Cách xóa My AI trên Snapchat

Mặc dù trước đây Snapchat yêu cầu đăng ký Snapchat+ để bỏ ghim hoặc xóa chatbot My AI khỏi cuộc trò chuyện nhưng giờ đây, bạn có thể thực hiện việc đó miễn phí. Đây là tất cả những gì bạn cần biết về cách xóa chatbot khỏi danh sách trò chuyện của mình.

Cách để loại bỏ My AI trên Snapchat

Có rất nhiều điều hữu ích bạn có thể làm với My AI của Snapchat, nhưng bạn cũng có thể quyết định xóa nó khỏi tab Chat nếu không muốn sử dụng chatbot.

Mặc dù khả năng loại bỏ My AI trước đây chỉ khả dụng khi đăng ký Snapchat+ nhưng tính năng này hiện cũng xuất hiện trên các tài khoản miễn phí. Bạn có thể sử dụng tùy chọn Clear from Chat Feed để xóa My AI khỏi tab Chat.

Thao tác này không xóa My AI khỏi danh sách bạn bè của bạn nên bạn có thể tìm lại chatbot sau nếu muốn. Hiện tại không có cách nào để hủy kết bạn với chatbot nên nó sẽ luôn hiện diện dưới một hình thức nào đó.

Nhưng nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi nó xuất hiện trong danh sách trò chuyện của mình thì đây là cách xóa My AI:

Cách xóa My AI
Cách xóa My AI
  1. Mở tab Chat và nhấn vào My AI.
  2. Trong menu pop-up, nhấn vào Chat and notification settings.
  3. Nhấn vào Clear from Chat Feed. Snapchat sẽ yêu cầu bạn xác nhận, vì vậy hãy chọn Clear.

My AI sau đó sẽ bị xóa khỏi danh sách Chat của bạn. Nếu bạn muốn đưa My AI trở lại danh sách trò chuyện của mình, bạn có thể bắt đầu một cuộc trò chuyện mới và chọn My AI làm liên hệ.

Vì bạn không thể xóa My AI khỏi danh sách bạn bè nên đây là cách hiệu quả nhất để giảm khả năng hiển thị của chatbot trên ứng dụng.

Cảnh báo: Việc xóa cuộc trò chuyện sẽ không xóa dữ liệu My AI có về bạn khỏi cuộc trò chuyện của bạn. Bạn sẽ cần truy cập vào cài đặt tài khoản của mình để thực hiện việc này.

Cách hạn chế quyền truy cập của AI vào dữ liệu của bạn

Nếu bạn lo lắng về việc My AI truy cập vào dữ liệu của mình thì có một số cách để giảm quyền truy cập của nó. Đầu tiên, bạn có thể ngăn My AI xem Story của mình.

Để thực hiện việc này, hãy mở Snapchat và sau đó làm theo các bước sau:

Ngăn My AI xem Story
Ngăn My AI xem Story
  1. Chuyển sang tab Chat và giữ nút My AI.
  2. Chọn Privacy Settings và tắt nút chuyển đổi cho My Story. Sau đó nhấn Done.

Nếu trước đây bạn đã trò chuyện với chatbot, bạn cũng có thể xóa dữ liệu mà nó đã lưu về bạn. Để thực hiện việc này, bạn cần truy cập vào cài đặt tài khoản của mình. Thực hiện theo các bước sau:

Xóa dữ liệu chatbot đã ghi lại
Xóa dữ liệu chatbot đã ghi lại
  1. Khi Snapchat mở, hãy nhấn vào biểu tượng profile của bạn ở trên cùng bên trái.
  2. Trên trang profile của bạn, nhấn vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải.
  3. Trên trang cài đặt, cuộn xuống Clear My AI data.
  4. Snapchat sẽ hiển thị cửa sổ pop-up và yêu cầu bạn xác nhận.

Bạn cũng có thể bật Ghost Mode trên Snapchat (trong cài đặt vị trí) để cố gắng ẩn vị trí của mình. Tuy nhiên, không rõ liệu chatbot có còn truy cập được vị trí của bạn thông qua quyền của ứng dụng hay không. Để an toàn, bạn có thể xóa quyền vị trí khỏi ứng dụng.

Bạn cũng có thể xóa các tin nhắn cụ thể mà bạn đã gửi cho chatbot trước đây.

Hy vọng những mẹo này sẽ giúp bạn loại bỏ My AI trên Snapchat và ngăn chatbot truy cập vào dữ liệu của bạn. Nhưng điều quan trọng cần lưu ý là không có cách nào để hủy kết bạn với chatbot, vì vậy đây là những cách giải quyết tốt nhất hiện có.

Thứ Tư, 20/03/2024 10:26
525 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Snapchat