản phạt hơn 100 triệu USD khác vì đường truyền không đùng tốc độ cam kết. Theo đó, mỗi thê bao tại New York sẽ được trả lại tối thiểu 75 USD và tổng có 7.000 khách hàng được đền bù.

Năm ngoái, văn phòng Tổng chưởng lý New York đã khởi kiện Charter Communication lên Tòa án Tối cao của New York vì tội cố tình cung cấp cho khách hàng tốc độ Internet chậm hơn so với cam kết. Trong đơn kiện có kèm theo email giữa những nhà điều hành công ty với nội dung cho thấy họ biết rõ việc công ty không thể cung cấp tốc độ kết nối như đã cam kết với người dùng.

Do cung cấp mạng chậm hơn quảng cáo mà Charter Communication phải nộp phạt kỷ lục
Do cung cấp mạng chậm hơn quảng cáo mà Charter Communication phải nộp phạt kỷ lục. (Ảnh: NYPost.)

Bà Barbara Underwood, Tổng chưởng lý New York, đã gửi thông điệp đến các nhà cung cấp dịch vụ tại đây rằng: "Hãy thực hiện đầy đủ lời hứa, hoặc phải trả giá".

Charter Communication đã phải trả 174,2 triệu USD cho vụ việc này, trong đó 62,5 triệu USD phải trả lại trực tiếp cho 7.000 người dùng bị ảnh hưởng và 110 triệu USD là miễn phí gói dịch vụ cao cấp cho 2,2 triệu thuê bao tại New York.

Các nhà điều hành công ty biết rõ việc công ty không thể cung cấp tốc độ kết nối như đã cam kết với người dùng
Ảnh: BGR.

Vụ việc này khiến các nhà mạng khác phải nâng cao tính trung thực trong quảng cáo dịch vụ của họ.

Năm 2016, Charter đã mua lại hệ thống cung cấp Internet này từ Time Warner Cable và đổi tên thành Spectrum Cable. Quảng cáo của Time Warner Cable tại New York trước khi được sáp nhập với Charter là nguyên nhân gây ra sự cố đáng tiếc này.

Xem thêm:

Thứ Năm, 20/12/2018 11:43
4,33 👨 180
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ