Nên sử dụng My AI của Snapchat hay ChatGPT?

My AI của Snapchat ra mắt vài tháng sau khi ChatGPT trình làng và được sử dụng miễn phí bởi một lượng lớn người dùng Snapchat. My AI, một chatbot thân thiện nằm trên ứng dụng Snapchat, được hỗ trợ bởi ChatGPT, nhưng nó được thiết kế để mang tới những cuộc trò chuyện thân thiện hơn so với ChatGPT cứng nhắc và trang trọng.

Mặc dù hai chatbot được hỗ trợ bởi cùng một công nghệ, nhưng khả năng tiếp cận, tính năng và thiết kế của chúng phù hợp cho các nhiệm vụ khác nhau. Bài viết hôm nay đã lập một danh sách nhỏ về những việc khác nhau mà bạn có thể làm với 2 chatbot này để bạn có thể sử dụng chúng tốt hơn.

My AI cung cấp cả tính năng Snapchat và ChatGPT

Như bạn có thể đoán, My AI hoàn hảo cho mọi thứ trên Snapchat. Ví dụ, bạn có thể yêu cầu My AI chỉ cho bạn cách thêm chú thích vào Snap của mình và nó sẽ cho bạn biết chính xác cách thực hiện.

Alien Lens được kích hoạt trong Snapchat
Alien Lens được kích hoạt trong Snapchat

Mặc dù ChatGPT cũng có thể hỗ trợ bạn một số việc trên Snapchat, nhưng phiên bản miễn phí không được kết nối với Internet. Điều đó có nghĩa là nếu có bất kỳ thay đổi nào đối với Snapchat mới hơn dữ liệu mà ChatGPT có, thì không có cách nào để nó nhận biết được.

ChatGPT cũng không thể liên kết bạn trực tiếp với Snap Lenses, đây là điều mà My AI có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần nói với My AI tìm cho bạn một lense và nó sẽ tạo một liên kết cho bạn. Đó chỉ là một trong những điều hữu ích mà bạn có thể làm với My AI.

Tuy nhiên, vì ChatGPT không có trên nền tảng mạng xã hội, nên nó ở trong một môi trường ít gây mất tập trung hơn (phù hợp hơn cho công việc) và có thể định dạng đầu ra tốt hơn. Nó cũng lưu trữ tất cả các cuộc hội thoại của bạn trong những danh mục gọn gàng, vì vậy bạn có thể tham khảo chúng sau. Tất cả cuộc trò chuyện trên My AI nằm trong cuộc trò chuyện Snapchat có thể biến mất trừ khi bạn lưu từng tin nhắn.

Nghiên cứu và tiểu luận

Bạn có thể nhận thấy rằng My AI của Snapchat không sẵn sàng trợ giúp các vấn đề chuyên môn hoặc học thuật. Trong tình huống tác giả bài viết yêu cầu AI giúp giải quyết các bài tiểu luận và vấn đề, nó đã ngay lập tức yêu cầu người đề xuất yêu cầu tự mình làm điều đó.

Bài luận 500 từ của ChatGPT về lý thuyết tâm lý học Tabula Rasa
Bài luận 500 từ của ChatGPT về lý thuyết tâm lý học Tabula Rasa

ChatGPT, mặc dù ít trò chuyện và sôi nổi hơn, nhưng lại là một công cụ hữu ích về khía cạnh này. ChatGPT có thể giúp bạn nghiên cứu và biên soạn bài luận một cách dễ dàng. Nó có thể tạo ra các bài luận mạch lạc và đưa ra những luận điểm dựa trên gợi ý của bạn.

Nhưng bạn nên cẩn thận vì ChatGPT đôi khi có hiện tượng“ảo giác”. Bạn vẫn nên Google một số sự kiện mà bạn không chắc chắn để đảm bảo rằng nó chính xác.

Giải trí, chơi game

Mặc dù vẫn có thể chơi game với ChatGPT và để nó tạo ra những nội dung thú vị, ngẫu nhiên, nhưng điểm khác biệt chính khi sử dụng My AI là khả năng truy cập và sử dụng nhanh hơn ChatGPT. Tất cả những gì bạn phải làm để truy cập My AI là rút điện thoại ra và mở Snapchat.

My AI gợi ý game 20 câu hỏi
My AI gợi ý game 20 câu hỏi

Bởi vì My AI được thiết kế dành riêng cho các nhiệm vụ như thế này, nên nó dường như “nhiệt tình” hơn đối với game và những thứ tương tự. My AI tạo ra nhiều game thú vị với ít lời nhắc hơn so với ChatGPT.

Và nếu bạn muốn gây ấn tượng với bạn bè bằng những sự thật ngẫu nhiên, bạn có thể tìm My AI trên danh sách trò chuyện Snapchat của mình và yêu cầu nó cho bạn biết một sự thật ngẫu nhiên thú vị.

Tuy nhiên, nếu game của bạn lớn và phức tạp, thì bạn nên sử dụng ChatGPT. Nó có một nhóm dữ liệu mạnh mẽ và khả năng lưu giữ thông tin tốt hơn. Bạn có thể chơi một game nhập vai dựa trên văn bản chi tiết trên ChatGPT bằng cách sử dụng lời nhắc phức tạp để kiểm tra phạm vi các khả năng của ChatGPT dưới dạng một game.

Trợ giúp công việc hoặc chuyên môn

ChatGPT là AI hỗ trợ chuyên nghiệp. Mở một tab trình duyệt mới và giữ cho ChatGPT luôn mở khi bạn thực hiện công việc của mình. AI có thể hữu ích cho các mô phỏng, những câu hỏi đơn giản mà bạn không cần Google, các bài toán, viết code, dịch thuật, v.v...

ChatGPT hiển thị code Python để tính giá hàng hóa
ChatGPT hiển thị code Python để tính giá hàng hóa

My AI không đưa ra câu trả lời chi tiết cho các câu hỏi theo cách mà ChatGPT thực hiện, vì vậy bạn vẫn không nên sử dụng nó - ngay cả sau khi mở Snapchat trong trình duyệt.

ChatGPT cũng có lợi thế là có thể định dạng đầu ra của nó. Nó có thể tạo các danh sách được đánh số và thậm chí đặt đầu ra của nó bên trong các block code, làm cho nó dễ nhìn hơn đối với những người cần xem. Code được tạo bởi ChatGPT cũng có nhiều ghi chú và giải thích tốt hơn.

Chỉ đường và điều hướng cục bộ

My AI có thể truy cập internet, Snap Maps và vị trí của bạn. Do đó, đây là một nơi tốt để nhận chỉ đường hơn là ChatGPT ngoại tuyến. Điều này không có nghĩa là bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào My AI trong việc chỉ đường đến một địa điểm. Bạn chỉ nên sử dụng nó khi bạn cần một ý tưởng chung hoặc mô tả về nơi bạn sắp đến.

My AI chỉ ra sân vận động gần nhất
My AI chỉ ra sân vận động gần nhất

Hãy kiểm tra lại với bản đồ để đảm bảo rằng bạn đang thực sự đi đúng hướng.

Trò chuyện bằng ngôn ngữ tự nhiên

My AI của Snapchat được thiết kế dành riêng cho cuộc trò chuyện nhẹ nhàng, nhưng sự thiếu chiều sâu của nó có thể gây khó chịu rất nhanh. Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện bao gồm nhiều chủ đề hơn và những quan điểm triết học sâu sắc, thì tốt hơn là bạn nên trò chuyện với ChatGPT thay vì My AI.

Khi được hỏi liệu các quy tắc của Chủ nghĩa khắc kỷ có phù hợp với đạo đức của ChatGPT với tư cách là một AI hay không, đây là câu trả lời của nó:

ChatGPT bình luận về việc liệu chủ nghĩa khắc kỷ có liên quan đến đạo đức của nó hay không
ChatGPT bình luận về việc liệu chủ nghĩa khắc kỷ có liên quan đến đạo đức của nó hay không

Tuy nhiên, khi so sánh nó với phản hồi của My AI, bạn bắt đầu thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai chatbot về độ sâu của cuộc trò chuyện:

My AI bình luận về Chủ nghĩa khắc kỷ
My AI bình luận về Chủ nghĩa khắc kỷ

Phản hồi My AI có vẻ giống như một phiên bản tóm tắt hơn của ChatGPT.

Đề xuất được cá nhân hóa

Một lần nữa, nhờ khả năng truy cập của My AI vào thông tin Snapchat, Internet, vị trí của bạn và bản chất đàm thoại của nó, AI có thể đưa ra các đề xuất được cá nhân hóa tốt hơn so với ChatGPT.

Mặc dù bạn có thể nhắc nó đưa ra đề xuất cho bạn, nhưng đôi khi My AI sẽ cố gắng đề xuất điều gì đó cho bạn trong cuộc trò chuyện. Vì My AI sử dụng Snap Maps, nên nó cũng có thể chỉ ra các điểm hot bạn có thể thích dựa trên những bài đánh giá, mức độ hoạt động của nó trên bản đồ và khoảng cách của bạn.

Nhưng không dừng lại ở các nhà hàng, quán cà phê, quán bar và những thứ tương tự; My AI cũng có thể đề xuất những việc nên làm dựa trên sở thích của bạn, chẳng hạn như đi bộ đường dài, mua sắm hoặc tham dự các buổi hòa nhạc. Đây là những thứ mà ChatGPT không thể cạnh tranh cho đến khi nó có quyền truy cập vào vị trí của bạn và Internet.

Thứ Tư, 07/06/2023 09:21
51 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)